Cơn ác mộng kinh hoàng trước khi nhìn thấy hào quang của trainees K-Pop

Cuộc sống của thực tập sinh K-Pop thực sự là những giờ phút căng não, nhức đầu bởi các quy tắc khắt khe đến nghẹt thở.

Nuôi ước mơ thần tượng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đối mặt với một tương lai không mấy sáng lạn, bởi bạn có thể sẽ bị đá khỏi công ty bấy kỳ lúc nào nếu không thể đáp ứng yêu cầu.

Dưới đây là một vài sai sót “nho nhỏ” mà các công ty giải trí sẵn sàng tiễn trainees lên đường nếu họ không may phạm phải.

Không đáp ứng được tiêu chuẩn cân nặng

Cơn ác mộng kinh hoàng trước khi nhìn thấy hào quang của trainees K-Pop-1

Chắn hẳn ai cũng biết cân nặng gần như là yếu tố sống còn trong ngành giải trí, đó chính là lý do vì sao các công ty đào tạo luôn có những quy định cực kỳ khắt khe về cân nặng đối với trainees.

Trong một tập của chương trình Idol Drama Operation Team, thành viên D.ana nhóm SONAMOO chia sẻ khi còn là thực tập sinh, các trainees buộc phải giảm được lượng cân nặng nhất định mỗi ngày. Họ sẽ không được phép về nhà, thậm chí là bị đuổi khỏi công ty nếu không làm được điều đó.

Cơn ác mộng kinh hoàng trước khi nhìn thấy hào quang của trainees K-Pop-2

Thành viên Momo – TWICE cũng từng tiết lộ trước khi ra mắt, cô bị ép phải giảm 7 kg trong vòng 1 tuần, điều này khiến cô không dám đi ngủ bởi nghĩ mình có thể sẽ chết luôn. Để giảm cân, mỗi ngày cô chỉ dám uống nước, ăn đá trong tủ lạnh rồi luyện tập điên cuồng.

Cơn ác mộng kinh hoàng trước khi nhìn thấy hào quang của trainees K-Pop-3

Bỏ học

Nếu như bạn nghĩ các lớp học Idol dễ chịu hơn ngồi trên ghế nhà trường thì hoàn toàn sai rồi nhé.

Cơn ác mộng kinh hoàng trước khi nhìn thấy hào quang của trainees K-Pop-4

Các thực tập sinh K-Pop phải luyện tập cật lực và tham gia các lớp học liên tục nhiều giờ mỗi ngày.

Cơn ác mộng kinh hoàng trước khi nhìn thấy hào quang của trainees K-Pop-5

Seolhyun nhóm AOA chia sẻ cô từng bị đuổi thẳng cổ khỏi công ty vì bỏ lớp luyện hát và nhảy để xem phim. May mắn thay, sau đó cô đã được tha thứ và trở lại công ty.

Cơn ác mộng kinh hoàng trước khi nhìn thấy hào quang của trainees K-Pop-6

Dính Scandal

Nếu một thực tập sinh vướng phải bất kỳ scandal nào thì sẽ bị các công ty đào thải ngay lập tức.

Một ví dụ điển hình là vụ việc thực tập sinh Yoon Seobin phải ngậm ngùi rời khỏi JYP bởi scandal hút thuốc và uống rượu khi còn là học sinh.

Cơn ác mộng kinh hoàng trước khi nhìn thấy hào quang của trainees K-Pop-7

Thụt lùi so với các thực tập sinh khác

Trong quá trình học tập, nếu một trainee không có sự tiến bộ về kỹ năng và bị tụt lại trầm trọng so với những người khác, thì các công ty sẽ quyết định cắt hợp đồng đào tạo.

Cơn ác mộng kinh hoàng trước khi nhìn thấy hào quang của trainees K-Pop-8

Một cựu thực tập sinh của SM Entertainment cho biết các trainees chắc chắn sẽ không được tái ký hợp đồng nếu không có sự cải thiện rõ rệt.

Trượt trong bài kiểm tra lập đội hình debut

Cơn ác mộng kinh hoàng trước khi nhìn thấy hào quang của trainees K-Pop-9

Thường thì một trainee nếu trượt trong bài kiểm tra chọn lineup debut thì họ sẽ tiếp tục quá trình thực tập và chờ đợi cơ hội tiếp theo. Tuy nhiên, đôi khi các thực tập sinh sẽ bị gửi về nhà nếu không dành được suất debut.

“Tôi đã bị đuổi khỏi công ty sau khi lớp chọn người debut kết thúc. Mặc dù tôi không phải là người duy nhất phải ra đi nhưng tôi vẫn không thể tin nỏi chuyện này lại xảy ra.

Nếu biết trước tôi đã nói điều này sớm hơn và sẽ không phí phạm hơn 1 năm để rồi nhận lấy kết cục này.

Tôi muốn chết đi cho xong. Tôi tức giận, thất vọng, không biết mình phải làm gì ngay lúc này.Tôi có nên đi học lại không? Tôi không biết nữa. Sẽ ra sao nếu tôi đầu quân cho một công ty khác? Sẽ ra sao nếu mọi thứ lặp lại như bây giờ? Tôi thực sự sợ hãi.”

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/con-ac-mong-truoc-khi-nhin-thay-hao-quang-cua-trainees-kpop-n-234898.html

Seolhyun (AOA) Twice

Tin tức mới nhất