Chán gà luộc, học Á hậu Tú Anh biến tấu làm bún thang 'ngon nhức mũi'

Á hậu Tú Anh "chống ế" thịt gà tươi bằng món bún thang đậm đà, hấp dẫn.

Gà luộc là món ăn truyền thống của người Việt bởi hương vị thơm lừng, bắt mắt, thịt không nát, không bở mà săn chắc, khi ăn da giòn ngon, thịt ngọt. Nhưng ăn mãi cũng chán, chưa kể không phải ai cũng ưng món này nên việc "cứu cánh" thịt gà thành món ăn khác là một "hảo kế".

Mới đây, Á hậu Tú Anh chia sẻ được biếu một "chú" gà béo tròn. "Khổ nỗi cả nhà cháu ai cũng ghét ăn thịt gà luộc, mẹ ngồi nghĩ mãi xem làm gì để chống 'ế' con gà tươi ngon này. 

Sau một hồi suy nghĩ, bún thang là sựa lựa chọn sáng suốt nhất, bởi một phần mẹ cháu siêu thích ăn bún. Vậy nên mẹ cháu bắt tay vào làm ngay", cô chia sẻ.

Chán gà luộc, học Á hậu Tú Anh biến tấu làm bún thang ngon nhức mũi-1
Nguyên liệu của tô bún thang do Á hậu Tú Anh chuẩn bị.

Thành phẩm món bún thang của nàng hậu trông hấp dẫn, ngon mắt bởi nước luộc gà váng mỡ beo béo, thêm một chút tôm khô và sá sùng tạo độ ngọt thanh, đậm đà. Trứng tráng thái chỉ, giò và củ cải đã ướp sẵn gia vị. Khi ăn thêm một chút rau răm và mắm tôm nồng nàn không thể thiếu giúp tô bún thang thêm tròn vị hơn.

Chán gà luộc, học Á hậu Tú Anh biến tấu làm bún thang ngon nhức mũi-2
Bát bún thang của nàng hậu siêu hấp dẫn sau khi được chan nước dùng. 

Gợi ý "cứu cánh" của Á hậu Tú Anh khiến không ít chị em thích thú. Cách nấu bún thang không khó. Gà sau khi luộc với các gia vị đường, hạt nêm, muối, hành khô và gừng nướng đập dập sẽ để nguội, sau đó xé sợi vừa ăn.

Xương gà luộc cùng nước luộc gà tạo độ béo ngậy làm nước dùng. Tôm khô nêm nếm gia vị cho vừa miệng, rang thơm trên chảo dầu nóng đến khi hơi khô cho ra đĩa. Nếu thích, bạn có thể cho thêm sá sùng giống như Tú Anh để tạo độ đậm đà. 

Sau khi rang tôm, tiếp tục tráng trứng sao cho thật mỏng. Bạn nên dàn đều để được màu trứng vàng bắt mắt. Đợi trứng nguội, thái thành sợi nhỏ.

Kiểm tra lại nồi nước dùng đã ninh, bạn thả tôm rang, nấm hương, đường phèn và các gia vị hạt nêm, muối và chút nước mắm vào, khuấy đều. Ninh thêm một lát nữa rồi cho hành lá và rau răm xắt nhỏ vào, rồi tắt bếp.

Trước khi ăn, bún đem chần qua với nước, xếp các loại nhân lên trên. Nhớ đừng quên cho thêm khoảng 1/2 thìa mắm tôm rưới đều, rồi chan nước dùng và thưởng thức.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/chan-ga-luoc-hoc-a-hau-tu-anh-bien-tau-lam-mon-bun-thang-dam-da-n-235307.html

bún thang công thức món ăn Á hậu Tú Anh

Tin tức mới nhất