Bẽ mặt khi bị phát hiện tủ ngập đồ ăn vẫn cầu cứu thực phẩm

Sữa, mì, gạo, rau thịt và cả bia chất đầy tủ lạnh, không hiểu lý do gì gia đình này vẫn gọi điện đến tổng đài nhiều lần xin cứu trợ.

Mới đây, câu chuyện một gia đình xin hỗ trợ lương thực nhưng khi cán bộ đến tận nơi kiểm tra thì lại phát hiện thực tế ngược lại đang trở thành đề tài bàn tán của cư dân mạng. 

Cụ thể, gia đình này liên tục gọi lên đường dây nóng "cầu cứu" xin được tiếp tế lương thực cho người lớn và sữa cho trẻ nhỏ. 

Nhận được tin, tổ công tác địa phương đã có mặt. Căn nhà bên ngoài khang trang, có 2 tầng lầu, rộng rãi, bên trong đồ đạc sinh hoạt, tiện nghi cơ bản đầy đủ.

Một cán bộ trong tổ công tác nhẹ nhàng hỏi chuyện: "Nhà anh có mấy người, nhà về đây lâu chưa? Vô thăm nhà tí nha anh. Anh chị làm nghề gì, nay đang thất nghiệp hay sao? Nay Ủy ban xã xuống nhà anh thăm tí, nghe nói là thiếu lương thực đúng không?..."

Bẽ mặt khi bị phát hiện tủ ngập đồ ăn vẫn cầu cứu thực phẩm-1
Căn nhà của cặp vợ chồng khang trang, đầy đủ tiện nghi cơ bản. Ảnh Pháp luật & Bạn đọc

Cả hai nói rằng người chồng có đi làm công ty nhưng do dịch bệnh dẫn đến thất nghiệp, còn vợ ở nhà nuôi con; căn nhà được xây dựng cách đây 5 năm và có hộ khẩu thường trú 4 năm. 

Qua hình ảnh ghi lại tại căn nhà có thể thấy, trên chiếc bàn nhỏ ở góc tường có 2 thùng sữa tươi loại đắt tiền, nhiều lốc sữa lẻ và mì tôm. Người vợ nói sữa đó do họ tự mua và chị gái cho, còn từ đợt dịch chỉ đi chợ 1 tuần 2 lần mua thức ăn. 

Ghi nhận của Pháp luật & Bạn đọc, nam cán bộ sau khi mở tủ lạnh thấy "núi" đồ ăn gồm rau, thịt,... và nhiều lon bia, vẫn nhẹ nhàng hỏi lại hai vợ chồng: "Nãy chị nói muốn xin sữa cho bé là sữa gì ạ? Nhà mình còn thiếu đồ ăn gì không anh?".

Lúc này, hai vợ chồng ngượng chín mặt, lí nhí nói rằng con nhỏ đã được cho sữa từ trước nhưng gia đình vẫn muốn xin thêm 1 thùng sữa loại gia đình hay mua.

Sau đó, nam cán bộ nói gia đình cần những gì về thực phẩm thì cứ đề đạt, xã sẽ xem xét tình hình để tặng quà cứu trợ. 

Bẽ mặt khi bị phát hiện tủ ngập đồ ăn vẫn cầu cứu thực phẩm-2
Mở tủ lạnh, lực lượng chức năng phát hiện "núi" đồ ăn

Sự việc được đăng tải lên MXH đã nhanh chóng trở thành tâm điểm và được chia sẻ khắp các group lớn, nhỏ. 

Ai nấy bức xúc khi vợ chồng nhà này đã có đầy đủ lương thực rồi mà vẫn muốn xin thêm, trong khi ngoài kia còn rất nhiều người thực sự khó khăn, bữa đói bữa no cần hỗ trợ hơn. 

Ngoài ra, cư dân mạng cũng dành nhiều lời khen cho cách ứng xử khéo léo của nam cán bộ tổ công tác địa phương.

Một vài bình luận của cư dân mạng: 

- "Giàu mà tham quá độ".

- " Khi bạn đủ ăn hãy nhường sự trợ cấp cho những người thật sự khó khăn"

- "Gia đình đầy đủ không thiếu thứ gì, vậy mà kêu gọi đường dây nóng cần giúp đỡ, thật là xấu hổ quá".

- "Còn được sống bình an, có để đủ ăn no là quá tốt rồi.Đừng tham lam quá, để phần người khác khó khăn hơn"

- "Anh cán bộ cư xử khéo léo, tinh tế quá. Vợ chồng kia thấy nhột và vẫn cố xin được lại còn đòi sữa xịn nữa chứ".

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-mat-khi-bi-phat-hien-tu-ngap-do-an-van-cau-cuu-xin-thuc-pham-n-275533.html

COVID-19 cứu trợ

Tin tức mới nhất