Phát rau miễn phí ủng hộ bà con chống dịch

Tại xã Phương Sơn huyện Lục Nam tỉnh Bắc Giang, mọi người đã để một xe rau miễn phí với đủ loại trên đường, những cá nhân nào thiếu có thể tự đến lấy về dùng.

Tính đến sáng ngày 10/5, Bắc Giang đã ghi nhận tổng cộng 16 ca nhiễm Covid-19. Địa phương này đã tiến hành họp khẩn để triển khai các kế hoạch truy lùng, phong tỏa dập dịch. Cũng trong hoàn cảnh khó khăn khi phải giãn cách xã hội, dân tình lại thêm yêu thương, đùm bọc và san sẻ khó khăn với nhau hơn.

Phát rau miễn phí ủng hộ bà con chống dịch-1
Xe rau miễn phí cho bà con. (Ảnh: L.N.Q.T.)

Mới đây, mạng xã hội đã ghi lại hình ảnh những bó rau tại thôn 1, xã Phương Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang được cho đi miễn phí, chứa đựng tình yêu thương, sự sẻ chia của tình làng nghĩa xóm. 

Phát rau miễn phí ủng hộ bà con chống dịch-2
Đầy đủ các loại khác nhau cho mọi người lựa chọn. (Ảnh: L.N.Q.T.)

Cụ thể, trong ảnh ghi lại hình ảnh một chiếc xe chở đầy những bó rau tươi đủ loại, trên đó để tấm bảng “rau miễn phí”. Nếu gia đình, cá nhân nào thiếu thốn trong tình hình dịch căng thẳng, có thể ra lấy về để dùng mà không phải trả bất cứ đồng tiền nào. Không rõ xe rau này do ai đặt lại nhưng hành động ấm áp đó đã nhận về nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Phát rau miễn phí ủng hộ bà con chống dịch-3
Hình ảnh xe rau miễn phí khiến mọi người thêm ấm lòng. (Ảnh: L.N.Q.T.)

Mọi người cho rằng, cứ mỗi khi gặp khó khăn, biến cố, tinh thần yêu thương, đùm bọc lẫn nhau của dân tộc Việt lại trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng đã gửi lời động viên, mong bà con ở đây cùng nhau đoàn kết, cố gắng đẩy lùi Covid-19.

Ý kiến từ cộng đồng mạng:

- “Khó khăn mới thấy đoàn kết, bà con mình cùng cố lên để dịch nhanh chóng được đẩy lùi nhé.”

- “Cố lên nhé mọi người, chỉ khi khó khăn mới thấy tinh thần đoàn kết trỗi dậy mạnh mẽ như vậy, cố lên mọi người ơi.”

- “Nhìn xe rau mà ấm lòng, hành động nhỏ nhưng sức lan tỏa lớn, mọi người cùng cố gắng nhé.”

- “Cùng cố gắng rồi mọi việc cũng sẽ tốt hơn thôi.” 

Phát rau miễn phí ủng hộ bà con chống dịch-4
Cư dân mạng dành lời khen cho hành động đẹp. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trước đây, một trường hợp hai vợ chồng tiếp sức cho cán bộ hơn 400 suất đồ uống cũng từng khiến cư dân mạng dậy sóng. Theo thông tin từ Zing, chị H. và chồng cùng kinh doanh nước giải khát.

Nhận thấy khó khăn của cán bộ khi phải làm việc hết công suất để chống dịch, hai vợ chồng đã cùng nhau tặng nước cam, nước gừng cho cán bộ. Buổi tối, khi thời tiết lạnh hơn, hai vợ chồng lại cùng tặng cà phê, trà nóng để mọi người có thêm năng lượng làm việc.

Chị H. chia sẻ với Zing: “Có hôm bọn mình đi cả ngày đến 23h mới về đến nhà, lúc đó mới ăn cơm, tắm rửa. Mệt thì có mệt nhưng thấy mọi người ai cũng vất vả, mình hy vọng giúp được chút nào hay chút đó. Trời thì lạnh, nhìn mọi người ai cũng thương. Nếu làm được gì vợ chồng mình sẽ hết lòng”.

 Phát rau miễn phí ủng hộ bà con chống dịch-5
Đoàn xe chở 10 tấn rau đi ủng hộ. (Ảnh: Zing)

Thời điểm hiện tại, điều quan trọng nhất đó chính là mọi người cùng đồng lòng để chống dịch. Hãy luôn chấp hành tốt mọi khuyến cáo từ Bộ Y tế để tránh lây lan dịch ra cộng đồng.

Theo Thể Thao & Văn Hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc http://yan.thethaovanhoa.vn/rau-mien-phi-cho-ba-con-chong-dich-265346.html

COVID-19 hành động đẹp

Tin tức mới nhất