Bữa tối đơn giản chỉ với 2 món nhanh gọn mà ngon

Nếu chưa biết ăn gì, bạn có thể tham khảo mâm cơm thanh đạm cho những ngày hè nóng nực dưới đây.

Thực đơn cơm tối gồm có các món:

Canh cá giò nấu lá me non

Rau lang xào thịt bò

Tráng miệng: thanh long

Bữa tối đơn giản chỉ với 2 món nhanh gọn mà ngon-1

1. Canh cá giò nấu lá me non

Nguyên liệu: 400g cá giò, 1 tô lá me non, 1/2 trái ớt sừng, 3 củ hành tím, 3 đầu hành lá, 1/2 củ tỏi, 1 muỗng mắm, muối, dầu ăn, bột ngọt, ớt xiêm xanh, đường (tùy sở thích), lá húng quế, rau tần dày (lá húng chanh), ngổ, ngò gai, rau răm, hành lá.

Cách chế biến:

Chuẩn bị các nguyên liệu sẵn sàng sạch sẽ để ráo.

Cá giò làm sạch ruột, rửa với nước muối pha loãng rồi rửa lại cho sạch sẽ để ráo.

Giã dập hành tím, đầu hành lá, ớt sừng (nếu ăn cay nên dùng ớt xiêm xanh mùi vị sẽ thơm ngon đặc trưng hơn) và một ít muối, ướp với cá giò để 15-30 phút cho thấm gia vị.

Nấu nồi nước sôi để sẵn trong quá trình chờ chao sơ cá.

Làm nóng chảo cho 2 muỗng dầu ăn và tỏi giã nhỏ vào phi cho dậy mùi thơm, rồi cho cá và gia vị đã ướp vào chao sơ qua. Tiếp theo cho cá vào nồi nước đang sôi, và vớt thật sạch nếu có. Khi cá vừa chín tới thì thả lá me non vào. Nấu thêm 5 phút nữa rồi nêm nếm lại cho vừa khẩu vị. Cắt nhỏ các loại rau mùi thả vào, tắt bếp. Vậy là đã có món canh cá rất thơm ngon với hương vị mộc mạc dân dã. Múc canh ra tô, món canh này dọn kèm theo chén mắm mặn dầm ớt xiêm.

Bữa tối đơn giản chỉ với 2 món nhanh gọn mà ngon-2

2. Rau lang xào thịt bò

Nguyên liệu: 250g thịt bò, 300g đọt rau lang, 1 muỗng dầu hào, 2 muỗng tỏi, 1 ít tiêu xay, muối hồng, xì dầu, dầu ăn.

Cách chế biến:

Chuẩn bị các nguyên liệu sẵn sàng sạch sẽ để ráo: Đọt rau lang ngâm nước muối pha loãng rồi rửa lại cho sạch, để ráo nước. Thịt bò ướp với 1/2 muỗng tỏi giã nhỏ, 1/4 muỗng cafe tiêu, 1 muỗng dầu hào, 1 ít dầu ăn, 1/2 muỗng xì dầu, trộn đều để 15 phút cho thấm.

Làm nóng chảo cho dầu ăn và tỏi còn lại vào, phi cho dậy mùi thơm, cho thịt bò đã ướp gia vị vào xào đảo đều tay với lửa lớn.

Trên một bếp khác nấu sôi nước cho 1 ít muối vào. Tiếp theo thả đọt rau lang vào luộc chín tới rồi vớt ra cho vào chảo thịt bò đang xào. Đảo đều tay và nêm nếm lại cho vừa khẩu vị, cho đọt rau lang xào thịt bò ra dĩa, kèm chén xì dầu dầm ớt.

Bữa tối đơn giản chỉ với 2 món nhanh gọn mà ngon-3

Trong rau lang có nhiều thành phần vitamin và khoáng chất, giàu chất chống oxy hóa, hỗ trợ phòng chống ung thư, tim mạch, giúp làm đẹp da, tăng cường thị lực, giảm nguy cơ loãng xương… Tuy nhiên không nên ăn rau lang khi bụng đói vì có thể bị giảm đường huyết nguy hiểm cho sức khỏe. Vì trong rau lang chứa khá nhiều canxi cũng không nên ăn thường xuyên sẽ dễ gây ra bệnh sỏi thận.

3. Tráng miệng: thanh long

Bữa tối đơn giản chỉ với 2 món nhanh gọn mà ngon-4

Chúc các bạn có bữa cơm ngon miệng bên gia đình!

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/bua-toi-don-gian-chi-voi-2-mon-nhanh-gon-ma-ngon-20230627111442745.htm

mẹo vào bếp mẹo nấu ăn món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao