'Cô bé bóng rổ' bị cắt bỏ toàn bộ phần thân dưới bây giờ ra sao?

Sự nỗ lực của cô bé này đã truyền cảm hứng cho nhiều người.

Tiền Hồng Diễm sống tại huyện Lục Lương, thành phố Khúc Tĩnh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc từng gây được sự chú ý lớn với bức ảnh tươi cười rạng rỡ.

Tuy nhiên, cô bé này có vẻ ngoài chẳng giống những đứa trẻ khác bởi khi mới 4 tuổi, không may xảy sự cố giao thông nghiêm trọng khiến cô bé buộc phải bỏ đi phần thân dưới để duy trì sự sống.

Vì gia đình quá khó khăn, không đủ điều kiện kinh tế để lắp chân giả cho cô bé, ông nội của Hồng Diễm đã cắt một quả bóng rổ lắp vào người cháu gái để cô bé có thể di chuyển dễ dàng hơn với sự trợ giúp của hai cánh tay.

Cũng chính bởi vẻ ngoài này mà cô bé được mọi người đặt cho biệt danh là "cô gái bóng rổ". Trong 5 năm cắt bỏ đôi chân, Hồng Diễm cũng phải thay tới 8 quả bóng rổ.

Từ một cô bé ngây thơ, vô tư, sau tai nạn, Hồng Diễm trầm tính, ít nói hơn hẳn.

Cô bé bóng rổ bị cắt bỏ toàn bộ phần thân dưới bây giờ ra sao?-1Cô bé bóng rổ bị cắt bỏ toàn bộ phần thân dưới bây giờ ra sao?-2

Năm 2005, chính phủ đã hỗ trợ cô bé 100.000 tệ (tương đương 330 triệu đồng) để đến chữa trị tại một bệnh viện tên tuổi tại thủ đô Bắc Kinh. Cơ hội này còn vô tình đem đến cho cô bé một đam mê, một công việc tốt để thay đổi số phận mình.

Tại thủ đô, Hồng Diễm được tiếp xúc với bơi lội và năm 2007, cô chính thức được nhận vào câu lạc bộ bơi lội cấp quốc gia.

Lần đầu tiên xuống bể bơi, làm quen với nước, có lẽ Hồng Diễm không bao giờ quên được.

Cô bé đã tự ti nhường nào khi nhìn thấy cơ thể lành lặn của những người xung quanh, còn cơ thể của cô bé khi tháo bỏ quả bóng rổ quen thuộc, để lộ một vết sẹo lớn ở phần mông. Không ít lần, Hồng Diễm đã nghĩ đến chuyện từ bỏ bơi lội...

Cô bé bóng rổ bị cắt bỏ toàn bộ phần thân dưới bây giờ ra sao?-3Cô bé bóng rổ bị cắt bỏ toàn bộ phần thân dưới bây giờ ra sao?-4

Ấy vậy, tuy bất lợi hơn so với mọi người về bề ngoài nhưng ý chí, nội lực bên trong của cô bé lại mạnh mẽ hơn so với bất kì ai.

Hồng Diễm chăm chỉ tập luyện, mỗi ngày đều phải trải qua hàng loạt bài tập nặng với cường độ mạnh. Những người xung quanh cũng tiếp thêm cho cô nhiều năng lượng tích cực, lạc quan, đối đầu khó khăn.

Khỏi phải nói, với ý chí và tinh thần quật cường, cô lần lượt giành được 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc tại giải vô địch bơi lội quốc gia; 3 huy chương vàng tại đại hội thể thao tỉnh Vân Nam; 3 huy chương bạc giải Paralympic.

Tuy nhiên, cô chưa giành được tấm huy chương cao quý ở Thế vận hội Olympic.

Cô bé bóng rổ bị cắt bỏ toàn bộ phần thân dưới bây giờ ra sao?-5Cô bé bóng rổ bị cắt bỏ toàn bộ phần thân dưới bây giờ ra sao?-6

Năm 2013, một niềm vui lớn khác đã đến với cô bé khi cô được các bác sĩ ở Trung tâm Nghiên cứu Sức khoẻ Trung Quốc đã tiến hành lắp đôi chân giả mới giúp cho chiều cao của cô tăng lên tới 1,64m.

Tuy nhiên, đối với một cô gái đã trải qua nhiều khó khăn như vậy, Hồng Diễm lo sợ bản thân không hợp với tình yêu.

Cô bé bóng rổ bị cắt bỏ toàn bộ phần thân dưới bây giờ ra sao?-7

Hiện tại, "cô bé bóng rổ" ngày ấy đã trở thành nhân viên chính thức của một trung tâm phục vụ hội người khuyết tật ở quê nhà bởi trong sâu thẳm, cô luôn mong muốn những việc mình làm sẽ giúp đỡ những người có hoàn cảnh giống mình cũng sẽ dũng cảm vượt qua hoàn cảnh.

Càng trưởng thành, Hồng Diễm càng trở nên xinh đẹp và hơn hết, sự nỗ lực của cô đã truyền cảm hứng cho nhiều người.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/co-be-bong-ro-bi-cat-bo-toan-bo-phan-than-duoi-ngay-ay-bay-gio-ra-sao-20221020104950273.htm

người khuyết tật

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao