Đây là câu hỏi ứng xử kinh điển tại các cuộc thi hoa hậu quốc tế

(2Sao) - Câu hỏi này rất ngắn gọn, tưởng rằng sẽ dễ dàng để trả lời nhưng sự thực không hề đơn giản như vậy.

Từ trước đến nay, phần thi Ứng xử luôn đóng một vai trò rất quan trọng trong các cuộc thi sắc đẹp. Sự thông minh, ứng biên linh hoạt hay tâm hồn đẹp của các cô gái sẽ được bộc lộ rõ nhất qua phần thi này. Ban giám khảo sẽ dựa vào những câu trả lời ấy để đánh giá và tìm ra ngôi vị cao nhất. 

Trên thế giới hiện nay, có rất nhiều cuộc thi lớn như Miss World - Hoa hậu Thế giới, Miss International - Hoa hậu Quốc tế, Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế... vẫn giữ nguyên một câu hỏi ứng xử "kinh điển" trong nhiều năm liên tiếp. Câu hỏi đó là: 

"Tại sao bạn nghĩ mình xứng đáng với ngôi vị hoa hậu?". Hay vẫn nội dung như vậy nhưng có thể ra đề ở một dạng khác là: "Nếu trở thành hoa hậu, bạn sẽ làm gì?".     


Câu hỏi chỉ đơn giản và ngắn gọn như vậy, ai cũng có thể trả lời được, nhưng không phải ai cũng có được một câu trả lời hay. Sẽ là dư thừa khi bạn đưa ra một câu trả lời rườm rà, ngôn từ quá cầu toàn, hoa mỹ. Điều đó không tạo nên cảm giác chân thật. Hãy tự tin trả lời thẳng vào vấn đề chính vì bạn có rất ít thời gian trên sân khấu. Khi trả lời, hãy dựa theo cảm xúc hiện có và dùng nó để thuyết phục ban giám khảo. 

Tại các cuộc thi sắc đẹp, hoa hậu được chọn không phải chỉ để đấy cho mọi người ngắm. Mà sâu sắc hơn, người được chọn phải thực sự có tâm huyết, lòng nhân ái, đủ khả năng gánh vác những công việc dày đặc trong thời gian đương nhiệm. Vì ban giám khảo tin rằng cô gái ấy sẽ có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội - điều còn được đánh giá cao hơn cả sắc đẹp trời phú. 

Với tiêu chí chọn hoa hậu như vậy, việc đặt câu hỏi ứng xử "Tại sao bạn nghĩ mình xứng đáng với ngôi vị hoa hậu?" là thiết thực hơn bao giờ hết. Các cô gái sẽ phải cho ban giám khảo thấy được mình có tố chất gì để trở thành hoa hậu. Nếu ban giám khảo cảm nhận được tâm hồn đẹp thông qua những lời nói, những hành động thiết thực của bạn, bạn sẽ là người được đội chiếc vương miện danh giá. 

Ví dụ điển hình là đương kim Hoa hậu Thế giới 2015 - Mireia Lalaguna. Với câu hỏi "Tại sao bạn nghĩ mình xứng đáng với ngôi vị hoa hậu?", Mireia đã trả lời xúc động và thiết thực: "Tôi nghĩ mình xứng đáng là Hoa hậu thế giới 2015 vì tôi tin vào những người phụ nữ mạnh mẽ. Tôi cũng vậy. Có một thứ gì đó ở trong trái tim tôi, giúp tôi luôn cống hiến hết mình. Tôi tin cái đẹp luôn gắn với một mục đích. Tôi rất muốn chia sẻ với mọi người rằng làm thế nào để giúp mọi người tìm được niềm hạnh phúc, sự sẻ chia và cùng nhau hướng tới tương lai".


Hay tại cuộc thi Miss International 2015, người đẹp Thúy Vân của Việt Nam cũng có một câu trả lời ứng xử thành công, lập tức đoạt giải Á hậu 3. Cô nhấn mạnh: "Nếu được trở thành Hoa hậu Quốc tế 2015, tôi sẽ có cơ hội biến giấc mơ trở thành sự thực. Tôi sẽ sử dụng tiếng nói, sự tự tin, sức ảnh hưởng và hành động của mình để truyền cảm hứng tới mọi người trên thế giới, giúp con người tin tưởng hơn vào những giấc mơ. Tôi muốn làm những điều ấy cho Việt Nam quê hương tôi, cho Nhật Bản và cho một thế giới tươi đẹp hơn - một thế giới không chiến tranh, cường quyền và nạn đói, một thế giới chỉ có hòa bình và hạnh phúc". 



Từ trước đến nay, câu hỏi "Tại sao bạn nghĩ mình xứng đáng với ngôi vị hoa hậu?" chưa từng xuất hiện tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Thế nhưng trong năm 2015, ban giám khảo đã thử thách top 3 người đẹp xuất sắc nhất bằng câu hỏi này để chọn ra hoa hậu. Điều đó chứng tỏ cuộc thi vốn thiên về "trình diễn" này đang bắt đầu hướng tới vẻ đẹp toàn diện của người phụ nữ nhiều hơn.

Với câu trả lời ứng xử đầy trôi chảy, người đẹp Pia Wurtzbach của Philippines đã vượt qua đại diện Colombia để bước lên ngôi vị cao nhất. Pia tự tin nói: "Trở thành Hoa hậu Hoàn vũ vừa là vinh hạnh, vừa là trách nhiệm. Tôi sẽ sử dụng tiếng nói của mình để giúp mọi người hiểu hơn về các vấn đề xã hội như HIV. Tôi muốn cho thế giới thấy rằng tôi là một người phụ nữ đẹp, tự tin và có một trái tim nhân hậu". 



Đức Thịnh
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất