Bộ phim Việt ngập tràn cảnh nóng, bạo lực ế ẩm ngoài rạp

Nếu số liệu phòng vé không có dấu hiệu khả quan trong những ngày tới, “Thành Phố Ngủ Gật” sẽ trở thành phim Việt có doanh thu thấp kỷ lục trong năm 2023.

Theo số liệu từ Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập), Thành Phố Ngủ Gật có doanh thu khiêm tốn với gần 100 triệu đồng trong 3 ngày chiếu đầu tiên. Tính tới 21/10, phim đạt 162 triệu đồng.

Dù được giới thiệu ngập tràn cảnh nóng, nhận đánh giá tích cực từ giới chuyên môn, bộ phim chưa đủ sức kéo khán giả tới rạp. Càng về sau, bộ phim đuối sức trong cuộc đua phòng vé.

Bên cạnh những yếu tố chủ quan, khán giả bàn tán về việc Thành Phố Ngủ Gật bị chèn ép suất chiếu. Bởi trong 3 ngày đầu ra rạp, bộ phim chỉ có 201 suất chiếu vào những giờ khán giả khó tiếp cận như sáng sớm hay tối muộn.

Trên các diễn đàn, nhiều bình luận cho rằng đó là một trong những nguyên nhân khiến Thành Phố Ngủ Gật có doanh thu thảm hại.

Bộ phim Việt ngập tràn cảnh nóng, bạo lực ế ẩm ngoài rạp-1
Cảnh nóng trong phim Thành Phố Ngủ Gật

"Bộ phim đang bị chơi xấu"

Chia sẻ với Tiền Phong, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết anh không muốn xoáy sâu vào vấn đề doanh thu bởi bộ phim còn nhiều khía cạnh khác để thảo luận, trao đổi. Anh cũng khá thoải mái khi đón nhận những luồng thông tin trái chiều.

“Tôi là người chủ động đề xuất đơn vị phát hành chỉ chiếu ở rạp Hà Nội và TP.HCM vì yếu tố nhạy cảm và bạo lực. Tôi luôn xác định rõ ràng mục đích cho mỗi bộ phim. Tôi cũng chưa từng nghĩ Thành Phố Ngủ Gật sẽ được ra rạp.

Từ đầu, bộ phim có đối tượng rõ ràng khi khai thác thể loại mới và lạ với đa phần khán giả. Vì vậy, nó chỉ thu hút với những khán giả hứng thú dòng phim đen tối, khai thác tâm lý, ám ảnh về con người. Dù phim có một khán giả hay có hàng trăm ngàn khán giả tôi đều vui”, đạo diễn bộc bạch.

Đạo diễn Lương Đình Dũng kể bộ phim Thành Phố Ngủ Gật chỉ quay trong vòng 11 ngày với kinh phí 30.000 USD (hơn 700 triệu đồng).

Kinh phí sản xuất thấp kỷ lục nhưng phim quy tụ những nhà làm phim nổi tiếng quốc tế như giám đốc hình ảnh Bank Chalermpornpanit, nhạc sĩ Martynas Bialobzeskis…

“Họ yêu thích kịch bản và phong cách làm phim của tôi nên chỉ nhận mức cát-xê tượng trưng. Chúng tôi đã cùng nhau làm nên bộ phim với sự tin tưởng và tôn trọng tác phẩm. Phim cũng được chỉnh màu tại Hàn Quốc và làm hậu kỳ tại Thái Lan”, anh cho hay.

Với Thành Phố Ngủ Gật, đạo diễn Lương Đình Dũng mạo hiểm khi “chọn mặt gửi vàng” ở dàn diễn viên mới. Anh khẳng định mình có thể làm chủ được chuyên môn và kiểm soát được toàn bộ những gì diễn ra trong kịch bản. Vì thế, anh thích những gương mặt mới cho bộ phim của mình.

Trước những ý kiến so sánh doanh thu giữa hai bộ phim Thành Phố Ngủ GậtĐất Rừng Phương Nam, đạo diễn Lương Đình Dũng thú nhận anh đang bận với dự án, thời gian ngủ chẳng đủ nên không quan tâm hết mọi chuyện.

Tuy nhiên anh cần lên tiếng để tránh tình trạng hai bộ phim bị lạm dụng và trở thành nạn nhân của chiêu trò truyền thông bẩn.

“Bộ phim từng có cơ hội đến với nhiều khán giả quốc tế nhưng giờ đây mới ra rạp tại Việt Nam. Vì vậy mỗi khán giả Việt dành sự quan tâm và xem phim dù nhiều hay ít, chúng tôi đều rất cảm ơn và trân trọng.

