Bí mật đằng sau địa điểm ăn uống khắc nghiệt nhất thế giới

Hong Kong được biết đến là một trong những thành phố có các nhà hàng cạnh với nhau khốc liệt nhất.

Hiện tại, kinh tế ở Hong Kong đang gặp phải những khó khăn, kéo theo thị trường ăn uống cũng bị ảnh hưởng nhiều ít. Mọi người có thể biết cụ thể hơn tình hình ở đây thông qua nhà báo Geoffrey Wu.

Ngay tại trung tâm ẩm thực đa dạng, anh Wu có một mối liên hệ thân thiết với đa số các nhà hàng.

Nhà báo Wu và công ty tư vấn 10 năm tuổi của anh - The Forks and Spoons cộng tác với khá nhiều quán ăn nổi tiếng trong thị trấn. Nổi bật nhất là quán ăn Tate có 2 sao Michelin và Ando.

Bí mật đằng sau địa điểm ăn uống khắc nghiệt nhất thế giới-1

Những đánh giá khắt khe

Geoffrey Wu, người đứng sau nhiều bài đánh giá ẩm thực nổi tiếng ở Hong Kong, đã cho biết: “Tôi sẽ không nói rằng chúng tôi làm tốt hơn những người khác. Tôi chỉ muốn nói rằng chúng tôi khác biệt”.

Bên cạnh đó, anh ấy cũng không ngại lên tiếng về những điểm chưa hài lòng ở các nhà hàng. Đôi khi bạn cần một nhà tư vấn thẳng thắn để khắc phục những điểm yếu của mình. 

Đầu bếp đóng vai trò lớn hơn bao giờ hết

Bí mật đằng sau địa điểm ăn uống khắc nghiệt nhất thế giới-2
Đầu bếp Manav Tuli của nhà hàng Rosewood Hong Kong Chaat (Ảnh: CNN)

Khoảng 20 năm trước, các đầu bếp đơn thuần chỉ nấu và phục vụ thức ăn. Nhưng đối với bây giờ, Hong Kong còn có thứ được gọi là xây dựng mối quan hệ.

Đầu bếp không chỉ ở trong phòng ăn mà còn phải giao tiếp, trò chuyện cùng khách hàng. Vậy nên, công việc của một đầu bếp lớn hơn nhiều so với trước đây.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/doi-song/bi-mat-dang-sau-dia-diem-an-uong-khac-nghiet-nhat-the-gioi-2022102500445357.htm

ăn uống

Tin tức mới nhất