Đảo đá du lịch ở Thái Lan bị gãy đôi do bão số 5

Đảo đá Ko Hintaek bị vỡ khoảng 20% và rơi xuống biển do tác động mạnh của sóng biển do cơn bão số 5 gây ra những ngày gần đây.

Bão Noul (hay bão số 5 ở Việt Nam) đổ bộ vào một số quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Thái Lan, gây ra ảnh hưởng nặng nề như lũ quét, sạt lở đất. Đặc biệt, cơn bão có cường độ rất mạnh này đã gây thiệt hại tới một trong những địa điểm du lịch của xứ sở chùa Vàng.

Một phần của hòn đảo đá Ko Hintaek trong công viên hải dương quốc gia Mu Ko Angthong đã bị vỡ ra khỏi đảo chính và rơi xuống biển. Phần đá vôi phía ngoài cùng của hòn đảo Ko Hintaek đã không chống chịu được tác động cửa mưa lớn và sóng mạnh. Phần bị tách rời ước tính chiếm 15-20% của hòn đảo này.

Đảo đá du lịch ở Thái Lan bị gãy đôi do bão số 5-1

Mu Ko Angthong là công viên quốc gia biển ở vịnh Thái Lan thuộc huyện Ko Samui - địa danh khá quen thuộc với du khách Việt Nam, nổi tiếng với những bãi biển xanh ngắt, bãi cát trắng đẹp như mơ. Công viên có tổng diện tích 102 km2 và bao gồm 42 hòn đảo đá vôi có niên đại khoảng 260 triệu năm trước. Thiệt hại lần này cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động của khách du lịch Thái Lan tới Ko Samui.

Hiện tàu thuyền vẫn được cảnh báo giữ khoảng cách an toàn với đảo Ko Hintaek. Do bị ảnh hưởng tới kết cấu cơ bản, những khối đá vôi có thể tiếp tục vỡ ra và rơi xuống biển trong thời gian tới.

Do ảnh hưởng của Covid-19, du khách nước ngoài vẫn bị hạn chế tới Thái Lan nhằm tránh lây lan dịch bệnh. Thời điểm này cũng không phải mùa cao điểm du lịch ở đây do có nhiều mưa bão, thời tiết xấu. Mùa du lịch Thái Lan thường bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau khi nhiệt độ mát mẻ, ít mưa, nắng vàng.

Theo Ngoisao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/an-choi/dao-da-du-lich-o-thai-lan-bi-gay-doi-do-bao-so-5-4165542.html

Thái Lan Du lịch

Tin tức mới nhất