Đầu bếp chuyên nghiệp 'chê ỏng chê eo' 5 món ăn quen thuộc

Khi cần tỏ ra sành điệu trong một bữa tiệc, chuyến du lịch... bạn nên tránh gọi 5 món ăn sau đây vì chúng không được lòng các đầu bếp.

Dựa theo sở thích cá nhân, các thực khách sẽ thường xuyên chọn phải những món ăn mà đầu bếp chuyên nghiệp không khuyên dùng. Từ bít tết đến bánh mì kẹp, hải sản, đâu là món ăn bạn thường gọi nhất?

1. Bít tết chín

Theo chia sẻ của Giám đốc Nghiên cứu Ẩm thực tại Viện Giáo dục Ẩm thực - James Briscione, đầu bếp thường sẽ dành phần thịt kém ngon nếu như thực khách yêu cầu bít tết chín kỹ (well-done) dù nhiều người cảm thấy sợ và khó ăn món bít tết "còn máu".

Các đầu bếp không đánh giá cao những thực khách lựa chọn bít tết chín kỹ, trừ phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Thế nên, đầu bếp sẽ thường dành những phần thịt ít ngon hơn như miếng mỏng, dai hơn để nấu chín.

Đầu bếp chuyên nghiệp chê ỏng chê eo 5 món ăn quen thuộc-1

2. Món ăn có trai, hến

Lý do được các đầu bếp đưa ra khi họ không đánh giá cao món trai, hến đó là nếu không sơ chế kỹ, thực khách sẽ rất dễ gặp vấn đề về đường tiêu hoá.

Đầu bếp nổi tiếng Mary Dumont đến từ bang New Hampshire, Mỹ, cho biết: "Chỉ cần một con trai thối, hỏng thôi, bạn sẽ thất bại". Anthony Bourdain cũng từng nói trong cuốn sách của mình rằng ông chỉ gọi trai nếu biết người nấu là ai.

Đầu bếp chuyên nghiệp chê ỏng chê eo 5 món ăn quen thuộc-2

3. Hải sản

Với hải sản, các đầu bếp tiết lộ, thực khách không nên gọi hải sản vào ngày thứ hai vì nó có thể sẽ là hải sản cũ từ tuần trước. Phần lớn các nhà hàng đều nhận đồ mới vào các ngày thứ năm, ngay trước thời gian cao điểm là cuối tuần.

Đầu bếp chuyên nghiệp chê ỏng chê eo 5 món ăn quen thuộc-3

4. Bánh mì kẹp thịt đắt tiền

Trông có vẻ hấp dẫn thế nhưng đầu bếp Briscione khuyên rằng: "Bánh mì kẹp thịt ngon được làm từ những miếng thịt dai như ức hoặc sườn. Việc nghiền thịt đắt tiền chỉ để làm nhân bánh mì kẹp thịt là một sự lãng phí".

Thế nên, đây cũng không phải là món ăn đáng thưởng thức nhất vì chất lượng có thể không tương xứng với giá cả.

5. Dầu nấm truffle

Cũng theo Briscione: "Đừng bao giờ gọi món nào có dầu truffle trong thành phần. Rất có thể hương vị nấm truffle là đồ nhái, và 20 xu dầu loại nhái đó nhỏ lên món ăn của bạn sẽ khiến giá món đó tăng vọt".

Theo Travelmag

Xem link gốc Ẩn link gốc https://travelmag.vn/dau-bep-chuyen-nghiep-che-ong-che-eo-5-mon-an-thuong-xuyen-duoc-goi-nay-d59823.html

sành ăn món ngon

Tin tức mới nhất