Có một loại trà mang vẻ đẹp 'tím mộng mơ, tím thủy chung' giúp khỏe đẹp và giải tỏa stress

Đẹp phần nhìn, ngon phần vị và tốt phần chất chính là 3 đặc điểm của loại trà này.

Trà là một trong những loại đồ uống được không ít chị em lựa chọn "gắn bó" trên hành trình chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Hầu hết các loại trà đều có công dụng hỗ trợ thanh lọc cơ thể, cải thiện hệ miễn dịch.

Nếu bạn cũng đang mon men tìm hiểu các loại trà nói chung và công dụng của từng loại nói riêng, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 1 loại trà vừa đẹp phần nhìn, ngon phần vị và tốt phần chất. Kiên trì uống hàng ngày, muốn xấu cũng không được!

Có một loại trà mang vẻ đẹp tím mộng mơ, tím thủy chung giúp khỏe đẹp và giải tỏa stress-1

Công dụng của trà hoa đậu biếc

Không chỉ đẹp mắt, loại trà này còn nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

1. Làm đẹp từ da đến tóc

Hoạt chất Anthocyanin trong hoa Đậu biếc cải thiện sức khỏe tế bào. Chúng cũng làm máu lưu thông tốt đến mọi ngóc ngách cơ thể giúp nuôi dưỡng tốt da, làm chậm sự lão hóa và ngăn ngừa rụng tóc. 

Trong thành phần của trà hoa Đậu biếc còn có chứa 2 loại hợp chất thiết yếu là Elastin và Collagen. Đây là những hợp chất quan trọng giúp duy trì cải thiện làn da nhờ vào khả năng ngăn ngừa tình trạng xuất hiện các nếp nhăn và tăng thêm độ đàn hồi cho da. Bên cạnh đó hoạt chất Flavonoid có trong loại trà này cũng có khả năng như 2 loại hợp chất trên.

2. Tốt cho tim mạch

Nhiều nghiên cứu cho thấy hoa Đậu biếc có thể hạn chế đáng kể nguy cơ tử vong do động mạch vành vì nó giúp bảo vệ thành mạch, ngừa xơ cứng mạch máu, giảm thuyên tắc máu ngăn ngừa huyết khối não và giảm huyết áp.

3. Giảm căng thẳng

Khi cơ thể bạn bị mệt mỏi, căng thẳng thì cách tốt nhất để thư giãn là hãy pha cho mình 1 ly trà hoa Đậu biếc. Sở dĩ loại trà này có công dụng trên là nhờ các chất chống oxy hóa được chứng minh là giúp cải thiện tâm trạng và thư giãn thần kinh để giúp bạn có giấc ngủ chất lượng hơn. 

Các nghiên cứu đều cho thấy trà hoa Đậu biếc có tác động tích cực đến hệ thần kinh trung ương mang lại hiệu quả trong việc chống trầm cảm, căng thẳng và lo âu.

Có một loại trà mang vẻ đẹp tím mộng mơ, tím thủy chung giúp khỏe đẹp và giải tỏa stress-2

Cách pha trà hoa đậu biếc

Nguyên liệu:

10 bông hoa đậu biếc khô

50g đường cát trắng

1 quả chanh

100ml nước nóng

200ml nước lọc


Cách pha trà:

Bước 1: Hãm hoa đậu biếc với 100ml nước nóng và 50g đường. Sau đó khuấy đều. Chờ khoảng 5 phút để hoa tan màu. 

Có một loại trà mang vẻ đẹp tím mộng mơ, tím thủy chung giúp khỏe đẹp và giải tỏa stress-3

Bước 2: Khi đã hãm trà xong, bạn cho 200ml nước lọc vào, vắt nửa quả chanh. Hoa đậu biếc gặp chanh sẽ đổi sang màu tím mộng mơ.

Có một loại trà mang vẻ đẹp tím mộng mơ, tím thủy chung giúp khỏe đẹp và giải tỏa stress-4

Nửa quả chanh còn lại, chị em có thể cắt lát để trang trí. Chỉ với 2 thao tác vô cùng đơn giản và nhanh gọn, bạn đã có 1 ly trà đậu biếc để thưởng thức rồi.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-mot-loai-tra-mang-ve-dep-tim-mong-mo-tim-thuy-chung-khong-chi-giup-chi-em-khoe-dep-tu-da-toi-toc-ma-con-ho-tro-giai-toa-cang-thang-cuc-hieu-qua-162201411214159390.htm

hoa đậu biếc món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao