Bánh tráng cuốn thịt heo và 5 món ăn không thể bỏ lỡ ở Đà Nẵng

Không chỉ có những bãi biển đẹp say lòng, Đà Nẵng còn ghi điểm du khách bởi nền ẩm thực đa dạng. Bạn không thể bỏ lỡ bánh tráng cuốn thịt heo, hải sản... khi ghé thăm nơi đây.

Bánh tráng cuốn thịt heo và 5 món ăn không thể bỏ lỡ ở Đà Nẵng-1
Bánh tráng cuốn thịt heo: Nhắc về ẩm thực Đà Nẵng, không thể không kể đến bánh tráng cuốn thịt heo, món ăn dân dã nhưng đậm đà của người miền Trung. Để có được thức ngon chiếm trọn cảm tình thực khách, những người làm bánh rất khắt khe trong khâu chọn nguyên liệu, phải là tráng phơi sương, không quá giòn và thịt heo loại ngon luộc chín vừa tới, đạt độ dẻo, mềm nhất định. Ảnh: 87kirstyn, trangpinkyy.

Bánh tráng cuốn thịt heo và 5 món ăn không thể bỏ lỡ ở Đà Nẵng-2
Người Đà thành dùng món ăn này bằng cách trải bánh tráng ra, thêm miếng thịt heo, dưa leo, chuối xanh, giá đỗ cùng các loại rau tươi rồi cuốn lại. Bạn sẽ cảm nhận trọn vị ngon khi chấm với nước mắm nêm cay nồng. Mỗi cửa hàng có bí kíp riêng để pha mắm nêm, gây ấn tượng với người thưởng thức. Ảnh: Ashleechil, meetehanoi.

Bánh tráng cuốn thịt heo và 5 món ăn không thể bỏ lỡ ở Đà Nẵng-3
Mì Quảng: Người con xứ Quảng xa quê nhớ da diết hương vị đậm đà, thân thuộc của tô mì Quảng. Món ăn này cũng nằm trong danh sách thức ngon phải thử khi du khách ghé mảnh đất Đà Nẵng. Người ta thường sử dụng nước hầm xương kết hợp với sợi mì vàng, tạo hương vị nhẹ nhàng, thanh khiết. Một tô mì Quảng đúng điệu phải hội đủ các nguyên liệu như tôm, thịt, trứng... sau đó bày biện bên đĩa rau tươi sống và không thể thiếu miếng bánh tráng giòn rụm tăng hương vị. Ảnh: Mimysenshine, pebap_lovely.

Bánh tráng cuốn thịt heo và 5 món ăn không thể bỏ lỡ ở Đà Nẵng-4
Bún mắm nêm: Với hương vị nồng nàn đặc trưng, bún mắm nêm là món ăn mà bất kỳ du khách nào khi đến Đà Nẵng cũng muốn thưởng thức. Bún mắm nêm ở mảnh đất này là sự kết hợp giữa vị mặn của mắm, béo bùi của đậu phộng và ngọt của thịt. Bạn có thể tha hồ tận hưởng món ăn sau khi trộn đều bún với xà lách, húng quế, giá đỗ, dưa leo và mít non luộc. Ảnh: Ni_cherry.

Bánh tráng cuốn thịt heo và 5 món ăn không thể bỏ lỡ ở Đà Nẵng-5
Bánh canh ruộng: Bánh canh ruộng không hề lạ lẫm với người Đà thành nhưng lại khiến thực khách phương xa tò mò bởi tên gọi độc đáo. Món ăn thơm ngon khó cưỡng này mang vị ngọt thanh của cá, cay cay của ớt. Cá chỉ vàng, cá ngừ nướng vừa phải, giã nhỏ cho lớp thịt bong ra, thơm lừng là bí quyết làm nên tô bánh canh ruộng hảo hạng. Ảnh: Trungbuii, xiangmoc.

Bánh tráng cuốn thịt heo và 5 món ăn không thể bỏ lỡ ở Đà Nẵng-6
Bên cạnh sợi bánh làm bằng bột gạo, cá, chả cá, hành phi là những nguyên liệu không thể thiếu của món ngon trứ danh này. Đến thành phố biển, bạn có thể bắt gặp không ít địa chỉ phục vụ bánh canh ruộng lâu đời có tiếng. Ảnh: Mefoodvn, ryanfoodholic.

Bánh tráng cuốn thịt heo và 5 món ăn không thể bỏ lỡ ở Đà Nẵng-7
Hải sản: Không chỉ thu hút du khách bởi sự trong lành, bình yên và những bãi biển tuyệt đẹp, Đà Nẵng còn khiến các tín đồ ăn uống mê mẩn bởi nền ẩm thực đa dạng. Nói về đặc sản thành phố biển mà bỏ qua hải sản thì quả là thiếu sót. Sau bữa ăn tối no nê, thực khách có thể ghé thưởng thức món ăn tươi sống nêm nếm đậm đà, kỹ lưỡng theo khẩu vị miền Trung. Ảnh: Duydang2589, finoneder.

Bánh tráng cuốn thịt heo và 5 món ăn không thể bỏ lỡ ở Đà Nẵng-8
Mít trộn: Mít trộn được làm từ những nguyên liệu dân dã, dễ tìm nhưng mang lại sức hút kỳ lạ với du khách cũng như người dân Đà Nẵng. Cách làm món ăn này không quá phức tạp, mít non sơ chế rồi đem luộc, sau đó cắt sợi hoặc xé tơi trộn với da heo, tôm. Gắp một miếng chấm vào chén nước mắm chua ngọt, thực khách có thể cảm nhận vị ngon thanh mát. Đây là thức quà vặt không thể thiếu trong các buổi tụ tập bạn bè của giới trẻ nơi đây. Ảnh: Finoneder, pebap_lovely.

Theo Zing


Đặc sản Đà Nẵng món ngon mỗi ngày bánh cuốn Đà Nẵng

Tin tức mới nhất