Mê món chiên xào nhưng cứ lặp lại 3 thói quen này dễ tạo ra chất độc gây ung thư

Vì sức khỏe, để không bị ung thư, các chị em nên bỏ ngay 3 thói quen xấu khi chiên xào này ngay nhé!

Các món chiên xào thường có sức hút khó cưỡng với khẩu vị của nhiều gia đình. Tuy nhiên nhiều chị em lại duy trì thói quen không tốt trong quá trình chiên xào nên dễ gây ra tai họa, làm tổn hại sức khỏe của mọi người trong gia đình. Vì sức khỏe, để không bị ung thư, các chị em nên bỏ những thói quen chiên xào này.

1. Sử dụng nhiều dầu mỡ sôi quá già lửa mới cho thực phẩm vào

Mê món chiên xào nhưng cứ lặp lại 3 thói quen này dễ tạo ra chất độc gây ung thư-1

Nhiều chị em duy trì thói quen làm nóng nồi/chảo, đun sôi dầu mỡ rồi mới cho thực phẩm vào chiên rán, xào. Họ nghĩ rằng bằng cách này, hương vị của món ăn mới đạt được chất lượng tuyệt hảo.

Tuy nhiên một sự thật phũ phàng rằng, khi làm nóng dầu mỡ, chỉ nên để nóng ở mức độ trung bình hoặc thấp. Bởi khi dầu được đun sôi ở nhiệt độ quá cao dễ sản xuất chất benzopyrene – một loại chất gây ung thư hay mắc bệnh liên quan đến tim mạch. Vậy nên nếu bạn đang duy trì thói quen xấu này, hãy bỏ ngay đi nhé.

2. Tẩm ướp nhiều nhiều gia vị khi xào nấu

Mê món chiên xào nhưng cứ lặp lại 3 thói quen này dễ tạo ra chất độc gây ung thư-2

Một món ăn phong phú không chỉ thể hiện qua cách trang trí bắt mắt mà còn ở khâu tẩm ướp nhiều gia vị để món ăn thêm đậm đà, hấp dẫn. Tuy nhiên các đầu bếp chuyên nghiệp khuyên, việc cho quá nhiều gia vị vào chiên xào thực chất sẽ khiến món ăn mất đi hương vị nguyên bản chứ chẳng bổ béo gì. 

Đã vậy lại còn khiến món ăn chứa thêm nhiều muối, khi vào trong cơ thể sẽ gây ra nhiều hệ lụy, trong đó tiềm ẩn nguy cơ mắc ung thư. Cho nên "cái gì đơn giản thì làm", bạn cứ tẩm ướp "sương sương" các gia vị cơ bản là đủ ngon miệng rồi. 

3. Chiên xào nhiều lần một loại dầu

Mê món chiên xào nhưng cứ lặp lại 3 thói quen này dễ tạo ra chất độc gây ung thư-3

Đồ chiên rán rất được lòng hội sành ăn nên hầu hết các chị em khi chế biến món chiên đều đổ rất nhiều dầu một lần, sau khi chiên xong lại dùng dầu lần hai. Họ cứ nghĩ như vậy sẽ ổn và tiết kiệm đáng kể nhưng ý kiến này hoàn toàn sai lầm.

Bởi việc tái sử dụng dầu ăn nhiều lần sẽ tạo ra chất có hại, cụ thể aldehydes và các hợp chất dị vòng, benzopyrene sau khi ăn vào sẽ gây ảnh hưởng tới cơ thể con người. Nếu thường xuyên để cơ thể phải xử lý, hấp thụ những chất độc hại ấy thì bệnh ung thư sẽ chẳng mất mà "gõ cửa" thôi. Vì thế, bỏ gấp ngay khi còn kịp.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cu-lap-lai-3-kieu-chien-xao-nay-co-the-tao-ra-chat-doc-gay-ung-thu-day-n-246152.html

mẹo vặt nấu ăn mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao