Da dễ 'ăn vạ' mùa hè đến mấy cũng hết kích ứng nhờ 4 thủ thuật này

Da nhạy cảm sở hữu nhiều yếu điểm nên luôn khiến chị em rất vất vả trong việc chăm sóc hàng ngày.

Mùa hè đã sang. Đối với những chị em có làn da nhạy cảm thì đây lại là một mùa tương đối khó chịu vì da sẽ có nhiều thay đổi như bong tróc, ngứa ngáy, kích ứng...  

Để giảm bớt sự khó chịu này, việc chăm sóc da cẩn thận là đặc biệt quan trọng. 

Da dễ ăn vạ mùa hè đến mấy cũng hết kích ứng nhờ 4 thủ thuật này-1

1. Làm sạch đúng cách

Lớp sừng của làn da nhạy cảm rất mỏng, vì vậy bạn hãy nhẹ nhàng trong việc chăm sóc hàng ngày. Khi lựa chọn các sản phẩm làm sạch, hãy ưu tiên các sản phẩm có axit amin dịu nhẹ và không gây kích ứng. 

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý kiểm soát nhiệt độ của nước khi rửa mặt, nên để nhiệt độ nước càng gần 37 độ càng tốt. Nhiệt độ này tương đương với nhiệt độ của cơ thể người nên ít gây kích ứng da hơn. 

Da dễ ăn vạ mùa hè đến mấy cũng hết kích ứng nhờ 4 thủ thuật này-2

Bên cạnh đó, khả năng bảo vệ của da nhạy cảm rất kém nên việc tẩy tế bào chết không hề đơn giản. 

Đối với làn da nhạy cảm chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần/tuần. Đây là tần suất vừa đủ để giúp loại bỏ da chết, bụi bẩn và dầu thừa, đồng thời nhường chỗ cho tế bào da mới. Nếu tẩy da chết quá nhiều đối với da nhạy cảm sẽ làm cho da mỏng hơn, khô ráp và tăng kích ứng.

2. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp 

Da dễ ăn vạ mùa hè đến mấy cũng hết kích ứng nhờ 4 thủ thuật này-3

Da nhạy cảm cũng nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, vì da nhạy cảm vẫn cần được cấp nước và bổ sung nhiều dưỡng chất khác nhau.

Tuy nhiên bạn phải đặc biệt lưu ý khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da, tốt nhất nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật, những sản phẩm này sẽ không gây kích ứng da, không gây tổn thương cho da. 

3. Giảm số lần trang điểm

Da dễ ăn vạ mùa hè đến mấy cũng hết kích ứng nhờ 4 thủ thuật này-4

Các nàng có làn da nhạy cảm nên cố gắng hạn chế tối đa việc trang điểm bởi mỹ phẩm sẽ khiến da bị bí, dẫn đến dị ứng nghiêm trọng hơn, nếu tẩy trang không kỹ có thể làm bít lỗ chân lông và khiến da nổi mụn.

4. Làm tốt công đoạn chống nắng

Da dễ ăn vạ mùa hè đến mấy cũng hết kích ứng nhờ 4 thủ thuật này-5

Da nhạy cảm nên chú ý chống nắng nhiều hơn, nhưng không thể bôi kem chống nắng một cách mù quáng, vì sử dụng quá nhiều kem chống nắng có thể khiến da gặp vấn đề bít tắc lỗ chân lông.

Tốt nhất bên cạnh việc bôi kem chống nắng trước khi ra đường, chị em nên sử dụng các biện pháp chống nắng vật lý để giảm tác hại của tia cực tím đối với da như đeo kính râm, đội mũ, ô dù che nắng,

 

PT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-thu-thuat-cham-soc-da-nhay-cam-ban-can-biet-n-260012.html

chăm sóc da Làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao