Dàn sao TVB kể chuyện bị bóc lột, nhận cát xê bèo bọt

TVB là đế chế phim truyền hình nổi tiếng nhất Hong Kong nhưng nhà đài cũng bị nhiều ngôi sao chỉ trích chế độ quay phim khắc nghiệt, không được trả công xứng đáng.

Châu Hải My

Mới đây, khi tham gia một show truyền hình, Châu Hải My tiết lộ về quá trình đóng phim cực khổ ở TVB. Nữ diễn viên cho biết quay phim trong hoàn cảnh khổ cực, thiếu ngủ trầm trọng và phải mạo hiểm tính mạng vì không có diễn viên đóng thế. Cô phải tự thực hiện cảnh nhảy lầu vì TVB không muốn bỏ tiền thuê thêm người. 

Dàn sao TVB kể chuyện bị bóc lột, nhận cát xê bèo bọt-1

"TVB keo kiệt lắm. Họ không muốn dùng diễn viên đóng thế vì sợ tốn tiền. Tôi may mắn chưa bị thương lần nào khi quay cảnh hành động", Châu Hải My chia sẻ.

Nàng Chu Chỉ Nhược nhớ lại thời gian 4-5 ngày liên tiếp không được ngủ, được tắm. Khi có thời gian nghỉ ngơi, Châu Hải My luôn bị đoàn phim giục trở lại phim trường. "Họ chỉ muốn quay xong phim thật nhanh, diễn viên có kiệt quệ ra sao cũng không màng", nữ diễn viên nói về đài TVB.

Dàn sao TVB kể chuyện bị bóc lột, nhận cát xê bèo bọt-2

Châu Hải My sinh năm 1966, là mỹ nhân Hong Kong được săn đón. Cô nổi tiếng bởi nhan sắc quyến rũ, dịu dàng và ghi danh nhờ các tác phẩm Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Tứ Hải Tung Hoành, Nghĩa Bất Dung Tình....

Lưu Ngọc Thúy

Vào năm 2011, Lưu Ngọc Thúy đã lên tiếng tố cáo TVB bóc lộc diễn viên. “Áp lực của TVB với tôi quá lớn. Làm quần quật nhưng tiền trợ cấp xăng xe cũng không có. Tôi và các đồng nghiệp bị bóc lột và phải chấp nhận bị hành hạ vì không còn chốn nương thân" - nữ diễn viên nói. 

Dàn sao TVB kể chuyện bị bóc lột, nhận cát xê bèo bọt-3

Chính vì những lời nói này, Lưu Ngọc Thúy bị đài TVB đưa vào danh sách đen, cắt hết hợp đồng đóng phim khiến cô phải từng phải đi học thẩm mỹ, bảo hiểm, bất động sản để kiếm thêm thu nhập. Cô thậm chí còn bị cấm xuất hiện tại nhiều hoạt động nghệ thuật lẫn thương mại do TVB tổ chức.

Lưu Ngọc Thúy từng hóa thân thành nhân vật A Tử trong Thiên Long Bát Bộ phiên bản năm 1997 do TVB sản xuất.  Đây là vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp của cô. 

Dàn sao TVB kể chuyện bị bóc lột, nhận cát xê bèo bọt-4

Lưu Giang

Lưu Giang đóng phim cho TVB 40 năm, là diễn viên gạo cội góp mặt trong hàng trăm phim nhưng cuối cùng vẫn quyết định rời đài do không chấp nhận mức cát-xê bèo bọt, bị bóc lột vô lý.

Từ mức lương 60.000 NDT cho một vai diễn, nay Lưu Giang chỉ còn nhận 7.500 NDT. Số tiền này thậm chí còn không đủ chi phí xăng xe đi lại trong những ngày Lưu Giang đến trường quay ghi hình cho TVB.

Dàn sao TVB kể chuyện bị bóc lột, nhận cát xê bèo bọt-5

"Nếu công ty điều xe đưa đón, dù giảm lương tôi còn có thể chấp nhận. Nhưng bây giờ tiền lương còn không đủ nuôi xe, làm sao tiếp tục làm việc" - Lưu Giang nói. Dù đã 70 tuổi, nam diễn viên thường phải tự lái xe sau ngày làm việc mệt mỏi. Ông không thể chịu được áp lực công việc quá căng thẳng và lo bản thân sẽ gây tai nạn nếu lái xe trong thời gian dài. 

Thái Thiếu Phân

Trong chương trình Mời tỷ tỷ dùng bữa, Thái Thiếu Phân tiết lộ từng bị TVB xếp lịch quay phim từ 6h sáng đến 3h sáng hôm sau. Vì đợi chuyên gia trang điểm quá lâu, các diễn viên phải tự mình make-up, làm tóc để có thời gian nghỉ ngơi trên đường di chuyển. 

Dàn sao TVB kể chuyện bị bóc lột, nhận cát xê bèo bọt-6

Thái Thiếu Phân chia sẻ nếu bộ phim có 20 tập, cô sẽ nhận được mức cát-xê 20.000 NDT (hơn 3.000 USD), tương đương mỗi tập phim chỉ vỏn vẹn 500 NDT (77 USD) tiền thù lao. Mức lương này là quá ít so với thu nhập của các diễn viên.

Điều đáng nói, cô còn là ngôi sao hạng A, thường xuyên đảm nhận những vai nữ chính trong các tác phẩm được đầu tư lớn của TVB. 

Dàn sao TVB kể chuyện bị bóc lột, nhận cát xê bèo bọt-7

Thái Thiếu Phân là Á hậu trong cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm 1991 và trở thành một trong “tứ đại Hoa đán” của TVB. Cô quen thuộc với khán giả Châu Á nhờ các tác phẩm Bí Mật Của Trái Tim, Bàn Tay Nhân Ai, Thử Thách Nghiệt Ngã...

Hiện cô đang làm việc ở Trung Quốc và nổi tiếng nhờ vai diễn Hoàng Hậu trong Chân Hoàn Truyện. 

Mai Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dan-sao-tvb-ke-chuyen-bi-boc-lot-nhan-cat-xe-beo-bot-n-312432.html

Châu Hải My cát xê tvb thái thiếu phân

Tin tức mới nhất