Bạn trai đòi chia đôi từng nghìn, cô gái 'chạy mất dép' 1 đi 0 trở lại

Những tưởng mọi chuyện sẽ êm đẹp, nhưng cô gái lại được phen "đứng hình mất vài giây".

Câu chuyện ai là người trả tiền trong buổi hẹn hò từ trước tới nay vẫn luôn là vấn đề vô cùng nhạy cảm. Không ít những tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra khiến người trong cuộc phải ái ngại, điển hình như câu chuyện của cô gái dưới đây.

Mở đầu chia sẻ, cô gái trẻ cho hay:

"Mình mới quen anh này chủ động tán mình, xong rủ đi ăn nem khoai… (đồ ăn vặt đó). Mình đồng ý vì cũng muốn gặp ở ngoài và mở lòng thử xem sao, chứ cứ ngồi online chat, inbox thì làm sao biết ở ngoài thế nào.

Anh này sinh năm 1995, đi làm khoe lương hơn chục triệu, xong hay được công ty thưởng, thấy up lên Facebook suốt. Mình nghĩ bụng chắc cũng giỏi, nhìn cũng khôi ngô tuấn tú".

Bạn trai đòi chia đôi từng nghìn, cô gái chạy mất dép 1 đi 0 trở lại-1
Ảnh minh họa

Hí hửng chờ đợi rồi buổi hẹn hò cũng tới. Những tưởng mọi chuyện sẽ êm đẹp, nhưng cô gái lại được phen "đứng hình mất vài giây".

"Chúng mình đi ăn hết 205K, 2 đứa ăn cũng gọi là no. Xong thấy anh gọi thanh toán, anh rút tờ 200k với tờ 10k đưa cho người ta trả lại 2k. Xong anh đưa mình đi dạo phố rồi về. Thế nhưng lúc này anh làm mình thật sự bất ngờ:

- Tí em đưa anh 100k là được nhé.

- Tiền gì ạ?

- À tiền ăn, 2 đứa chia đôi mà.

Mình lúc đó ngồi sau nghĩ kiểu 'Anh bảo chia đôi lúc nào thế, anh rủ em đi ăn mà?' nhưng thôi mình cũng vui vẻ chấp nhận.

- Vâng, 100k ạ.

- Ừ hết 205k (hình như tưởng mình không biết hết bao nhiêu) nên mỗi đứa 100k nhé.

- Dạ vâng.

Xong anh đưa mình về, về đến cửa, mình rút 100k ra đưa anh, anh bảo:

- Anh cảm ơn. Em ngủ sớm đi nhé.

Xong lúc về, mình tưởng anh nhắn tin gì, hóa ra tin nhắn tiếp theo:

- Em ơi, còn 5k gửi xe nhưng thôi, chia tiền ăn thôi, xe anh mà"

Hoảng hồn về chàng trai, sau khi về nhà, cô gái ngay lập tức đã chặn anh chàng này từ trên mạng xã hội cho tới số điện thoại liên lạc. 

Cô bức xúc cho rằng, việc mời bạn gái trong lần gặp mặt đầu tiên là phép lịch sự tối thiểu, thể hiện sự ga lăng của phái nam đối với nửa kia. 

"Chúng mình thì cũng chẳng giàu có gì hơn bao nhiêu hay lời lãi bao nhiêu bữa ăn của các bạn nam cả nhưng cái đó tối thiểu các bạn phải làm được chứ nhỉ. Ngay bữa đầu tiên mà đã đòi chia đôi tiền rồi? Nói chung là khó hiểu, tiếc tiền hay gì?".

Bạn trai đòi chia đôi từng nghìn, cô gái chạy mất dép 1 đi 0 trở lại-2
Câu chuyện hẹn hò của cô gái được cư dân mạng bàn tán sôi nổi (Ảnh chụp màn hình)

Cư dân mạng sau khi nghe câu chuyện đã không khỏi xôn xao, chia rõ hai lập trường. Nhiều người thì cho rằng, thời buổi này mọi thứ đều nên sòng phẳng, việc "cưa đôi" là hoàn toàn bình thường. Dù sao cũng mới là buổi gặp gỡ đầu tiên, cô gái cũng không cần để bụng.

Thế nhưng, phía chị em lại tỏ rõ sự đồng cảm với cô gái trong câu chuyện và cho rằng cô không nên tiến tới với người đàn ông tính toán chi li, thiếu tinh tế như vậy.

- "Mình không có ý khoe hay gì cả nhưng bản thân mình quen người yêu 3 năm hầu như mình đều trả 95% từ ăn uống đến sắm sửa quần áo, son phấn, giày dép... Làm được nhiều tiền thì ăn sang một tí, làm ít thì ăn bình thường, còn đến nổi lần đầu đi ăn mà cũng chia thì nghe khó chấp nhận"

- "Ăn bữa ăn 100k mà thấy được bản tính con người thì lại hời quá rồi haha"

- "Với mình thì việc nam hay nữ trả tiền không quan trọng. Mình nghĩ ai là người mở lời mời người ta trước thì nên trả tiền, còn người kia muốn chia đôi thì nói sau"

- "Chưa xác định gì thì cứ chia đôi, không ai nợ ai"

- "Mời người ta đi ăn đi uống , xong xuôi quay lại đòi chia tiền, trường hợp này phải tôi thì tôi cũng không hẹn gặp lại"

- "Thực ra với mình và còn rất nhiều bạn gái nữa, cho rằng, ai trả tiền đều được. Miễn là người ta hợp tính với mình, nhưng như ông này thì tính toán quá thể đáng, có vẻ sĩ gái lắm"

- "Đồng ý là con trai phải ga lăng, nhưng ga lăng có thể là hỏi thăm quan tâm tới bạn khi bạn ốm mệt, nắm tay bạn dắt qua đường,... chứ sao cứ nhất thiết phải liên quan tới tiền?"

Lem
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ban-trai-doi-chia-doi-tung-nghin-co-gai-chay-mat-dep-mot-di-khong-tro-lai-n-289273.html

chồng keo kiệt hẹn hò

Tin tức mới nhất