Biết BTS là 'gà đẻ trứng vàng', fan Kpop vẫn tò mò: 'Big Hit kiếm được bao nhiêu tiền trong năm 2019?'

Được biết trong năm 2019, công ty đã ghi nhận tổng lợi nhuận bán hàng là 587,2 tỷ KRW (tương đương 481 triệu USD) cũng như lợi nhuận hoạt động là 98,7 tỷ đồng (tương đương 80,9 triệu USD).

Tuy là một công ty có tuổi đời non trẻ nhưng tính tới thời điểm này, Big Hit không hề tỏ ra kém cạnh bất kì công ty nào về mặt lợi nhuận nhờ sự phát triển không ngừng của BTS. Nhiều chuyên gia dự đoán Big Hit có thể vượt qua SM, JYP và YG để sớm trở thành công ty giải trí có doanh thu cao nhất trong lịch sử làng nhạc Kpop.

Biết BTS là gà đẻ trứng vàng, fan Kpop vẫn tò mò: Big Hit kiếm được bao nhiêu tiền trong năm 2019?-1

Là nhóm nam hàng đầu Kpop với tầm ảnh hưởng và mức độ phổ biến toàn cầu, BTS được mệnh danh là “cỗ máy kiếm tiền”, liên tục mang về những khoản lợi nhuận khổng lồ cho Big Hit.

Chỉ tính riêng trong năm 2018, số tiền mà “gà vàng” đã kiếm được cho “ông lớn” ngành giải trí ước tính lên đến hơn 200 tỷ KRW (gần 4 nghìn tỷ đồng), con số lớn nhất mà công ty này ghi nhận từ khi thành lập cho đến nay.

Tuy nhiên con số đó vẫn chưa là gì so với doanh thu khủng mà công ty này “cá kiếm” được vào năm 2019, mốc thời gian được đánh giá là hoàng kim trong sự nghiệp của BTS.

Hôm nay, ngày 31/3, Big Hit Entertainment đã công khai báo cáo tài chính năm 2019 và khẳng định đây là năm mà họ có lợi nhuận cao nhất kể từ khi thành lập đến nay. 

Biết BTS là gà đẻ trứng vàng, fan Kpop vẫn tò mò: Big Hit kiếm được bao nhiêu tiền trong năm 2019?-2

Được biết trong năm 2019, công ty đã ghi nhận tổng lợi nhuận bán hàng là 587,2 tỷ KRW (tương đương 481 triệu USD) cũng như lợi nhuận hoạt động là 98,7 tỷ đồng (tương đương 80,9 triệu USD). So với năm 2018, tiền lãi bán hàng của công ty tăng 95% và lợi nhuận hoạt động tăng 24%.

Ngoài ra, vào năm 2019, Big Hit Entertainment đã ghi nhận hơn 6 triệu bản album được bán ra nhờ đợt comeback của BTS với Map Of The Soul: Persona và màn debut/comeback của nhóm nhạc nam tân binh TOMORWAY x TOGETHER.

Đáng chú ý, nỗ lực bành trướng để trở thành công ty giải trí lớn của Big Hit Entertainment thể sâu sắc hơn bao giờ hết trong thời gian gần đây khi liên tiếp thực hiện nhiều thương vụ kinh doanh gây tiếng vang trong ngành.

Biết BTS là gà đẻ trứng vàng, fan Kpop vẫn tò mò: Big Hit kiếm được bao nhiêu tiền trong năm 2019?-3

Cùng với việc kết nạp thêm hai công ty con là Pledis Entertainment và Source Music, nơi quản lý SEVENTEEN và NU’EST – hai nhóm nam đang làm ăn vô cùng ngon nghẻ tại thị trường trong nước lẫn quốc tế cùng GFriend – girlgroup ngày càng ăn nên làm ra tại quê nhà, có thể khẳng định Big Hit chẳng khác nào “hổ mọc thêm cánh”.

Theo dự báo của các chuyên gia, dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh virus corona, tuy nhiên chúng ta sẽ còn chứng kiến mức độ tăng trưởng trong các lĩnh vực kinh doanh khác của Big Hit trong năm 2020.

F.T
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/biet-bts-la-ga-de-trung-vang-fan-kpop-van-to-mo-big-hit-kiem-duoc-bao-nhieu-tien-trong-nam-2019-n-217209.html

Big Hit BTS

Tin tức mới nhất