Cô giáo chủ nhiệm nữ sinh lớp 9 bị bạn học lột đồ đánh đập: 'Nhà trường hướng dẫn xóa clip vì sợ ảnh hưởng danh dự em ấy'

Ngoài ra, cô H.T.T cũng khẳng định thông tin giáo viên cấm học sinh nói ra chuyện này là hoàn toàn sai sự thật.

Hai ngày trở lại đây, thông tin về nữ sinh H.Y (học sinh lớp 9A, trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, Hưng Yên) bị 5 bạn cùng lớp đánh đập, lột quần áo gây bức xúc dư luận. Sau khi vụ việc xảy ra, nạn nhân đã được gia đình đưa vào Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên để điều trị tâm lý. Theo một số học sinh trong lóp, đây không phải lần đầu tiên H.Y bị bạn học bạo hành.

Bên cạnh sức khỏe của H.Y, người xem còn đặc biệt quan tâm đến việc tại sao nhà trường lại để tình trạng học sinh đánh bạn diễn ra thường xuyên như vậy.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với VietNamNet mới đây, cô  H.T.T - giáo viên chủ nhiệm lớp cho hay, bản thân cô biết đến sự việc vào hôm 23/3, tức là một ngày sau khi xảy ra sự việc nữ sinh bị bạn đánh hội đồng, lột quần áo.


Clip cô T. lên tiếng về việc 5 học sinh đánh bạn cùng lớp tên H.Y (Clip: Vietnamnet)

Biết được sự việc, cô T. đã gọi nữ sinh bị đánh xuống để trao đổi. Và khi hỏi nguyên nhân tại sao không nói với cô giáo, em Y. cho biết vì sợ nên không dám nói. Trước đó trên lớp, cô T. khẳng định chưa từng nhận được phản ánh nào của học sinh về việc nữ sinh bị bạn bắt nạt.  

"Trên lớp, em Y. khá rụt rè, ít giao tiếp với bạn bè. Chính vì vậy, khi sự việc xảy ra em đã giấu gia đình, thầy cô, không dám báo cáo để các thầy cô xử lý kịp thời. Sau khi biết thông tin, thấy được tầm quan trọng của việc này, tôi cũng báo cáo lên nhà trường để tìm phương án xử lý thích hợp", cô T. nói.

Cũng theo cô T., trong số 5 em học sinh đánh bạn, có 2 em chuyển từ nơi khác đến (gồm 1 em chuyển đến lớp từ đầu năm học, 1 em chuyển từ năm lớp 7) và 2 em chuyển từ lớp khác chuyển sang. Trong số 5 học sinh này cũng có một vài em có biểu hiện nghịch ngợm. Nhưng điều này khó tránh khỏi vì “lớp 9 rồi tâm lý các em diễn biến rất phức tạp, thay đổi theo từng ngày”.

Cô giáo chủ nhiệm nữ sinh lớp 9 bị bạn học lột đồ đánh đập: Nhà trường hướng dẫn xóa clip vì sợ ảnh hưởng danh dự em ấy-1
Cô T. cho biết trong lớp H.Y là người ít nói, ít giao tiếp với bạn bè.

Cô T. cho rằng bản thân đã “thực hiện đúng theo trách nhiệm” về trách nhiệm quản lý học sinh trên trường.

"Trong năm qua, tôi thấy trách nhiệm chủ nhiệm của mình là rất lớn bởi các em là học sinh cuối cấp. Ngoài việc nhắc nhở những học sinh vi phạm qua các giờ sinh hoạt, tôi cũng thường xuyên liên hệ với lớp trưởng cũng như trao đổi với các em để nắm bắt tình hình lớp.

Nhưng rất tiếc sự việc đau lòng đã xảy ra. Vụ việc xảy ra lại vào khoảng thời gian nhà trường đã hết giờ làm việc. Thời điểm xảy ra sự việc lớp trưởng cũng đi về trước nên cũng không nắm được mọi chuyện”, cô T. chia sẻ với VietNamNet.

Cô giáo chủ nhiệm nữ sinh lớp 9 bị bạn học lột đồ đánh đập: Nhà trường hướng dẫn xóa clip vì sợ ảnh hưởng danh dự em ấy-2
Trường THCS Phù Ủng - nơi xảy ra vụ việc.

Cũng trong buổi trao đổi, cô T. khẳng định thông tin giáo viên cấm học sinh nói ra chuyện này là hoàn toàn sai sự thật.

"Nhà trường chỉ hướng dẫn các em xóa clip đi vì cho rằng điều này ảnh hưởng không tốt đến danh dự và tâm lý của em nữ sịnh. Đến thứ 7 nhà trường vẫn đang trong quá trình điều tra sự việc nên tôi chỉ nhắc nhở các em không nên có những ánh nhìn, lời nói hay cử chỉ làm ảnh hưởng đến tinh thần của bạn.

Ngoài ra tôi cũng nhắc học sinh khi em H.Y đi học, các bạn cần giữ tinh thần động viên, khích lệ và trò chuyện với bạn. Tôi cũng cử một nhóm học sinh gần gũi thân thiện đến để động viên tinh thần em H.Y, giúp em hòa nhập với bạn bè trong lớp”, cô T. nói.

T.H (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


bạo lực học đường nữ sinh

Tin tức mới nhất