Thực đơn ngày ba bữa mùa dịch của Lan Khuê

Đều đặn ngày ba bữa, Lan Khuê vào bếp nấu đủ món ngon cho cả nhà, món nào cũng được chế biến cầu kỳ, bày biện chỉn chu.

Mùa dịch là dịp các sao trổ tài lẻ nấu nướng, khiến các fan trầm trồ. Lan Khuê là một trong số các sao Việt có khả năng bếp núc đáng nể, không chỉ nấu ăn ngon mà bày biện đồ ăn cũng rất chuyên nghiệp, chẳng kém nhà hàng. Người đẹp chia sẻ, nấu ăn ba bữa một ngày thì cô phải tắm tới 4 lần.

2sao.vn | Photobook

Mùa dịch, các món ăn bổ dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch được nhiều bà nội trợ quan tâm. Lan Khuê chế biến món súp rau củ gồm ngô bao tử, khoai tây, đậu Hà Lan, cà rốt và một ít thịt băm. Món này dễ làm, nhiều vitamin, tốt cho cả nhà, nhất là trẻ nhỏ. Rau củ được hầm nhừ nên dễ ăn, nước súp đậm đà, beo béo nhưng không ngấy, thích hợp để ăn sáng hoặc ăn nhẹ.

2sao.vn | Photobook

Bữa trưa, nàng siêu mẫu làm món cá chẽm chiên giòn, ăn kèm với rau xà lách, cà chua bi. Cá được tẩm bột chiên lên nên có lớp vỏ giòn giòn, bên trong cá mềm thơm, ngọt thịt, chấm với tương ớt.

2sao.vn | Photobook

Bà mẹ một con thường chế biến các món đặc sản Việt Nam, vừa quen thuộc lại dễ ăn. Nghêu xào lá quế rất thích hợp để ăn trong ngày hè, chỉ cần ăn với cơm trắng là đủ ngon. Nghêu ngọt thịt, tẩm ướp gia vị đậm đà, xào với húng quế thơm thơm đặc trưng, thêm chút ớt quả cay xé.

2sao.vn | Photobook

Buổi trưa mùa hè, không sơn hào hải vị nào sánh bằng một tô canh chua cá chua ngọt, mát ruột. Lan Khuê nấu đầu cá hồi với đậu bắp, bắp cải, cà chua. Cá mềm ngọt, nước dùng vừa miệng, uống hết cả tô cũng không ngán.

2sao.vn | Photobook

Lan Khuê gọi món bún nước tương là "món quốc dân của mọi nhà". Bún lá ăn kèm đậu rán vàng ươm, bên trong mềm, bên ngoài giòn. Đây là phiên bản khác của bún đậu mắm tôm ngoài Bắc, tuy nhiên, nhà có người không ăn được mắm tôm nên người đẹp pha chén nước tương, ăn kèm với đủ loại rau sống tươi ngon như xà lách, húng quế, đặc biệt có món diếp cá - loại rau khiến nhiều người "khóc thét" vì vị khó ăn nhưng lại rất bổ dưỡng, thanh nhiệt, thải độc.

2sao.vn | Photobook

Thực đơn mùa hè của nhà Lan Khuê chú trọng làm các món nhiều rau, ít thịt, dễ ăn như đậu hũ giá xào. Món này khá thanh đạm, giá chiên sơ nên còn độ giòn, đậu hũ chiên beo béo, thêm chút ớt thái lát.

2sao.vn | Photobook

Đôi khi Lan Khuê cũng đổi món bằng một món "ngoại" như canh rong biển nấu thịt băm. Đây là món ăn quen thuộc của người Hàn Quốc, thường ăn vào ngày sinh nhật để gợi nhớ cội nguồn. Canh rong biển được coi là thuốc quý từ biển khơi, có vô số tác dụng như ngừa ung thư, tốt cho tiêu hoá, tim mạch, huyết áp... mà chế biến cũng khá đơn giản.

2sao.vn | Photobook

Bữa sáng cũng được Lan Khuê chú trọng trong số các bữa ăn trong ngày. Cô thường dậy sớm để chế biến các món ăn đầy đủ dinh dưỡng cho cả nhà như món bò hầm rau củ ăn kèm với bánh mì. Thịt bò phải hầm khá lâu để có được độ mềm, khoai tây bùi bùi, cà rốt ngọt, nước hầm đậm đà. Người đẹp còn kỳ công bày biện món ăn chỉn chu chẳng kém nhà hàng.

2sao.vn | Photobook

Lan Khuê thích làm bánh cuốn từ bánh tráng thay vì bột gạo. Sử dụng bánh tráng cũng tiết kiệm thời gian và công sức hơn, không tạo cảm giác ngán bột. Tuy nhiên, Lan Khuê bật mí rằng cần phải ăn ngay sau khi vừa làm, nếu không bánh tráng sẽ bị dai, khó ăn.

2sao.vn | Photobook

Những ngày bận rộn, Lan Khuê làm bữa sáng với các món "vét tủ" như mì xào với một số nguyên liệu còn thừa trong tủ lạnh như thịt nướng, cà chua...

2sao.vn | Photobook

Lan Khuê