Đi 200km về cưới bạn, cô gái bỏ đi vì không được ai tiếp đón

Nhiệt tình vượt mưa gió về ăn cưới bạn, cô gái đã phải ra về trong bực tức vì không có ai đứng ra xếp chỗ hay hỏi han gì mình.

Đám cưới là dịp trọng đại trong cuộc đời mỗi người. Vào ngày này, các cô dâu chú rể thường rất háo hức mong chờ những người bạn, người thân của mình tới chung vui, chúc phúc.

Cũng chính vì đông khách khứa nên đôi khi các cặp vợ chồng son và 2 bên gia đình có những sai sót, không thể tiếp đón chu đáo được tất cả mọi người.

Trong hoàn cảnh như vậy, cô dâu chú rể sẽ thường giao phó cho người nhà phụ trách việc tiếp đón cũng như sắp xếp mâm cỗ cho khách. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng chu đáo để ý đến những việc này, ví dụ như câu chuyện của cô gái dưới đây.

Đi 200km về cưới bạn, cô gái bỏ đi vì không được ai tiếp đón-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Được biết, cô gái chia sẻ câu chuyện là bạn của cô dâu. Để kịp lễ cưới vào lúc 11h trưa, cô nàng đã phải vượt 200 cây số đi từ sáng sớm. 

Cũng bởi vậy nên cô không kịp ăn uống gì trước, chỉ đành mang theo bụng đói đến chúc phúc cho bạn. Tuy nhiên khi đến nơi, cô lại không tìm thấy cô dâu chú rể đâu, cũng chẳng quen biết ai để trò chuyện.

Mãi một lúc sau, khi cô dâu xuất hiện, vị khách này mới kịp đến hỏi han được vài câu và đưa phong bì. Nhưng vì bận đi chụp hình nên cô dâu không thể nán lại lâu, vị khách cũng phải tự tìm chỗ ngồi.

Đi 200km về cưới bạn, cô gái bỏ đi vì không được ai tiếp đón-2
Cô dâu sau khi nhận phong bì đã vội vã đi chụp ảnh với bạn bè

Cô gái còn cho biết thêm: "Bạn mình là dâu lấy chồng xa nên tổ chức xong thì lên xe về nhà chồng luôn, mọi người được mời di chuyển sang bàn ăn tiệc.

Nhưng mình lại chẳng được ai mời, tự tìm bàn ngồi chưa nóng chỗ thì có nhóm bạn trẻ tới bảo chỗ này của nhóm mình rồi, lại đứng lên. Lóng ngóng một lúc vừa quê vừa ngại nên quyết định bắt xe ôm ra bến xe về luôn cho xong".

Ngay khi đăng tải, bài viết đã nhanh chóng nhận về hàng loạt bình luận khác nhau từ dân mạng. Một số người cho rằng trong đám cưới, cô dâu chú rể thường rất bận rộn, ngoài tiếp khách còn phải thực hiện rất nhiều thủ tục khác, trong đó có cả việc chụp hình cùng khách.

Vì vậy, thay vì quá đặt nặng việc ăn uống, chờ người đến tận nơi chỉ chỗ ngồi, vị khách nên tự tìm bàn cho mình và vui vẻ gửi lời chúc phúc đến bạn thân. 

"Lớn rồi tự biết lo cho mình chứ. Cưới xin bận lắm chứ có phải đi theo tiếp bạn được đâu"

"Cũng phải thông cảm cho người ta, ai cũng bận cả"

Ngoài ra, một số ý kiến lại tỏ ra cảm thông với vị khách. Bởi cô đã cất công đi 200 cây số đến chung vui thì ít nhất cô dâu không tiếp được cũng nên bảo người nhà lo cho bạn. 

"Người ta đi hàng trăm cây số về là vì tình cảm, chứ ai thiết tha gì ăn mâm cỗ quê đâu"

"Không đón tiếp chu đáo thì phải nhắc người nhà, chứ khách ở xa về để người ta bơ vơ một mình"

"Bỏ trăm công ngàn việc về để ôm bực. Ai bảo mời cố để kiếm phong bì rồi tiếp đón không chu đáo"

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/di-200km-ve-cuoi-ban-co-gai-bo-di-vi-khong-duoc-ai-tiep-don-n-321182.html

ứng xử Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao