Cụ bà 61 tuổi vẫn sinh con khỏe mạnh

Tuy mang thai khi tuổi đã cao, người phụ nữ Trung Quốc vẫn sinh hạ con trai gần 3 kg ở tuần thai thứ 36.

cu-ba-61-tuoi-van-sinh-con-khoe-manh
Đội ngũ y bác sĩ mổ đẻ thành công cho bà Zhang trong phòng phẫu thuật. Ảnh: CEN


Theo China Daily, bà Zhang, sống ở thành phố Hàng CHâu, tỉnh Chiết Giang, sinh hạ con trai khỏe mạnh hôm 27/6. Cậu bé nặng gần 3 kg và được trở về nhà bên người mẹ đáng tuổi bà và người cha 66 tuổi hôm 5/7.

Do đã lớn tuổi và không thể thụ thai tự nhiên, bà Zhang quyết định tìm đến phương pháp thụ tinh nhân tạo (IVF) và bắt đầu mang thai vào tháng 11 năm ngoái. Lúc biết Zhang đang ấp ủ dự định sinh một đứa con ở cái tuổi đã ngoài 60, nhiều người nghĩ bà không bình thường.

Bà He Jing, bác sĩ sản của bà, kể lại: "Lúc gặp bà ấy lần đầu trong bệnh viện, tôi nghĩ bà già này chắc đưa ai đó đến khám thai".

Vị bác sĩ có nhiều năm thâm niên trong nghề cũng thừa nhận đây là lần đầu bà chứng kiến một phụ nữ lớn tuổi hơn mình mang thai. Tuy nguy cơ đối với thai phụ cao tuổi trong suốt quá trình thai nghén và sinh con là rất lớn, bác sĩ He vẫn cố gắng hết sức mình để giúp bà Zhang hoàn thành ước nguyện.

Bà Zhang chia sẻ bà có lý do riêng của mình khi quyết định sinh con ở tuổi này. Trước đây, vợ chồng bà cũng đã có một con gái và sống hạnh phúc. Tuy nhiên, hai năm trước, cô con gái 30 tuổi của bà qua đời trong khi sinh con, để lại cho cả gia đình nỗi tiếc thương và đau buồn vô hạn.

Vợ chồng bà Zhang chưa bao giờ từ bỏ hy vọng được một lần nữa làm bố mẹ. Khi biết ước mơ này có thể đạt được nhờ phương pháp IVF, họ quyết tâm biến nó thành sự thực. Tuy nhiên, quá trình mang thai không hề dễ dàng, ngoài ra tỷ lệ sinh non và sẩy thai xảy ra thường xuyên trong các trường hợp sản phụ lớn tuổi.

Bà Zhang từng bị chảy máu hai lần trong suốt thời gian bầu bí, nhưng may mắn là các chuyên gia y tế đã giúp giữ được đứa bé trong bụng cho tới khi bé được 36 tuần tuổi. Bé chào đời bằng phương pháp mổ. Trong ca sinh nở, các bác sĩ đã phải cắt bỏ tử cung của bà Zhang để tránh trường hợp mất máu quá nhiều.

Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất