Loạt mâm cơm thịnh soạn cho 3 người chỉ với 150k, ăn được vài bữa

Nhìn mâm cơm ngon lành, bày biện đẹp mắt mà giá cả cực kỳ phải chăng khiến ai cũng phải trầm trồ.

Là một thạc sĩ y tế cộng đồng, làm việc tại bệnh viện nhi Trung Ương vô cùng bận bịu nhưng chị Lê Lan Anh (sống ở Hà Nội) vẫn rất chăm chỉ vào bếp nấu ăn mỗi ngày. 

Chia sẻ với 2Sao.vn chị  Lan Anh cho biết nấu ăn không chỉ là sở thích mà còn là đam mê của chị. Mặc dù con còn nhỏ, nhiều lúc cho con tự chơi còn chị vẫn cố gắng nấu ăn. Đặc biệt là trong giai đoạn Hà Nội đang bùng phát dịch mạnh như bây giờ. 

Loạt mâm cơm thịnh soạn cho 3 người chỉ với 150k, ăn được vài bữa-1

Mâm cơm của chị thường nấu cho 3 người ăn gồm 2 vợ chồng và cô giúp việc. Mỗi bữa chị sẽ nấu nhiều hơn một chút để hôm sau mang đi làm và cô giúp việc lại có đồ để ăn bữa sau.

Để làm được những mâm cơm vừa đẹp hấp dẫn và đủ chất dinh dưỡng như thế này, chị Lan Anh thường nấu cơm sau khi tan sở, đi làm về.

Có những bữa chị nấu cuối tuần hoặc được nghỉ luân phiên thời gian giãn cách xã hôi. Chị thường mất 1 tiếng để làm mỗi mâm cơm đơn giản, 1,5 tiếng cho mâm nhiều món.

Ở Hà Nội nên cũng không có nhiều món hải sản như các tỉnh vùng biển nên chị Lan Anh thường chế biến các món từ thịt nhiều hơn, mùa đông chị hay nấu các loại canh ấm như cà bung, ốc om chuối đậu…, mùa hè thường nấu các món canh chua với sấu: canh hến chua, canh ngao chua, canh thịt/sườn chua, canh bầu với tôm…

Loạt mâm cơm thịnh soạn cho 3 người chỉ với 150k, ăn được vài bữa-2
Mâm cơm đầy đặn với mực nhồi thịt chiên, tôm chiên trứng muối, thịt quay, canh bầu với thịt băm, nem thính, tráng miệng sầu riêng

Loạt mâm cơm thịnh soạn cho 3 người chỉ với 150k, ăn được vài bữa-3
Thịt xíu mại, đậu phụ rán, canh thịt chua, sầu riêng

Loạt mâm cơm thịnh soạn cho 3 người chỉ với 150k, ăn được vài bữa-4

Loạt mâm cơm thịnh soạn cho 3 người chỉ với 150k, ăn được vài bữa-5
Thịt lợn băm nấm mộc nhĩ cuộn bắp cải, đậu phụ rim thịt băm, canh cải thảo tom yum, dưa lê

Được biết, chi phí cho mỗi mâm cơm trung bình vào khoảng 120k – 150k . Các mâm cơm thường có đủ 4 nhóm thực phẩm gồm nhóm bột đường (chủ yếu từ các loại ngũ cốc), nhóm chất đạm (thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu, đỗ...), nhóm chất béo (mỡ động vật, dầu thực vật), nhóm vitamin và khoáng chất (các loại rau, củ, quả...).

Loạt mâm cơm thịnh soạn cho 3 người chỉ với 150k, ăn được vài bữa-6

Loạt mâm cơm thịnh soạn cho 3 người chỉ với 150k, ăn được vài bữa-7

Loạt mâm cơm thịnh soạn cho 3 người chỉ với 150k, ăn được vài bữa-8
Ghẹ hấp, tôm rim thịt, canh cá hồi với dọc mùng, đậu phụ rán

Bí quyết nấu ăn nhanh của chị Lan Anh là chuẩn bị hết nguyên liệu, khi nấu có lúc chị nấu 3 bếp cùng một lúc. Với các món cần nhừ thì chị dùng nồi áp suất, các món như cá kho thì ướp sẵn rồi để trên bếp đun.

Loạt mâm cơm thịnh soạn cho 3 người chỉ với 150k, ăn được vài bữa-9

Loạt mâm cơm thịnh soạn cho 3 người chỉ với 150k, ăn được vài bữa-10

"Với tôi, phụ nữ là người giữ lửa cho gia đình, mỗi bữa cơm sẽ là nơi gửi trọn tình cảm của người vợ và người mẹ. Mâm cơm thực sự là nơi gắn kết gia đình, đặc biệt là trong những ngày dịch bệnh, việc ăn uống tại nhà sẽ giảm nguy cơ lây nhiễm, cơm tự nấu đảm bảo sạch sẽ, an toàn vệ sinh thực phẩm”, chị Lan Anh cho hay.

Nhận được nhiều lời khen về loạt mâm cơm gia đình vừa ngon miệng vừa bắt mắt, bà mẹ 8x chia sẻ chị cảm thấy rất vui và sẽ cố gắng học hỏi để nấu thêm nhiều món ngon, nhất là các món ăn “healthy” giúp ăn ngon miệng và giảm cân.

Loạt mâm cơm thịnh soạn cho 3 người chỉ với 150k, ăn được vài bữa-11

Loạt mâm cơm thịnh soạn cho 3 người chỉ với 150k, ăn được vài bữa-12

Mase (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-mam-com-thinh-soan-cho-3-nguoi-chi-voi-150k-n-298941.html

mâm cơm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao