Bánh nướng phủ vàng đắt nhất thế giới, nhìn nguyên liệu mà choáng

Nếu là tín đồ của bánh mì nướng và không ngại chi hơn 214 usd, bạn có thể thử món ăn này một lần trong đời để biết được mùi vị của sự xa xỉ.

Nhà hàng Serendipity 3 có trụ sở tại New York là nơi chuyên lập kỷ lục Guinness liên quan đến ẩm thực. Hiện tại nơi này đang nắm giữ các kỷ lục thế giới như xúc xích đắt nhất, bánh cưới lớn nhất, cốc socola nóng nhất.

Và mới đây, họ tiếp tục cho ra mắt một chiếc bánh nướng phô mai đắt nhất thế giới. Chiếc bánh này có tên phô mai nướng Quintessential, nhìn rất đơn giản nhưng lại được làm từ những nguyên liệu độc nhất.

Bánh nướng phủ vàng đắt nhất thế giới, nhìn nguyên liệu mà choáng-1

Phô mai nướng Quintessential được làm từ 2 miếng bánh mì sâm panh Pullman của Pháp, sử dụng rượu Dom Perignon, vụn vàng, bơ nấm truffle trắng, phô mai Caciocavallo Podolico hiếm và được ăn kèm với nước sốt hảo hạng.

“Tất cả nguyên liệu đều độc quyền và đắt tiền trên thế giới nên nó có giá thành cao là điều hiển nhiên. Bánh phô mai này cần được đặt hàng trước 2 ngày vì các nguyên liệu không có sẵn. Khi cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ giòn tan của bánh, mùi thơm rượu sâm panh, vị kem phô mai béo ngậy đầy hấp dẫn bên trong”, đầu bếp Joe Calderon nói với Guiness Records.

Bánh nướng phủ vàng đắt nhất thế giới, nhìn nguyên liệu mà choáng-2

Phô mai Caciocavallo Podolico là thành phần chính của món bánh này. Nó được nhập khẩu từ miền nam nước Ý, làm từ loại sữa đặc biệt của giống bò quý hiếm chỉ tiết sữa 2 tháng trong 1 năm.

Trước khi được phục vụ trên đĩa cùng với cà chua, tôm hùm, bánh sẽ được cho vào máy ép nướng panini trong 4 phút, lớp phô mai sẽ tan chảy.

Joe Calderone nói: “Nó giống như phô mai nướng trên steroid”.

Nếu là một tín đồ của bánh mì nướng và không ngại chi hơn 214 đô la (5 triệu đồng), bạn có thể thử món ăn này một lần trong đời để biết được mùi vị của sự xa xỉ là gì.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/chiec-banh-nuong-phu-vang-dat-nhat-tg-nhin-nguyen-lieu-ai-cung-choang-50202121705873.htm

món ăn lạ món ngon đặc sản

Tin tức mới nhất