Bố ruột Phạm Hương: Mệt mỏi, sợ hãi khi con gái thi HH Hoàn vũ

Thấy khách ghé thăm, vẻ mặt của ông Mốt - bố HH Phạm Hương - không còn ngạc nhiên hay hồ hởi mà thay vào đó là vẻ mỏi mệt không giấu giếm.

Khổ như nhà có con... Hoa hậu!

Đối với bất cứ bậc làm cha, làm mẹ nào, sinh được một người con gái xinh đẹp, tài sắc cũng đã là cả một niềm hạnh phúc lớn lao.

Còn nếu "chẳng may" sinh ra được một cô Hoa hậu, thứ hạnh phúc ấy có lẽ còn phải được nhân lên gấp bội. Chưa kể, nếu cô con gái của họ lại là một Hoa hậu được yêu mến, ủng hộ bậc nhất trong lịch sử những người đẹp Việt, quả thật chẳng có ngòi bút nào nói lên hết những sung sướng tột cùng trong lòng cha, mẹ!

Có điều, sung sướng và hạnh phúc thì đã hẳn, nhưng cuộc sống của gia đình Phạm Hương tại quê nhà cũng chẳng phải chỉ toàn một màu hồng.


Con ngõ nhỏ dẫn vào nhà Phạm Hương.

Con ngõ nhỏ dẫn vào nhà Phạm Hương.

Vô số những xáo trộn, lo lắng, suy nghĩ cũng đã kéo tới cửa nhà ông theo sự nổi tiếng của cô con gái và sự quan tâm, hâm mộ của khán giả khắp nơi.

"Nói khổ thì là khổ, nói sướng thì là sướng, cảnh nhà ông Mốt (cha của Phạm Hương) là thế đấy", một người hàng xóm kế nhà cô Hoa hậu chép miệng nói.

Từ trước tới giờ, cái xóm 7, Tuy Lạc thuộc xã Thủy Triều, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng này chưa khi nào có lắm khách ghé thăm tới thế.

Kể từ khi Phạm Hương đăng quang ngôi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và đại diện VN chinh chiến Hoa hậu Hoàn vũ thế giới, không ngày nào gia đình cô ở quê không "có khách".

Đông đảo nhất vẫn là lực lượng phóng viên, kế tiếp đó là người hâm mộ và cả những người có chút ít quen biết từ trước nay cũng ghé lại thăm "bố mẹ hoa hậu" hay hỏi han, chuyện trò với những người hàng xóm sát nhà cô để tìm hiểu chút thông tin.

Nhịp sống chậm rãi, thanh bình của làng quê cũng bị đảo lộn ít nhiều, nhất là trong căn nhà khang trang ông Mốt mới xây.


Toàn cảnh căn nhà của Phạm Hương.

Toàn cảnh căn nhà của Phạm Hương.

Có điều, nếu chỉ tốn chút thời gian để đón tiếp, chia sẻ hay tâm sự đôi điều thì cũng chẳng phải điều gì tới mức "khổ sở" đối với người thân của Phạm Hương.

Người ở quê vốn hiếu khách, ông Mốt - cha của Phạm Hương lại là một lão nông điển hình: thật thà, chất phác, hiền lành và rất... tin người. Cũng từ cái tin người và hiếu khách ấy mà ông và cả gia đình cũng bị lắm phen lao đao, sóng gió!

Khi lão nông "phát sợ" khách thăm nhà!

Lần gần đây nhất ghé thăm nhà Phạm Hương, vẻ mặt của ông Mốt khi nhìn thấy "khách lạ" không còn ngạc nhiên hay hồ hởi như những lúc ban đầu.

Thay vào đó là vẻ... cảnh giác và mỏi mệt không giấu giếm. Bố Phạm Hương - với vẻ mặt rầu rầu - than thở: "Rất mong các chú thông cảm, tôi không có gì để nói đâu. Có gì thì đợi cháu nó đi thi xong về đây rồi muốn hỏi gì thì hỏi, tôi nào có biết gì đâu!"

Rồi ông nhẹ nhàng nói: "Không thì đợi đến tối, mẹ nó về rồi trả lời chứ tôi mỏi mệt lắm rồi, tôi không nói bất cứ cái gì nữa đâu!"

Còn nhớ, những ngày đầu tiên mới tiếp xúc với cánh phóng viên, báo chí, ông Mốt tiếp đãi rất nồng hậu. Dẫn khách vào nhà đưa đi thăm quan khắp các nơi, hồ hởi chia sẻ đủ mọi thứ về cô "con gái rượu", ông không quản ngại bất cứ điều gì.

Có điều, lão nông thật thà ấy lại không lường hết được những gì mình chia sẻ không nghĩ ngợi ấy lại gây ra không biết bao nhiêu "sóng gió".

Đầu tiên là chuyện căn biệt thự "tiền tỷ" của gia đình cô Hoa hậu được chia sẻ, lan truyền như bão khắp các nơi, khiến ông "toát mồ hôi".

Kể cũng tội nghiệp, bởi căn nhà vỏn vẹn trăm mét vuông ở nơi ngóc ngách sâu tít tắp như nhà của ông chỉ mang cái dáng hình của biệt thự thôi, chứ đâu có giá trị "khủng" như những gì người ta thường tưởng tượng.

Rồi thì ăn theo thứ thông tin đó, vô số những đồn đoán kiểu "làm gì mà xây nhà to thế", "tiền ở đâu ra" cứ khiến ông và những người thân trong nhà khốn khổ mỗi khi nghe được.

Một người hàng xóm kể lại: "Hồi báo mới đăng về nhà ông Mốt, dân xã khác còn kéo tới tận nơi để xem, rồi bàn tán chỉ trỏ đủ kiểu. Ông ấy nhiều khi đến bữa cơm ăn cũng chẳng ngon, rõ khổ!"

Miệng đời 9 người, 10 ý, trong số đó không thiếu những thứ độc địa, trái tai. Chỉ cần nhìn bằng mắt cũng thấy ông Mốt mệt mỏi và hom hem đi nhiều so với những ngày đầu mới gặp.

Sung sướng hay giàu có, nhàn hạ ở đâu không biết, nhưng nhìn ông lão gầy gò, nhỏ thó ngồi thờ ở một góc quán nước, bộ quần cũ mèm khoác trên người, người ta cũng có thể hiểu được phần nào sự thật của những lời đồn và tác hại của chúng đối với những nạn nhân như ông Mốt.

Những lời ong, tiếng ve ngay tại quê nhà

Rồi không chỉ từ ông, những chia sẻ từ phía hàng xóm, láng giềng xung quanh nhà cũng tạo ra vô khối nguồn dư luận trái chiều.

Với sự thật thà của người dân quê, chẳng khó để nghe họ kể bằng sạch mọi chuyện từ xưa tới nay của gia đình Hoa hậu, nhưng tính chính xác bao nhiêu thì... còn phải xét nhiều.

Chưa kể, chẳng phải người hàng xóm, láng giềng nào cũng đều tốt bụng. Cũng có không ít người ghen ăn, tức ở với sự đổi đời nhanh chóng của gia đình Phạm Hương, hoặc khó chịu với cái danh Hoa hậu mà cô có được.

Những thứ cảm xúc xấu xí ấy cũng góp phần bóp méo vô số thông tin xung quanh gia cảnh, chuyện đời của nhà tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.


Chân dung ông Mốt - Bố Phạm Hương.

Chân dung ông Mốt - Bố Phạm Hương.

Ngay chính ông Mốt cũng từng trở thành "dân chơi" qua lời kể của một vài người. "Ông ấy thì sướng rồi, suốt ngày chỉ ăn với chơi, tiền tiêu không hết. Cần gì phải đụng chân đụng tay vào làm chuyện gì nữa đâu, có con là Hoa hậu rồi mà".

Một người hàng xóm cách nhà ông Mốt chừng trăm mét từng kể vậy. Có điều, khi xác minh kỹ lại thì ông Mốt chỉ nghỉ làm việc do bị bệnh, sức khỏe yếu, còn lão nông này "ăn với chơi" ra sao thì chỉ cần nhìn cách ăn mặc, sinh hoạt của ông là người ta đủ hiểu.

Trong căn nhà khang trang, lão nông ăn vận giản dị và có phần lam lũ ấy vẫn loay hoay dọn dẹp, quét tước tỉ mẩn khoảng sân trước nhà cho đỡ buồn tay, lúc rảnh rỗi cũng chỉ biết ra ngoài quán nước tán gẫu cùng dăm ông bạn già hàng xóm, chứ nào có chút tướng "ăn chơi"?

Không chỉ những thông tin lệch lạc, ác ý, sự quan tâm, tò mò của dư luận về những người thân của Phạm Hương cũng khiến nhà ông Mốt trở thành những... người của công chúng bất đắc dĩ.


Phạm Hương và mẹ.

Phạm Hương và mẹ.

Chuyện đời ông hay bà vợ, đứa con trai cũng được lan truyền khắp nơi, khiến cho lão nông quanh năm chỉ quen với công việc chân tay nay cũng biết thế nào là mùi vị "scandal showbiz".

Đủ mọi chuyện về ông cũng được khơi ra, từ chuyện quê gốc ở đâu, lập nghiệp lấy vợ ra sao hay hiện tại sung sướng thế nào cũng được thiên hạ nắm rõ ràng, khiến cho ông nghiễm nhiên cũng... lấp lánh chút hào quang của người được dân chúng quan tâm!

Với những người làm nghệ thuật hay ôm ấp tham vọng được trở thành người nổi tiếng, việc được quan tâm, chú ý có thể là một niềm hạnh phúc lớn lao, nhưng đối với ông Mốt, sự chú ý đó cứ giống như một cực hình.

Ở cái tuổi của lão nông này, niềm vui lớn nhất chỉ là khề khà chén nước trà cùng mấy ông bạn già, bàn chuyện mùa màng hay xóm làng, chứ không phải... trả lời phỏng vấn mỗi ngày để rồi lo âu, suy nghĩ mỗi ngày trước đủ thứ thông tin sai lệch, tin đồn rắc rối.

Ông ngán ngẩm bảo: "Tôi sợ lắm rồi. Đủ mọi thứ chuyện chẳng biết ở đâu ra, tôi cũng không có nói mà cứ xuất hiện, làm ảnh hưởng tới cả gia đình cũng như con bé.

Người ta bàn ra tán vào nhức đầu lắm. Thôi, tôi quyết tâm từ bây giờ trở đi ai hỏi gì tôi cũng không nói, muốn hỏi gì thì hỏi con tôi nhé!"

Sự mệt mỏi hay lo lắng cũng chỉ là một phần, phần lý do chủ yếu trong lời từ chối dứt khoát của ông Mốt có lẽ còn nằm ở tình cảm, sự yêu thương dành cho cô con gái.

Là một người cha, ông cũng thừa sự quan tâm, lo lắng khi con gái như bao người khác, nhất là khi Phạm Hương đang đứng trước cơ hội lớn lao nhất của cuộc đời.

Có điều, ngoài tình cảm và sự trông mong âm thầm trong lòng, ông chẳng thể làm gì khác được cho cô con gái rượu, ngoài việc cố gắng tránh mọi điều ảnh hưởng tới Phạm Hương lúc này.


Nhiều người chờ đợi Phạm Hương làm nên chuyện ở Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Nhiều người chờ đợi Phạm Hương "làm nên chuyện" ở Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Đó có lẽ cũng là lý do chính khiến ông kiên quyết im lặng, không chia sẻ thêm về bất cứ điều gì, dù rằng đối với một lão nông chất phác, hiền lành và hiếu khách như ông, việc nói lời từ chối một cách kiên quyết chẳng phải việc dễ dàng...

Chào ông để ra về, gương mặt ông Mốt thoáng chút ngại ngần và băn khoăn. Có lẽ, người đàn ông chất phác và đáng mến ấy không hề quen với việc phũ phàng từ chối bất cứ một ai.

Ông nhẹ giọng: "Chú cảm ơn những ai ủng hộ em Hương nhiều lắm. Nhưng mà cháu thông cảm, có người ủng hộ, những cũng có nhiều người họ nói, viết nhiều thứ ảnh hưởng tới em nó, chú cũng lo lắm.

Thôi thì chú chẳng nói gì đâu, chỉ gửi lời cảm ơn những ai ủng hộ em nó mà thôi".

Khá ngộ nghĩnh là dù được ủng hộ mạnh mẽ bởi rất nhiều khán giả khắp nơi, nhưng tin Phạm Hương đi thi chung kết Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2015 lại được không được người dân quê cô biết tới nhiều.

Chủ yếu chỉ là những thanh niên trẻ có điều kiện tiếp xúc với internet, báo đài mới nắm rõ được cuộc thi mà Phạm Hương đang tham dự, còn lại phần lớn người được hỏi chỉ trả lời chung chung "nghe đâu cô ấy đang đi thi gì đó lớn lắm".

Điều này cũng dễ hiểu, bởi các vòng thi của Hoa hậu Hoàn vũ năm nay không phát sóng trên truyền hình quốc gia, mà chủ yếu được đăng tải trên mạng và các kênh truyền hình cáp.

Ở vùng quê còn đơn sơ như xã Thủy Triều, vẫn còn rất nhiều người không có điều kiện tiếp xúc với những thông tin dạng này.

Tuy nhiên, không vì vậy mà sự ủng hộ và niềm tin của những người dân quê nhà Phạm Hương bớt mạnh mẽ.

Một người hàng xóm của Phạm Hương chia sẻ: "Trước đây cũng có chú nhà báo tới uống nước rồi hỏi tôi về con bé Hương hồi nhỏ. Tôi bán quán nên cũng biết con bé ấy từ hồi nó còn đi học kia.

Tôi cũng vô tư kể hết mấy chuyện mình biết, mà toàn sự thật thôi chứ có thêm bớt câu nào đâu.

Thế mà mấy hôm sau người làng ghé quán tôi trách ầm lên là tôi thấy bà đang nhặt rau trên tivi kìa, rõ ràng trả lời phỏng vấn về con bé mà sao không nói hay nói tốt nhiều về nó, cứ đi kể những chuyện ngày xưa để làm gì.

Chú thấy thế có khổ không cơ chứ, nói thật mà cũng bị người ta trách đấy. Người làng bảo có mỗi con bé Hương làm rạng danh Thủy Nguyên, mọi người phải ủng hộ nó nhiệt tình vào.

Có phải xã nào cũng có người đạt Hoa hậu đâu cơ chứ!"

 

theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất