Ăn cơm không hề đơn giản, 4 sai lầm hầu hết người Việt đều mắc

Việc ăn cơm tưởng chừng vô cùng đơn giản nhưng thực tế, nếu ăn sai cách sẽ "tưởng bình thường, ai ngờ rước kịch độc" đấy.

Cơm vốn là lương thực phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Ăn cơm hàng ngày giúp ngăn ngừa ung thư, phòng chống bệnh Alzheimer, kiểm soát huyết áp...

Việc ăn cơm tưởng chừng vô cùng đơn giản nhưng thực tế, nếu ăn sai cách sẽ "tưởng bình thường, ai ngờ rước kịch độc" đấy.

Ăn cơm không hề đơn giản, 4 sai lầm hầu hết người Việt đều mắc-1

1. Cơm chan canh

Một thói quen hết sức quen thuộc. Nhiều người còn mặc định phải chan với canh, ăn cơm mới dễ nuốt trôi, dễ ăn hơn. 

Trên thực tế, ít người biết khi nhai thức ăn, enzyme trong nước bọt tiết ra sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn rất có lợi cho sức khỏe. Nếu vừa ăn cơm vừa chan canh, cơm bị mất đi chất protein, làm giảm giá trị dinh dưỡng của bữa ăn.

2. Ăn cơm nguội

Thói quen tận dụng cơm nguội của nhiều chị em nội trợ. Đặc biệt tại các quán cơm rang, mọi người vẫn mê mẩn mấy món "cơm rang dưa bò", "cơm rang trứng"… thực chất không bổ béo gì.

Ăn cơm nguội không hề có lợi cho sức khỏe bởi cơm khi để lâu quá nhiều ngày sẽ rất dễ đưa bệnh vào người. Các chuyên gia khuyến cáo, mọi người chỉ nên ăn cơm nóng hoặc cơm nóng vừa được để nguội.

Ăn cơm không hề đơn giản, 4 sai lầm hầu hết người Việt đều mắc-2

3. Ăn thức ăn trước, ăn cơm sau

Đây là cách ăn thường thấy ở trẻ em hoặc những chị em có nhu cầu giảm cân, muốn cắt giảm tối đa lượng tinh bột thu nạp vào người. Thế nhưng cách ăn này lại gây ra rất nhiều vấn đề cho sức khỏe lâu dài.

Duy trì tình trạng này sẽ dẫn đến thiếu tinh bột gây suy dinh dưỡng. Nguy hiểm hơn khi ăn thức ăn trước, chất đạm trong thức ăn sẽ chuyển ngay thành axit uric bám vào các khớp xương và hình thành nên bệnh Gout về lâu dài.

Chính vì thế dù muốn hay không, mọi người nên ăn cơm và thức ăn cùng nhau để việc hấp thu dinh dưỡng được tốt nhất.

4. Chỉ ăn cơm

Đa phần người Việt giữ thói quen ăn nhiều cơm, thậm chí chỉ ăn mỗi cơm mà không hề biết rằng trong cơm chứa nhiều đường. Cách ăn này sẽ khiến lượng đường trong máu cao, là nguyên ngân gây bệnh tiểu đường.

Từ căn bệnh này sẽ gây ra nhiều biến chứng tim mạch như: Tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim... Vì vậy, mỗi người trưởng thành với mức lao động thể lực trung bình nên ăn trung bình mỗi bữa 2 lưng bát cơm.

An Chi
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/an-com-khong-he-don-gian-4-sai-lam-hau-het-nguoi-viet-deu-mac-n-300566.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao