Bị khách chê đắt, chủ nhà hàng trả lời 'mượt' như thủ khoa môn Văn

Khi bạn có tố chất nhà văn nhưng bố mẹ lại bắt đi làm chủ nhà hàng chính là đây chứ đâu!

Đã làm ngành dịch vụ thì không tránh khỏi tình huống các "thượng đế" phàn nàn hay có những đánh giá không tốt. Cũng vì thế, mỗi nơi sẽ lại có những cách ứng xử khác nhau trong những trường hợp này. Thế nhưng như cách hành xử của ông chủ nhà hàng dưới đây thì thực sự bá đạo!

Chuyện là, một thực khách sau khi dùng món tại nhà hàng hải sản G.B (Phú Quốc) đã có nhận xét không mấy hài lòng về trải nghiệm của mình. Tuy nhiên, người này vẫn đánh giá 5 sao cho nhà hàng.

Bị khách chê đắt, chủ nhà hàng trả lời mượt như thủ khoa môn Văn-1
Theo thực khách này, đồ ăn của quán chỉ ở mức bình thường nhưng giá thành lại cao (Ảnh minh họa)

Tưởng rằng câu chuyện sẽ chỉ dừng lại ở đây, ai ngờ sau đó, chủ quán đã bất ngờ lên tiếng.

Điều đáng nói, vị này có màn đáp trả dài như bài sớ, từng câu từng chữ xéo sắc khiến cộng đồng mạng còn ngỡ như học chuyên văn.

Bị khách chê đắt, chủ nhà hàng trả lời mượt như thủ khoa môn Văn-2 Bị khách chê đắt, chủ nhà hàng trả lời mượt như thủ khoa môn Văn-3
(Ảnh: Xuân Tùng)

Mở đầu vấn đề, anh dẫn dắt chẳng khác nào một bài văn biểu cảm: "Có người khen, có người chê. Có người thong dong ngắm hoàng hôn nơi phía Tây hòn đảo thì có người đang tổn thương vì làm nhà hàng mà bị chê 'mắc' và 'bình thường'.

Tôi không hình dung được những ngón tay 37 độ của anh lại có thể gõ ra được những lời lạnh lẽo như giá buốt nơi Sapa vậy".

Cũng theo chủ nhà hàng, anh không hiểu vì sao vị khách này lại cho rằng giá cả tại quán mình là cao.

Anh cho hay, bản thân đã tính toán lại chi phí và tham khảo cả những nhà hàng khác, hơn nữa menu từng món cũng được công khai giá cả rõ ràng. Thậm chí còn khẳng định nhiều "thượng đế" khác khi tới thưởng thức cũng đều cảm thấy hài lòng.

"Trong tình thế nghĩ mãi không ra lời giải thích cho hợp lý, tôi chỉ biết có đôi lời bộc bạch tới anh. Đêm nay nơi bắc đảo Phú Quốc lại có thêm một người bị tổn thương...".

Khỏi phải nói, netizen được phen cười lăn cười bò trước những lời chân tình của vị chủ quán. Phải công nhận chúa tể content, ông hoàng văn học, kẻ nắm giữ bí kíp ngôn từ chính là đây!

Bị khách chê đắt, chủ nhà hàng trả lời mượt như thủ khoa môn Văn-4Bị khách chê đắt, chủ nhà hàng trả lời mượt như thủ khoa môn Văn-5
Cư dân mạng cũng phải bái phục về cách xử lý của chủ nhà hàng (Ảnh chụp màn hình)

Có lẽ vị khách xong khi đọc được những dòng tâm tình này cũng phải ngơ ngác ngỡ ngàng mà bật ngửa mất thôi!

Lem
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-khach-che-dat-chu-nha-hang-dap-tra-chang-khac-nao-thu-khoa-mon-van-n-288809.html

quán ăn bán đắt Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao