Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng: Đề nghị cách chức toàn bộ Ban giám hiệu

Ông Nguyễn Văn Phòng - Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên tuyên bố cách chức toàn bộ BGH, Chi ủy, kỷ luật hội đồng sư phạm, cô giáo chủ nhiệm nhà trường.

Sáng nay 31/3, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GD&ĐT và lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đến làm việc với lãnh đạo trường THCS Phù Ủng về việc nữ sinh bị các bạn cùng lớp bạo hành phải vào viện điều trị đang gây bức xúc dư luận.

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT có ông Bùi Văn Linh- Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và công tác Học sinh Sinh viên, ông Nguyễn Xuân An Việt - Phó Vụ trưởng, ông Vũ Đình Giáp - Phó Chánh Văn phòng Bộ GD&ĐT. Phía địa phương có ông Nguyễn Văn Phóng - Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên và lãnh đạo Sở GD&ĐT Hưng Yên, lãnh đạo huyện Ân Thi, cơ quan chức năng của tỉnh. 

Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng: Đề nghị cách chức toàn bộ Ban giám hiệu-1
Ông Nhữ Mạnh Phong - Hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng - báo cáo sự việc. Ảnh: GDTĐ.

Theo Giáo dục Thời đại, ngay tại buổi làm việc sáng 31/3, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên ông Nguyễn Văn Phóng đề nghị cách chức toàn bộ Ban giám hiệu, Chi uỷ, kỷ luật hội đồng Sư phạm, cô giáo chủ nhiệm.

Với tư cách là Chủ tịch Hội đồng kỷ luật nhà trường, Hiệu trưởng Nhữ Mạnh Phong đã đề nghị đình chỉ 5 em học sinh này đến hết năm học. Tuy nhiên sau đó các gia đình xin chỉ đình chỉ một tuần vì các em là học sinh cuối cấp. Gia đình em Y. cũng đồng ý phương án này.

Vì vậy, nhà trường đã đình chỉ học các em này 4,5 ngày, vì 1,5 ngày cuối tuần các em có lịch thi.

Cũng tại buổi họp, Bộ trưởng GD&ĐT đặt câu hỏi với giáo viên chủ nhiệm về việc cô giáo mới nghe thấy và chưa có báo cáo, giải pháp khi em Y. bị hành hung? 

Nữ giáo viên chủ nhiệm cho hay, trước đó bà chưa nhận được thông tin học sinh nào tố giác, bản thân em yến không có tâm sự, chia sẻ hay báo cáo gì với cô giáo. Sau khin nhận được tin nhắn của học sinh, lúc đó bà mới phát hiện sự việc các em đánh nhau trong lớp.

Sau buổi làm việc trên, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã đến Bệnh viện Tâm thần kinh, nơi nữ sinh Y. đang điều trị để thăm hỏi, động viên em và gia đình. Ông mong nữ sinh sớm ổn định tâm lý để trở lại học tập.

Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng: Đề nghị cách chức toàn bộ Ban giám hiệu-2
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ đây là sự việc đau lòng, người lớn sẽ phải chịu trách nhiệm. Ảnh: Nguyễn Sương.

Trao đổi với bà nội Y., ông Nhạ khẳng định đây là sự việc đau lòng, người lớn sẽ phải chịu trách nhiệm. Ông cho biết thêm đã trực tiếp chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên sai đến đâu xử lý đến đấy, nghiêm minh, không chỉ một trường hợp mà tất cả trường hợp khác. Những thầy cô giáo không hoàn thành nhiệm vụ phải bị xử lý nghiêm. Những bạn có hành vi không đúng mực cũng phải xử lý phù hợp. Bà Nhường cũng có lời cảm ơn bộ trưởng đã đến chia sẻ với gia đình.

Trước đó, trao đổi với Zing.vn, gia đình nạn nhân vẫn rất bức xúc khi sự việc nghiêm trọng như vậy nhưng phía trường và cơ quan chức năng không có biện pháp xử lý kịp thời.

Họ đặt nghi vấn trường bao che, cố “ỉm” sự việc khi không thông tin đầy đủ tại cuộc họp ngày 25/3, cũng không thông báo chính xác để gia đình đưa em đi điều trị kịp thời.

Làm việc với phóng viên cùng ngày, ông Dương Tuấn Doan - Chánh văn phòng UBND huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên, thông tin đã tạm dừng công tác điều hành đối với hiệu trưởng THCS Phù Ủng - Nhữ Mạnh Phong - và giáo viên chủ nhiệm lớp 9A của trường, để tập trung làm rõ vụ việc nữ sinh bị nhóm 5 bạn lột quần áo, đánh hội đồng, đến mức phải nhập viện.

Phía UBND huyện Ân Thi vẫn chưa đưa ra đánh giá về sự việc vì phải chờ kết luận từ công an.


Theo Zing


bạo hành giáo viên nữ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao