Chả cá trứ danh trong thực đơn trưa thết đãi Tổng thống Trump

Su su xào tỏi, chả cá và nem Hà Nội là những món ăn đậm chất Việt Nam xuất hiện trong bữa trưa của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Donald Trump.


Bữa trưa đầu tiên trong chuyến công du, tổng thống Mỹ Donald Trump dùng bữa cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Văn phòng Chính phủ. Món khai vị trên bàn ăn của hai vị lãnh đạo là salad xoài xanh, sò điệp, lá bạc hà và hạt điều trộn giấm. Ảnh minh họa: Tối nay ăn gì.


Nem Hà Nội cũng xuất hiện trên bàn ăn. Món ăn dùng cùng bún. Nước chấm pha có cho thêm ớt tươi và rau sống ăn kèm. Ảnh minh họa: P.N.
 


Món soup trong bữa trưa của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Trump là soup cua hoàng đế. Ngoài nguyên liệu chính, món ăn này còn nấu với rau chân vịt và hải sản. Ảnh minh họa: Unilever Food Solutions.


Món chính gồm 4 món, gồm chả cá. Chả cá là món thịt cá áp chảo với nghệ và thì là. Món ăn này dùng cùng bún và nhiều loại gia vị. Ảnh minh họa: YFC Food.


Tiếp theo là bít tết thăn bò Kobe và gan ngỗng. Món ăn này dùng cùng nước chấm gạo đen lên men, có hương vị rượu, tương tự như rượu sake Nhật Bản. Ảnh minh họa: Sam Score.


Món su su xào tỏi được giới thiệu là món ăn ngon với ngọn và lá su su giòn, có hương vị thơm ngon, thanh mát, dùng chung với dưa chuột. Ảnh minh họa: NTV.


Món cuối cùng là xôi tôm bọc lá sen. Ảnh minh họa: topsimages.com.


Món tráng miệng là chè sen long nhãn. Trong đó, long nhãn được giới thiệu là một loại trái cây của vùng Đông Nam Á, tương tự như vải thiều. Ảnh minh họa: Dạy nấu ăn.

Theo Zing


Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều món ngon mỗi ngày Donald Trump

Tin tức mới nhất