Ca sĩ Linh Phi say lòng với chuyến đi 'lạc về miền cổ tích'

Ba tuần rong ruổi khắp những nơi cảnh vật đẹp nhất châu Âu khiến bà xã Ngô Quang Tuấn ngây ngất đến say lòng.


Linh Phi được biết đến là một ca sĩ, diễn viên kiêm MC của một số chương trình truyền hình. Ngoài những lúc bận rộn với công việc, cô dành thời gian cho những chuyến đi xa để thỏa mãn đam mê du lịch. Bạn đồng hành của Linh Phi đôi khi là bạn bè hoặc có lúc là ông xã - nam diễn viên Ngô Quang Tuấn. Cô vừa trở về từ chuyến du lịch châu Âu kéo dài 20 ngày qua 6 quốc gia là Hà Lan, Thụy Sĩ, Đức, Áo, Pháp và Bỉ. Vốn yêu thích các miền đất nên trước mỗi chuyến đi, Linh Phi luôn tìm hiểu các thông tin về lịch sử, văn hóa để cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của điểm đến.


Nơi đầu tiên mà cô đặt chân tới là Hà Lan với những thảm hoa tulip đang vào mùa khoe sắc. Hoa tulip cũng là loài hoa yêu thích từ nhỏ của Linh Phi. "Thật hạnh phúc khi được nhìn thấy thứ mà mình đã được nghe hàng nghìn lần. Tulip - giấc mơ thơ trẻ của tôi", cô chia sẻ. Nhưng thay vì tới vườn Keukenhof nổi tiếng thì Linh Phi lại lựa chọn một cánh đồng hoa tự nhiên, rộng bạt ngàn trên đường đi thăm ngôi làng Giethoorn. "Tulip mùa này thật sự đẹp say lòng người con gái... Nhưng nếu nắng ấm thì khung ảnh ngày hôm ấy sẽ càng tuyệt vời hơn", bà xã Ngô Quang Tuấn kể. 


Hoa tulip có nhiều màu sặc sỡ như vàng, đỏ, hồng, người ta trồng riêng biệt thành từng khu, tạo nên những thảm hoa đẹp động lòng người. Linh Phi chia sẻ: "Đến với Hà Lan đừng quên một lần đứng giữa những cánh đồng tulip đang trổ bông quyến rũ không cưỡng được. Bạn sẽ cảm nhận được rằng, tulip có thể nở nhiều nơi trên thế giới nhưng chỉ ở Hà Lan, nó mới toát lên hoàn hảo vẻ đẹp yêu kiều, trang nhã theo một cách rất riêng. Tulip ở Hà Lan có rất nhiều màu sắc và ý nghĩa khác nhau. Với người Hà Lan, hoa tulip là biểu tượng của cuộc sống vĩnh cửu, bởi loài hoa này thường nở vào mùa xuân, mùa của sự sống muôn màu muôn sắc", giọng ca Em kể anh nghe cho biết.


Điểm đến tiếp theo của chuyến hành trình cổ tích là tòa lâu đài De Haar Castle, nơi có kiến trúc độc đáo, như bước ra từ trong những câu chuyện cổ tích Hà Lan. Lâu đài De Haar cũng là tòa lâu đài lớn nhất và sang trọng nhất ở Hà Lan, được xây dựng vào đầu thế kỷ 20 bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Hà Lan Pierre Cuypers.


Lâu đài nằm ở thành phố Utrecht, trung tâm của đất nước Hà Lan, gần ngôi làng Haarzuilens. Tuy có nhiều khách du lịch ghé thăm mỗi năm nhưng cảnh vật ở đây vẫn giữ được nét thanh bình, cổ kính với thảm cỏ xanh mượt, hồ nước yên ả.


Cách đó không xa là ngôi làng cổ Zaanse Schans, đồng thời cũng là một bảo tàng ngoài trời với đầy đủ kiến trúc truyền thống Hà Lan. Theo nữ ca sĩ, ngôi làng thôn quê nhỏ bên bờ sông Zaan rất thanh bình với những chiếc cối xay gió cạnh những ngôi nhà gỗ xinh xắn. Nơi đây cũng nổi tiếng có một bộ sưu tập các cối xay gió lịch sử được bảo quản tốt từ thế kỷ 16. Điều đặc biệt là những chiếc cối xay gió này vẫn hoạt động bình thường chứ không phải chỉ để trưng bày



"Tận mắt nhìn thấy những chiếc cối xay gió thông minh này mới hiểu người Hà Lan tự hào thế nào về những công trình mà họ làm được bởi đây chính là trợ thủ đắc lực để gây dựng nên một quốc gia vững chãi, giữa vùng đất lầy lội có địa hình thấp hơn mực nước biển", Linh Phi chia sẻ cảm xúc. Ngôi làng này nằm giữa một không gian thanh bình, mộc mạc, tách biệt hẳn với thành phố ồn ào, náo nhiệt



Đến với Zaanse Schans ngoài chiêm ngưỡng cối xay gió, nàng MC cũng quên ghé thăm xưởng làm guốc gỗ - một trong những biểu tượng của Hà Lan. Nghề làm guốc cũng được coi là một nghề thủ công truyền thống của vùng sông Zaan. Du khách sẽ được tận mắt nhìn các nghệ nhân thực hiện làm những chiếc guốc bằng máy ngay trước mắt và mua những món quà lưu niệm có một không hai hay chụp ảnh với các biểu tượng guốc khổng lồ, độc đáo.



Rời Hà Lan, Linh Phi tiếp tục di chuyển đến Áo để thăm ngôi làng Hallstatt - viên ngọc quý của quốc gia châu Âu này. Có lẽ không phải giới thiệu nhiều bởi lẽ bất cứ ai đặt chân tới Áo cũng ao ước được ghé thăm ngôi làng đẹp tựa tranh vẽ, soi bóng xuống mặt hồ, bốn bề là núi non hùng vĩ. Nằm giữa hai thành phố Salzburg và Graz ở khu hồ Salzkammergut, ngôi làng còn được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới cũng như được đánh giá là một trong 20 thị trấn đẹp nhất châu Âu.



"Cách tuyệt nhất để thưởng thức trọn vẹn thị trấn tuyệt đẹp này là tản bộ trên những con đường nhỏ quanh làng, lang thang ngắm nhìn mặt hồ tĩnh lặng được bao quanh bởi dãy Alps hùng vĩ. Đắm chìm vào không gian trong lành nơi đây, bạn sẽ bị quyến rũ không chỉ bởi những ngôi nhà thờ cổ hay nhà gỗ nằm dọc sườn đồi đậm nét kiến trúc châu Âu mà còn cảm nhận được sự bình yên tuyệt đối của cuộc sống tại thị trấn cổ kính này", Linh Phi nhớ lại.


Ngày rời khỏi Áo là một ngày nắng rất đẹp trong suốt chuyến hành trình của nàng ca sĩ mê du lịch. Điều mà cô cảm thấy nuối tiếc nhất là phải chi có thêm ít ngày ở đây để tận hưởng cảm giác ung dung tự tại trong căn phòng gỗ áp mái ấm cúng, được bao quanh bởi núi non và cao nguyên xanh thẳm hay ít nhất là được hít thật sâu và lâu hơn nữa cái không khí trong lành gần như tuyệt đối mà ở Việt Nam là xa xỉ.



"Có lẽ đây là nơi ở mà tôi cảm thấy thích nhất trong xuyên suốt chuyến đi lần này bởi cảm giác xa rời với đô thị náo nhiệt để sống gần hơn với thiên nhiên một cách đúng nghĩa. Nếu để kể hay viết về không gian nơi này chắc là không thể diễn tả hết bằng lời bởi tuy chẳng xa hoa tráng lệ như những nơi tôi từng có cơ hội đi qua nhưng nó thật sự để lại ấn tượng mạnh mẽ với bản thân", cô nói.

 

Theo Ngôi Sao


ca sĩ Du lịch

Tin tức mới nhất