Một số bài báo giật tít doanh thu giữa hai bộ phim, đưa những thông tin so sánh không đầy đủ dễ khiến khán giả hiểu lầm. Tôi có cảm giác bộ phim bị chơi xấu. Có thể cả hai bộ phim đều là nạn nhân của chiêu trò truyền thông bẩn.

Nói thật, tôi thấy buồn vì tôi hiểu đây là chủ ý từ phía nào đó đang cố tình ‘dìm’ bộ phim xuống và lừa gạt khán giả bằng việc định hướng những thông tin không đầy đủ”, anh nhấn mạnh.

Theo đạo diễn Lương Đình Dũng, Thành Phố Ngủ Gật chỉ chiếu ở Hà Nội và Hồ Chí Minh với khoảng 130 suất. Trong khi đó, Đất Rừng Phương Nam đang thênh thang với gần 6.000 suất chiếu. Vì vậy, chỉ lấy doanh thu ra để so sánh e rằng khập khiễng và thiếu sự công bằng.

“Tôi đã chọn đi một hướng khác, không động chạm ai, nhưng tôi liên tục bị kéo vào ồn ào. Tôi thấy như thế là chơi không đẹp. Có rất nhiều cách để làm tốt hơn, bản thân tôi không bao giờ làm như vậy. Tôi không làm mọi giá để đổi lấy doanh thu vì sẽ không vinh quang, sang trọng gì. Và tôi coi thường việc đó”, đạo diễn bộc bạch.

Bộ phim Việt ngập tràn cảnh nóng, bạo lực ế ẩm ngoài rạp-2
Đạo diễn Lương Đình Dũng khẳng định không ngại đối đầu với Trấn Thành nhưng anh mong muốn một cuộc cạnh tranh công bằng.

Doanh thu không phản ánh chất lượng bộ phim

Ngay từ đầu, đạo diễn Lương Đình Dũng khẳng định không ngại đối đầu với Trấn Thành khi hai bộ phim ra rạp cùng thời điểm. Nam đạo diễn nhấn mạnh anh luôn mong phim Việt được khán giả ủng hộ.

“Không chỉ tôi mà bất cứ đạo diễn nào cũng không ngại chuyện đối đầu giữa các phim. Tuy nhiên, khi xác định sẽ đối đầu với bộ phim nào tôi sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Trường hợp Thành Phố Ngủ Gật giống tôi đang rong chơi thì bị lôi vào cuộc nên thú thực tôi có chút ngạc nhiên xen lẫn khó chịu và kỳ quặc”, đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ.

Đạo diễn Lương Đình Dũng cho rằng anh tiếc nuối khi nhiều nhà làm phim quan tâm tới chiêu trò trước cả khi chuẩn bị quay phim. Nhiều người làm phim trẻ đã bày tỏ lo lắng và đặt ra câu hỏi: Liệu rằng chiêu trò sẽ phát triển nhanh hơn điện ảnh?

Theo đạo diễn Lương Đình Dũng, khó để so sánh các dự án điện ảnh với nhau bởi mỗi bộ phim có sứ mệnh riêng.

“Với tôi, Thành Phố Ngủ Gật là một cuộc trải nghiệm để xây dựng tiếp các thương hiệu phim đen tối - kinh dị như: 'Đồi Hành Xác' và 'Ma Đói: Mật Mã 45', phát hành ở Việt Nam và quốc tế”, đạo diễn Lương Đình Dũng nói.

Nam đạo diễn cho biết điện ảnh cần sự đa dạng thể loại và đề tài. Nhưng anh không khỏi chạnh lòng khi một số bộ phim hài nhảm hay chỉ như biểu diễn sân khấu lại được đánh giá là chất lượng nhờ doanh thu cao.

Trong khi đó, những bộ phim như Bên Trong Vỏ Kén Vàng hay Tro Tàn Rực Rỡ có doanh thu thấp là kén khán giả, thậm chí bị nhận định là phim không hay, buồn ngủ.

“Đừng chụp mũ khán giả là không tiếp nhận được phần nghệ thuật trong phim. Khi những phim nghệ thuật ra rạp, các Nhà rạp luôn vin cớ ít khán giả để hạn chế suất chiếu và chiếu vào giờ khó tiếp cận. Tiếp đó là loại bỏ phim khỏi rạp.

Sự quan tâm của khán giả với phim điện ảnh ngày càng tăng và họ có sự nhận định của mình trong vấn đề này. Chúng ta hoàn toàn có thể nhìn thấy phản ứng hiện nay của khán giả Việt ra sao”, đạo diễn bày tỏ.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/bo-phim-viet-ngap-tran-canh-nong-bao-luc-e-am-ngoai-rap-post1579661.tpo?fbclid=IwAR1jsa05eKoRvAQWDNOVv4YvqvDgkvClD6A1gukYAuuDkU59NTwTbsZXPWU

Trấn Thành

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao