Chỉ cần dùng mắt thường nhìn ra ngay quả Trung Quốc 'đội lốt', chị em thông thái xem ngay

Thanh Thúy dựa trên sự tìm tòi, tham khảo và đúc rút từ kinh nghiệm cá nhân, chỉ ra chiêu đơn giản để phân biệt đâu là hoa quả Trung Quốc, đâu là hoa quả Việt Nam.

Việc sử dụng nước ép hàng ngày khiến cô nàng Thanh Thuý (28 tuổi, Sài Gòn) quan tâm hơn tới vấn đề chọn lọc rau củ quả để sử dụng. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay nở rộ các loại trái cây Trung Quốc kích thước to, mẫu mã bắt mắt nhưng toàn sử dụng chất kích thích, chất tăng trưởng. Hoặc không thì "chơi chiêu" đội lốt với các loại trái cây giống hệt hàng Việt để qua mắt người mua.

Để giúp các chị em chọn được đúng loại trái cây "chuẩn", cô nàng Thanh Thúy dựa trên sự tìm tòi, tham khảo và đúc rút từ kinh nghiệm cá nhân, chỉ ra chiêu đơn giản để phân biệt đâu là hoa quả Trung Quốc, đâu là hoa quả Việt Nam. Hi vọng các chị em thông thái tham khảo, cùng nhau góp ý và chia sẻ thêm.

1. Nhãn

Chỉ cần dùng mắt thường nhìn ra ngay quả Trung Quốc đội lốt, chị em thông thái xem ngay-1

Hàng Việt Nam: Quả to, vỏ gai, trông dày, có màu vàng sẫm. Cùi nhãn bên trong dày, khô, hạt nhỏ nhưng mọng nước. Hương vị thơm ngọt như đường phèn.

Hàng Trung Quốc: Quả to, vỏ mỏng hơn, lá cũng to dày hơn. Cùi dày, hạt to, vị ngọt nhạt, không có hương thơm đặc trưng. Vì sử dụng chất bảo quản, vỏ sạch, nhạt màu, mỏng hơn và nhanh thâm, thối. 

2. Xoài

Chỉ cần dùng mắt thường nhìn ra ngay quả Trung Quốc đội lốt, chị em thông thái xem ngay-2

Hàng Việt Nam: Quả có dáng thon dài, không quá to. Riêng xoài Hòa Lộc khi chưa chín có màu xanh nhưng đã có mùi thơm riêng đặc trưng. Khi chín màu vàng xanh, thơm ngát. Khi ăn, vị ngọt đậm, hương thơm rõ rệt, ruột màu vàng nghệ đặc trưng.

Hàng Trung Quốc: Quả to cứng, màu xanh. Khi chín có màu vàng mờ nhạt, lấm tấm đen ở cuống quả. Quả chín vẫn cứng tay do chín ép bằng thuốc. Bên trong chín vàng, không có mùi thơm, vị nhạt nhẽo.

3. Dâu tây

Chỉ cần dùng mắt thường nhìn ra ngay quả Trung Quốc đội lốt, chị em thông thái xem ngay-3

Hàng Việt Nam: Quả không quá to, mềm, không nhẵn mịn, sậm màu ở thân. Phần cuống hơi trắng, mỏng ngắn, phủ trên cuống dâu màu xanh nhạt và có mùi thơm đặc trưng. Khi ăn mềm dai, có vị chua thanh. Thời gian bảo quản chỉ dùng trong 2, 3 ngày.

Hàng Trung Quốc: Phần lá phủ cuống dâu dài, độ đồng đều cao, có màu đỏ đậm hơn và mịn láng. Quả không có mùi thơm, khi ăn còn có cảm giác bở, không có vị chua thanh. Thời gian bảo quản kéo dài từ 7 - 10 ngày ở môi trường nhiệt độ 25-32 độ C vẫn không bị héo hay thối quả.

4. Cam

Chỉ cần dùng mắt thường nhìn ra ngay quả Trung Quốc đội lốt, chị em thông thái xem ngay-4

Hàng Việt Nam: Quả lớn, vỏ vàng, sần sùi và hay bị nám. Lá hơi úa vàng, nếu còn giữ phần cuống sẽ còn tươi, chắc chắn, khó rụng. Ruột bên trong trái cam màu vàng cam, nhiều hạt, từng tép mọng nước.

Hàng Trung Quốc: Quả đa phần khá nhỏ, vỏ xanh, bóng và láng mịn. Quả còn thường không có lá, nếu có lá sẽ non và bóng. Sau khi bổ, ruột màu vàng chanh, không hạt, vị hơi ủng.

5. Mận

Chỉ cần dùng mắt thường nhìn ra ngay quả Trung Quốc đội lốt, chị em thông thái xem ngay-5

Hàng Việt Nam: Quả nhỏ, chín có màu đỏ sậm, vỏ ngoài lấm tấm màu trắng đan như lớp phấn. Vị chua ngọt thanh, tươi, cứng trái.

Hàng Trung Quốc: Vỏ trơn bóng, sạch sẽ. Vị ngọt nhạt, ruột mềm, dễ nhũn.

6. Lựu

Chỉ cần dùng mắt thường nhìn ra ngay quả Trung Quốc đội lốt, chị em thông thái xem ngay-6

Hàng Việt Nam: Quả nhỏ, da sần sùi hay bị nám, vỏ thường có màu xanh và đỏ dần khi chín. Bổ ra, hạt nhiều, có màu hồng nhạt, nhiều nước, ăn vào mát dịu, vị thanh.

Hàng Trung Quốc: Quả lớn, vỏ ngoài mịn, căng tròn, màu trắng hồng. Khi bổ ra, hạt đều nhau, mềm, hay chảy nước, màu đỏ rực bắt mắt. Thời gian bảo quản không được lâu.

An Chi  (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chi-can-dung-mat-thuong-nhin-ra-ngay-qua-trung-quoc-doi-lot-n-264137.html

mẹo vặt nhà bếp trái cây

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao