Lấy trứng ra từ tủ lạnh không luộc ngay, thêm một bước nữa trứng sẽ ngon mềm, vỏ dễ bóc

Trứng luộc là món ăn quen thuộc nhưng khôn phải ai cũng làm đúng cách.

Mặc dù đơn giản nhưng trứng luộc là món ăn vô cùng quen thuộc của các gia đình vì độ tươi ngon, bổ dưỡng. Người ta có thể ăn trứng luộc buổi sáng, trưa hoặc bất kì lúc nào thấy đói. Dù dễ làm nhưng không phải ai cũng biết luộc trứng đúng cách khiến vỏ trứng rất khó bóc. Hơn nữa, phần lớn trứng đều được để trong tủ lạnh, vậy sau khi lấy trứng ra cần xử lý như thế nào mới chuẩn?

Đầu bếp đã chỉ ra rằng, nhiều người có thói quen lấy trứng từ tủ lạnh ra, rồi cho luôn vào nồi, thêm chút muối, luộc ở lửa nhỏ, khi chín, lấy trứng ra và để nguội. Tuy nhiên, cách luộc trứng trực tiếp sau khi lấy từ tủ lạnh ra như vậy là sai. Đầu bếp cho biết, thiếu một bước quan trọng nữa.

Lấy trứng ra từ tủ lạnh không luộc ngay, thêm một bước nữa trứng sẽ ngon mềm, vỏ dễ bóc-1
Trứng lấy từ tủ lạnh ra nên ngâm trong nước lạnh 10 phút trước khi luộc, không nên luộc luôn

Nếu bạn luộc trứng lấy từ tủ lạnh, cách chính xác là lấy trứng ra, cho vào chậu nước sạch ngâm trong 10 phút để giảm lạnh cho trứng. Sau đó, cho trứng vào một nồi nước lạnh, luộc với lửa nhỏ. Bước này phải được thêm vào để đảm bảo trứng chín mềm hơn và mềm hơn, vỏ vì thế cũng dễ bóc hơn.

Ngoài ra đầu bếp còn mách, khi luộc, cho dù đó là trứng luộc hay trứng vịt, thay vì cho muối vào, hãy thêm khoảng 20g giấm trắng thì trứng sẽ rất dễ bóc vỏ. Thành phần chính của vỏ trứng là canxi cacbonat. Khi gặp phải chất có tính axit như giấm trắng trong quá trình gia nhiệt, phản ứng oxy hóa sẽ xảy ra, do đó vỏ trứng mềm hơn nên rất dễ bóc.

Lấy trứng ra từ tủ lạnh không luộc ngay, thêm một bước nữa trứng sẽ ngon mềm, vỏ dễ bóc-2
Thêm giấm trắng vào nước luộc giúp vỏ trứng mềm, dễ bóc hơn

Ngoài ra, trong quá trình luộc, có một hành động rất kỵ mà không phải ai cũng biết khiến trứng cũng có hiện tượng lòng đỏ trứng xuất hiện đường viền màu xanh xám là nước luộc trứng. Thông thường chúng ta luộc trứng bằng nước lã ngay từ đầu nhưng nhiều người làm ngược lại, dùng nước sôi để luộc trứng, khiến lòng đỏ trứng có màu xanh xám hoặc xanh đen, điều này rất sai lầm.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/lay-trung-ra-tu-tu-lanh-khong-luoc-ngay-them-mot-buoc-nua-trung-se-ngon-mem-vo-de-boc-51202045165920509.htm

mẹo hay nhà bếp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao