Cuộc thi nam vương mà Hoa hậu Thu Vũ làm giám khảo có quy mô như thế nào?

Thu Vũ là một trong 6 vị giám khảo của cuộc thi Mister International - vậy cuộc thi này có quy mô thế nào và vì sao Thu Vũ lại được ngồi ghế giám khảo?

Suốt 2 ngày vừa qua, clip Hoa hậu Đông Nam Á Thu Vũ nói tiếng Anh trong khi làm giám khảo cuộc thi Mister International đã được chia sẻ tràn ngập mạng xã hội. Chỉ một câu hỏi ngắn bằng tiếng Anh như Thu Vũ nói đến 2 lần vẫn không ai hiểu cô định nói gì. Điều này không khiến nhiều người thắc mắc, cuộc thi như thế nào mà lại có mời đại diện Việt Nam này tới ngồi ghế giám khảo. Thậm chí, nhiều người còn nghĩ đây chắc hẳn là một cuộc thi ao làng nào đó như rất nhiều cuộc thi nhan sắc nhan nhản gần đây.

Tuy nhiên, khi tìm hiểu, Mister International được nằm trong top 3 cuộc thi sắc đẹp dành cho nam giới lớn nhất hành tinh ngoài Manhunt International, Mister World. Mister International là một cuộc thi sắc đẹp hàng năm dành cho nam giới, được thành lập vào năm 2006. Cuộc thi này được sáng lập bởi Alan Sim - một trong các thành viên tổ chức cuộc thi Mister Singapore hàng năm. Mister International chưa thu hút được nhiều thí sinh, phần đông thí sinh đến từ các nước châu Á hay Nam Mỹ, và có tầm vóc nhỏ nếu so với Manhunt International hay Mister World.

Cuộc thi nam vương mà Hoa hậu Thu Vũ làm giám khảo có quy mô như thế nào? - Ảnh 1.
Đêm chung Kết Mister International 2015 đã có sự tham dự của các thí sinh đến từ 36
 nước trên thế giới.


Cuộc thi nam vương mà Hoa hậu Thu Vũ làm giám khảo có quy mô như thế nào? - Ảnh 2.
Thu Vũ là một trong 6 vị giám khảo của đêm chung kết Mister International 2015


Kể từ năm 2006 đến nay, đã có 72 quốc gia từng gửi đại diện đến cuộc thi này với con số trung bình hàng năm là 31 thí sinh. Các quốc gia từng chiến thắng tại Mister International là Li Băng (2006), Brazil (2007), Việt Nam (2008), Bolivia (2009), Anh (2010), Brazil (2011), Li Băng (2012), Venezuela (2013) và Venezuela (2014). Đương kim Mister International là Pedro Mendes đến từ Thụy Sĩ.

Mister International đã có khá nhiều đại diện Việt Nam tham dự. Ngô Tiến Đoàn từng xuất sắc vượt qua 33 đối thủ, đăng quang Mister International 2008. Ngoài giải thưởng chính, Tiến Đoàn còn được trao giải thưởng phụ là Hình thể đẹp nhất. Ngoài ra, Vĩnh Thụy cũng lọt top 15 và dành giải Nam Vương ăn ảnh nhất vào năm 2009, Lê Khôi Nguyên đoạt ngôi Á vương 3 năm 2011 và Đỗ Bá Đạt ghi dấu với giải Người mặc trang phục dân tộc đẹp nhất khi tham dự cuộc thi vào năm 2012.

Cuộc thi nam vương mà Hoa hậu Thu Vũ làm giám khảo có quy mô như thế nào? - Ảnh 3.
Tiến Đoàn đăng quang Mister International 2008

Năm 2015 là năm mà cuộc thi Mister International kỉ niệm 10 năm thành lập. Đêm chung Kết Mister International 2015 đã có sự tham dự của các thí sinh đến từ 36 nước trên thế giới. Trang web chuyên theo dõi các cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới Globalbeauties cũng công nhận Mister International là một trong 3 cuộc thi nhan sắc dành cho nam giới lớn nhất hành tinh. Bảng xếp hạng thành tích trong các cuộc thi sắc đẹp dành cho phái mạnh cũng dựa trên 3 cuộc thi là Manhunt International, Mister World và Mister International.

Cuộc thi nam vương mà Hoa hậu Thu Vũ làm giám khảo có quy mô như thế nào? - Ảnh 4.
Thu Vũ và Alan Slim (đứng giữa) - người sáng lập giải thưởng Mister International là
 bạn bè thân thiết


Và trong cuộc thi Mister International 2015, Thu Vũ là 1 trong 6 vị giám khảo của đêm chung kết. Vậy tại sao Thu Vũ lại được ngồi ghế giám khảo của cuộc thi này? Được biết, cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á mà Thu Vũ đăng quang có cùng hệ thống với cuộc thi Mister International. Ngoài Thu Vũ, đại diện Việt Nam Tiến Đoàn cũng từng ngồi ghế giám kháo ở Mister International 2009. Bên cạnh đó, Thu Vũ lại có mối quan hệ bạn bè thân thiết cùng người sáng lập Mister International  - Alan Slim. Đây là những lý do vì sao Thu Vũ lại có mặt trong hàng ghế giám khảo của cuộc thi này. 

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất