Chế độ ăn của Ronaldo

Ngôi sao người Bồ Đào Nha thuê đầu bếp riêng để có thể thưởng thức những món ngon nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng cần thiết.

Giorgio Barone từng là đầu bếp riêng của Ronaldo trong thời gian tiền đạo này thi đấu cho Juventus. Barone có nguyên tắc riêng là chỉ nhận làm đầu bếp cho một cầu thủ/mùa.

Nguyên nhân bởi Barone còn phải tập trung điều hành nhà hàng trên đảo Sardinia (Italy).

Không có đồ đắt tiền

Chia sẻ với Mirror, Barone khẳng định việc Ronaldo giữ được thể lực dồi dào ở tuổi 36 liên quan chặt chẽ đến chế độ ăn. Tiền không phải yếu tố quyết định. Những món ăn Barone làm về chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt đã giúp CR7 làm được điều đó.

"Anh ấy không ăn những thực phẩm đắt tiền. Đồ Ronaldo ăn phải đảm bảo yếu tố lành mạnh. Tôi chủ yếu sử dụng những thực phẩm hữu cơ và tự nhiên như cá, thịt gà, thịt bê, trứng, bơ, dầu dừa hay gạo đen.

Bạn phải chăm lo cho cơ thể mình như đang làm với một chiếc Ferrari", Barone chia sẻ.

Chế độ ăn của Ronaldo-1
Barone (trái) chụp ảnh cùng Ronaldo.

Ronaldo thực hiện chế độ ăn kiêng nhiều protein. Trang web của phòng khám Mayo (Arizona, Mỹ), chế độ này không có hại, đặc biệt khi bạn thực hiện trong thời gian ngắn. Người theo chế độ này giảm cân nhờ những thực phẩm tạo cảm giác no lâu hơn.

Thực phẩm được bác sĩ đề xuất có thể kể đến đậu nành, các loại hạt, cá, thịt gia cầm bỏ da, thịt bò nạc, thịt lợn và những sản phẩm từ sữa ít béo. Người ăn kiêng nên tránh các loại thịt đã qua chế biến.

Chế độ ăn của Ronaldo-2Chế độ ăn của Ronaldo-3
Thịt nạc, hải sản là những món ăn ưa thích của CR7.

Barone luôn đảm bảo đường, chất béo và carbohydrate trong khẩu phần ăn của Ronaldo được giữ ở mức tối thiểu. Theo đầu bếp này tiết lộ, Ronaldo đặc biệt thích ăn hải sản như tôm, mực, bạch tuộc. Các loại thịt nạc như thịt bê hay ngũ cốc nguyên hạt, salad cũng nằm trong danh sách những món yêu thích của ngôi sao MU.

Vì sao dầu dừa quan trọng với Ronaldo?

Nguyên liệu không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của Ronaldo là dầu dừa. Nó có tác dụng đáng kinh ngạc trong việc đốt cháy calo do chứa nhiều axit lauric. Chất này có tác dụng đốt cháy chất béo, cải thiện cholesterol.

"Tôi nấu ăn bằng dầu dừa. Ngoài ra, điều quan trọng khác với Ronaldo là uống nước lọc rất nhiều. Nhưng hơn cả, bạn cần tập luyện chăm chỉ. Song song với tập luyện, bạn cũng phải nghỉ ngơi đúng cách", Barone chia sẻ.

Chế độ ăn của Ronaldo-4
Việc sử dụng dầu dừa có tốt không vẫn còn là điều tranh cãi.

Tuy nhiên, việc sử dụng dầu dừa trong nấu ăn có tốt không vẫn còn nhiều tranh cãi. Karin Michels, giáo sư dịch tễ học tại trường y tế công cộng Harvard TH Chan từng nói dầu dừa là "một trong những thực phẩm tồi tệ nhất".

Theo bà, dầu dừa có tỷ lệ chất béo bão hòa cao. Điều này làm tăng hàm lượng cholesterol LDL khiến người ăn dễ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng chứng minh dầu dừa chứa hơn 80% chất béo bão hòa, tức gấp đôi lượng chất béo bão hòa trong mỡ lợn và 60% so với mỡ bò.

Dù vậy, dầu dừa vẫn là thành phần quan trọng trong các bữa ăn của CR7. Đầu bếp này cũng nhấn mạnh thêm Ronaldo luôn ăn sớm vào buổi tối và không ăn những bữa muộn.

Điều này giúp cựu sao Juventus luôn duy trì thân hình ở mức cân đối.

Hiện tại, Barone đã không còn là đầu bếp riêng cho Ronaldo do cầu thủ này vừa chuyển tới Anh thi đấu cho MU.

Chế độ ăn của Ronaldo-5
Barone được giới cầu thủ đánh giá cao vì sự chuyên nghiệp.

"Cristiano là một nhà vô địch. Anh ấy là người đàn ông, người cha tuyệt vời. Cristiano có một gia đình hạnh phúc", đầu bếp này nhận xét về khách hàng cũ.

Trước Ronaldo, Barone cũng từng nhận lời làm đầu bếp riêng cho huyền thoại bóng đá Italy - Gigi Buffon. Một số cầu thủ khác cũng chọn Barone để nấu ăn cho mình gồm Alberto Aquilani hay Kevin Prince Boateng. Theo Marca, Barone được giới cầu thủ đánh giá cao vì sự tận tâm, chuyên nghiệp khi phục vụ khách hàng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/che-do-an-cua-ronaldo-post1260518.html

Ronaldo thực đơn món ngon

Tin tức mới nhất