Đến hẹn sao kê, Giang Kim Cúc mất hút, còn 'trù ẻo' người khác

Giang Kim Cúc hẹn ngày 5/10 sẽ sao kê các khoản thu chi của các dự án từ thiện, đặc biệt là "Mai táng 0 đồng", nhưng đã quá ngày vẫn chưa thấy.

Vài ngày trước, khi đối diện với áp lực rất lớn từ dư luận về việc thu - chi tiền quyên góp từ thiện trong thời gian dịch Covid-19 hoành hành, Giang Kim Cúc đã tuyên bố dừng hoạt động nhóm Mai táng 0 đồng nổi tiếng. Cô cũng hứa sẽ công bố toàn bộ chi phí cụ thể ngày 5/10 cũng như tiếp nhận giải quyết thắc mắc của các nhà hảo tâm cho đến 25/10.

Tuy nhiên, đến tối muộn ngày 5/10, người ta chỉ thấy Giang Kim Cúc công khai một vài thông tin về giải ngân các dự án trong khuôn khổ hoạt động của quỹ. Theo Giang Kim Cúc, nhóm của cô với hơn 100 nhân sự tại thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước đã làm được:

- Cứu được trên 1.000 bệnh nhân F0 bị mắc Covid-19 thông qua chương trình tặng thuốc Nam

- Mua xe cấp cứu

- Hỗ trợ cấp cứu, tiếp oxy cho 1.800 ca.

- Mai táng 0 đồng cho 423 nạn nhân Covid-19 và hỗ trợ giao tro cốt về nơi ở. Mai táng 0 đồng cho 25 ca thai nhi và đưa 9 bà mẹ đi sinh kịp thời.

- Hỗ trợ 93 hộ gia đình

- Đưa đón 3.000 ca F0 đi cách ly và về nhà.

- Tặng 10 container cho BCHQS: trong đó có 09 cont 40 RF, 01cont 20 RF.

- Tặng 3.100 đồ vật tư y tế đến các bệnh viện cùng hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh cho các y bác sĩ tuyến đầu.

- Tăng vật tư, trang thiết bị y tế cho 16 bệnh viện, 3 trại điểm mồ côi và một số điểm hỗ trợ phòng - chống dịch tại TP. HCM.

- Trao 21.859 phần quà cho bà con nghẻo.

- Hỗ trợ gần 6.000 phần xôi, bánh bao, bánh ngọt, nước suối tại TP. HCM và Bình Dương

Tuy nhiên, bản "sao kê" này còn khiến những người muốn có thông tin bực mình hơn, vì nó chỉ là các con số cô tổng kết dự án, những điều đã làm được trong hơn 3 tháng. Điểu mọi người quan tâm hơn cả chính là các con số ủng hộ (mà Giang Kim Cúc từ lâu rồi không còn cập nhật), phần chi ra cho các hoạt động cũng như tồn dư của quỹ (nếu có) thì hoàn toàn không được đề cập.

Nhiều người đã tràn vào trang cá nhân của cô để "chất vấn", thậm chí nói thẳng nghi ngờ "bớt xén" từ thiện. Giang Kim Cúc lập tức đáp trả rất gay gắt, tranh cãi tay đôi với dân mạng. Thậm chí, cô còn mỉa mia một người chỉ trích mình: "Nhà anh ai bị F0 nhớ inbox".

Đến hẹn sao kê, Giang Kim Cúc mất hút, còn trù ẻo người khác-1
Giang Kim Cúc sẵn sàng đối đáp rất gắt với dân mạng.

Có thể thấy, dù từng hứa sẽ kiềm chế bớt sự nóng nảy để có cách ứng xử nhã nhẵn hơn trên MXH, Giang Kim Cúc vẫn không thể để yên khi có người hoài nghi về sự minh bạch của mình. Cô khẳng định mình vẫn đang làm sồ sách, chưa thể xong chứ không "câu giờ" hay "im lặng" như những đồn đoán xung quanh.

Tuy nhiên, phản ứng này của trưởng nhóm Mai táng 0 đồng như thêm dầu vào lửa. Nhiều người cho rằng, thay vì đôi co trên mạng, cô nên nhanh chóng có biện pháp rõ ràng, quyết liệt hơn để chứng minh sự trong sạch của mình và các cộng sự. 

Đến hẹn sao kê, Giang Kim Cúc mất hút, còn trù ẻo người khác-2
Từng hẹn sẽ công bố số liệu chi tiết vào ngày 5/10, nhưng Giang Kim Cúc vẫn chưa đưa ra được giấy tờ cụ thể nào về hoạt động thu chi quỹ.

Dù có nhiều ồn ào xung quanh, nhưng không thể phủ nhận, nhóm của Giang Kim Cúc đã làm được nhiều việc ý nghĩa trong mùa dịch. Trước khi thực sự có bằng chứng, những nghi án của dân mạng vẫn chỉ là phán đoán 1 chiều, có phần chủ quan.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/den-hen-sao-ke-giang-kim-cuc-van-mat-hut-con-tru-eo-gia-dinh-nguoi-khac-nha-anh-ai-bi-f0-nho-inbox-toi-162210610193949543.htm

Giang Kim Cúc

Tin tức mới nhất