Cuối tuần chán cơm cứ làm mấy món tươi mát này, cả nhà ăn ngon đã đời

Nếu có những ngày bỗng thèm chút hương vị hàng quán, tại sao bạn không đổi vị cho cả nhà bằng mấy món này nhỉ.

Kể cả trong tuần đổi bữa liên tục cũng chẳng tránh có bữa "chán cơm", nhất là khi đến cuối tuần. Những lúc ấy bỗng thèm chút hương vị hàng quán đến lạ. Vậy tại sao bạn không đổi vị cho các thành viên bằng mấy món này nhỉ, đảm bảo các thành viên sẽ thích mê, chẳng đi đâu, chỉ ở nhà thưởng thức mâm cơm tối mà thôi.

Cơm nhà tối nay gồm các món sau:

Cuối tuần chán cơm cứ làm mấy món tươi mát này, cả nhà ăn ngon đã đời-1
Bữa tối "chán cơm, thèm phở" với các món sau: Phở cuốn và nước chấm, phở chiên phồng, nem chua rán. (Ảnh Phong Huy Me).

1. Phở cuốn

Cuối tuần chán cơm cứ làm mấy món tươi mát này, cả nhà ăn ngon đã đời-2

Món phở cuốn đơn giản nhưng có vị ngon rất riêng sẽ "giải ngán" hiệu quả cho cả nhà. Khi mua thịt thăn bò về, bạn rửa sạch rồi cắt mỏng, dùng cán dao dần cho mềm hoặc bằm nhỏ, rồi ướp gia vị hạt tiêu, nước tương, tỏi bằm, hạt nêm, bột ngọt cho vừa ăn. Tiếp đến, phi thơm tỏi bằm rồi xào thịt bò. Trước khi tắt bếp, nhớ thêm hành tây cho thơm.

Món phở cuốn còn không thể đồ cuốn như cà rốt, su hào, cà chua cắt sợi. Rau mùi, húng quế, xà lách, để ráo nước. Sau đó, bạn trải bánh phở mua sẵn, cho thịt bò và các loại rau củ kia vào, cuốn chắt. 

"Linh hồn" của phở cuốn chính là nước chấm. Bạn pha giấm, nước mắm, đường, ớt băm và 1/2 chén nước, khuấy đều. Thêm cà rốt, su hào vào trộn đều.

2. Phở chiên phồng

Cuối tuần chán cơm cứ làm mấy món tươi mát này, cả nhà ăn ngon đã đời-3

Bánh phở chiên giòn tan kết hợp với thịt bò và rau cải sẽ mang đến một bữa tối cuối tuần ngon ngất ngây. Cách làm như sau, bạn thái lát thịt bò rồi trộn với hành tím thái nhỏ, nước mắm, nước tương, hạt tiêu, đường rồi mang xào. Thịt bò chín tới, bạn thả cà rốt thái sợi và rau cải ngọt vào xào cùng cho chín đều. 

Bánh phở bạn xắt kiểu dáng hình vuông, sau đó mang chiên ngập dầu đến khi vàng đều vớt ra, để ráo. Đổ thịt bò xào ra đĩa, xếp phở chiên phồng lên trên và thưởng thức.

3. Nem chua rán

Cuối tuần chán cơm cứ làm mấy món tươi mát này, cả nhà ăn ngon đã đời-4

Nem chua rán hương vị giòn tan, béo ngậy của lớp vỏ chiên xù hòa quyện với hương vị miếng nem chua dai dai, ngọt ngọt bên trong. Món này bạn ăn kèm tương ớt, từng thớ thịt hòa quyện trong vị cay cay khiến lũ trẻ trong nhà mê mẩn. Nếu không có thời gian làm, bạn mua ngoài hàng rồi mang về chiên vàng rộm là được.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/toi-nay-an-gi-cuoi-tuan-chan-com-them-pho-ca-nha-an-da-doi-n-240495.html

thực đơn hàng ngày tối nay ăn gì bữa tối

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao