Cách làm bánh cupcake nướng tại nhà thơm ngon lạ miệng

Bạn có biết bánh cupcake là bánh gì và cách làm bánh cupcake nướng như thế nào không?

Cupcake là loại bánh được nhiều người ưa thích bởi bánh có vị thơm ngon béo ngậy, được làm từ những loại nguyên liệu an toàn nên có giá trị dinh dưỡng cao. Cupcake không những được dùng như một loại bánh ăn nhẹ, bánh tráng miệng mà còn là một loại bánh trang trí được sử dụng nhiều trên các bánh kem bơ cỡ lớn và cỡ vừa tùy vào kích thước cupcake. 

Cùng tìm hiểu cách làm bánh nướng cupcake tại nhà như thế nào bạn nhé.
 
Nguyên liệu làm bánh cupcake nướng

- 3 quả trứng gà.

- 110 gram bột mì.

- 50 gram bơ.

- 2 thìa sữa tươi.

- 1 thìa cà phê bột nở.

- 60 gram đường.

- 1 thìa cà phê vani.

- Muối, khuôn giấy cupcake.

Hướng dẫn cách làm bánh capcake nướng

- Đập trứng gà cho vào tô (không cần tách riêng lòng trắng và lòng đỏ nhé), cho thêm đường, sử dụng phới lồng khuấy cho đường tan hết và đun cách thủy để trứng không bị chạm nước. Bạn khuấy liên tục sao cho trứng không bị chín và thử nhúng đầu ngón tay vào xem nếu thấy hơi âm ấm thì lấy tô ra, dùng máy đánh trứng đánh cho thật bông lên. 

- Lò nướng bật 170 độ để làm nóng sau đó cho bột mì, bột nở, muối vào trộn đều và rây hỗn hợp cho bột mịn. Đun cách thủy bơ để bơ tan chảy sau đó để nguội. 

- Với phần bột đã rây bên trên bạn đem trộn đều nhẹ nhàng với trứng cho quyện vào nhau. Sau đó cho bơ đã tan chảy cùng sữa tươi, vani và trộn đều. 

- Lót giấy cupcake vào khuôn cake rồi múc bột vào khuôn. Chú ý để phần bột đầy khoảng 8/10 khuôn đến khi bánh nở ra lúc chín là vừa nhé. 

- Cho khay bánh vào lò nướng khoảng 15-17 phút tùy theo khuôn bạn chọn to hay nhỏ. Thử bánh chín chưa bằng cách lấy cây tăm cắm vào giữa bánh. Nếu bánh chín rồi thì tăm sẽ khô ráo. Bỏ bánh ra khỏi lò nướng cho nguội bớt và thưởng thức thôi. 

Cách làm bánh cupcake thật đơn giản phải không nào? Những miếng bánh mềm xốp thơm lừng không khác gì ngoài tiệm chắc chắn gia đình bạn sẽ thích mê đấy. Hãy bắt tay ngay vào bếp và làm món bánh cupcake này thôi, chúc các bạn thành công nhé.

Theo VietNamNet


làm bánh món ngon mỗi ngày cách làm bánh

Tin tức mới nhất