Những bản hit sai ngữ pháp, giai điệu lặp lại của Kpop

Giai điệu bắt tai, vũ đạo đẹp tuy nhiên, lời bài hát mới chính là điểm khiến nhiều fan phải... bối rối khi lắng nghe các bản hit Kpop dưới đây.

Bo Peep Bo Peep – T-ara

Với giai điệu bắt tai cùng vũ đạo mèo dễ thương, Bo Peep Bo Peep trở thành bản hit đình đám làm nên tên tuổi của T-ara những ngày đầu nhóm mới ra mắt. Có thể nói, đây chính là ca khúc tạo bước đệm để nhóm vượt qua các đối thủ nặng ký cùng thời.

Những bản hit sai ngữ pháp giai điệu lặp lại của Kpop


Tuy nhiên, hit Bo Peep Bo Peep của T-ara có thời lượng 4 phút, nhưng cụm từ Bo Peep Bo Peep được lặp đi lặp lại khoảng 110 lần. Đến cuối bài hát, phần lời là một mớ ca từ lộ xộn như 'oh', 'ah' và 'Bo Peep'.

Ring Ding Dong - SHINee

Có thể nói, Ring Ding Dong là ca khúc đánh dấu sự trưởng thành của SHINee cả vẻ ngoài lẫn phong cách âm nhạc. Bên cạnh giai điệu lạ, vũ đạo dứt khoát đặc biệt là hình ảnh quyến rũ của 5 chàng trai nhà SM trong Ring Ding Dong đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn và người yêu nhạc.

Những bản hit sai ngữ pháp giai điệu lặp lại của Kpop


Tuy nhiên, bản hit đình đám này cũng mắc phải lỗi khi chứa quá nhiều ca từ lặp lại. Chỉ trong một câu hát 'Ring ding dong ring ding dong ring diggi diggi ding ding ding Ring ding dong ring ding dong ring diggi diggi ding ding ding', cụm từ trên xuất hiện nhiều đến mức khó đếm nổi.

Shock - Beast


Shock chính là một trong những ca khúc đặc biệt nhất của Beast, và được ví như một cuộc cách mạng trong sự nghiệp âm nhạc của nhóm. Bản hit lạ tai này đưa tên tuổi nhóm nhạc Beast lên hàng top của Kpop. Giống như nhiều ca khúc Kpop, Shock của Beast cũng chen khá nhiều ca từ tiếng Anh vào bài hát. Trong ca khúc có đoạn: Every day I just can't control, every night the loneliness my love. Can't breathe, like freeze... every day I shock, every night I shock.


Xét về ngữ pháp Tiếng Anh, đây là một câu nói sai ngữ pháp và hoàn toàn tối nghĩa. Các fan vẫn không hiểu các chàng trai của nhóm muốn truyền đạt điều gì hay đã gặp phải tình huống gì đến nỗi liên tục bị shock nặng như vậy.

Sexy, Free & Single -  Super Junior


Ca khúc chủ đề Sexy, Free & Single nằm trong album cùng tên là bài hát đặc biệt kết hợp giữa R&B và thể loại soulful house quân sự. Bản hit có giai điệu rất bắt tai với phần xử lí giọng hát rất kĩ thuật nên dễ dàng tạo được hiệu ứng tốt trong lòng fan hâm mộ. Tuy nhiên, những câu hát chứa ca từ Tiếng Anh lại gặp phải những lỗi ngữ pháp ngớ ngẩn, cách chọn từ không chính xác với ngữ cảnh của câu.

Những bản hit sai ngữ pháp giai điệu lặp lại của Kpop


Khi câu hát Every single day I try, we get close to good times. Sexy, free & single, I'm ready to bingo. được cất lên đã khiến khán giả hoang mang không hiểu tại sao các chàng trai của nhóm quyến rũ, tự do và độc thân lại sẵn sàng đi 'đánh bạc' như thế?

Pinocchio – f(x)

Ngay khi ra mắt f(x) được cộng đồng fan Kpop đánh giá là một nhóm nữ cá tính và đầy khác biệt  Âm nhạc của f(x) cũng vậy, giai điệu hiện đại và nhiều khi hơi khó nghe. Đặc biệt, lời bài hát với những hình tượng, cách so sánh khó hiểu... đã khiến nhóm không ít lần hứng chịu gạch đá của dư luận. Pinocchio là một trong nhiều ca khúc như thế của f(x).

Những bản hit sai ngữ pháp giai điệu lặp lại của Kpop


Những câu hát có nội dung như 'Xem nào, đọc thôi nào, hãy trút bỏ khỏi tâm trí gánh nặng này, hãy trộm viên ngọc lục bảo đang lăn tròn' hay 'Tìm hiểu từ đầu đến chân, ồn ào. Gỡ bỏ mặt nạ lạnh hơn lưỡi dao kia đi' thực sự đánh đố trí tưởng tượng của người nghe.

Nhà phê bình Song Gi Chul cho biết: 'Những lời bài hát kiểu này không thể đọng lại trong tâm trí của người nghe. Tuy nhiên, vào thời gian này, Kpop thường nhấn mạnh về giai điệu hơn so với tập trung vào viết lời bài hát cho có ý nghĩa'.

Theo Đất Việt

Tin tức mới nhất