Cô gái 27 tuổi nhập viện sau thời gian dài áp lực vì bị giục lấy chồng

Cô gái xuất hiện triệu chứng khó thở, tê tứ chi và co giật sau khi cãi nhau với bố mẹ, được chẩn đoán mắc hội chứng kiềm hô hấp.

Mạng xã hội xứ Trung mới đây xôn xao trước thông tin một cô gái 27 tuổi ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) phải nhập viện cấp cứu do quá áp lực khi liên tục bị giục kết hôn.

Cô gái nhập viện trong tình trạng khó thở, tê liệt chân tay, co giật. Qua kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán cô gái mắc hội chứng kiềm hô hấp. Sau khi được điều trị, một số triệu chứng của bệnh nhân đã thuyên giảm.

Được biết, bố mẹ cô gái liên tục thúc giục con gái lấy chồng, trong khi cô lại không đồng ý cưới người mình không yêu. Hôm đó, cô gái và bố mẹ xảy ra tranh cãi gay gắt, sau đó cô gái liền phát bệnh, tê liệt, co giật rồi ngã xuống sàn trong lúc uất ức và khó chịu.

Cô gái 27 tuổi nhập viện sau thời gian dài áp lực vì bị giục lấy chồng-1
Cô gái phải nhập viện cấp cứu do quá áp lực khi bố mẹ liên tục bị giục kết hôn. Ảnh: Sohu

Theo bác sĩ Chen Liang - người tiếp nhận điều trị cho cô gái, bệnh nhân nhiễm kiềm hô hấp thường gặp nhất là phụ nữ và một số trẻ em có tâm trạng thất thường. Họ sẽ cảm thấy khó thở khi lo lắng quá mức hoặc bị kích động mạnh.

Hội chứng này xảy ra khi người bệnh tăng hít thở, thở nhanh và sâu hơn dẫn đến tăng trao đổi khí phế nang, tăng đào thải CO2 ra khỏi hệ tuần hoàn.

Nhiễm kiềm hô hấp cấp tính có thể gây ra những khó chịu nhất định cho người bệnh như chóng mặt, co giật hoặc có thể là ngất, ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến một số bệnh nhân bị rối loạn thần kinh trung ương.

Bác sĩ cho biết thêm, khi đối mặt với chứng lo âu, sợ hãi hay căng thẳng, bạn nên cố hít sâu, thở chậm, giữ bình tĩnh, không suy nghĩ điều gì. Có thể nín thở trong vòng 15 giây, tuyệt đối không thở hổn hển, các triệu chứng sẽ dần được cải thiện.

Các bệnh nhân căng thẳng quá độ được khuyến cáo nên điều trị tâm lý sau khi vượt qua được chứng nhiễm kiềm hô hấp. Nếu tình hình chuyển biến xấu thì có thể dùng thuốc hỗ trợ điều trị.

Sau khi được đăng tải, câu chuyện của cô gái 27 tuổi nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Đa số mọi người đều cảm thấy xót xa và tỏ ra cảm thông với cô gái, cho rằng bố mẹ không nên thúc giục nhiều khi con gái vẫn còn trẻ.

Một số bình luận nổi bật của cư dân mạng:

- 27 tuổi, sinh năm 1995 thì cũng đâu có lớn tuổi lắm mà đã bị giục kết hôn dữ như vậy, đáng sợ quá.

- Tôi đã 28 tuổi và sắp bước sang tuổi 29 rồi, vẫn bình chân như vại. Bố mẹ tôi thi thoảng ẩn ý vài câu là lấy chồng đi nhưng mà không ảnh hưởng gì đến tôi lắm.

- Đã chụp màn hình lại gửi cho mẹ tôi, chắc là khoảng thời gian tới có thể dễ thở hơn một chút.

- Chuyện cưới xin bị giục giã đúng là một cơn ác mộng đối với tất cả mọi người.

Theo Đời Sống Pháp Luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/co-gai-27-tuoi-nhap-vien-cap-cuu-sau-khoang-thoi-gian-ap-luc-vi-bo-me-lien-tuc-giuc-lay-chong-a545178.html

gái ế giục lấy chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao