Do Kwon - CEO Terraform Labs lộ diện sau lệnh truy nã

Người này cho rằng các công tố viên Hàn Quốc đã đi quá mức với cáo buộc vi phạm Đạo luật Thị trường Vốn.

Thông tin từ Zing, tối 18/10, CEO Terraform Labs, Do Kwon giữ lời hứa xuất hiện trên kênh YouTube chuyên về tiền số UnChained Podcast để trả lời các câu hỏi xung quanh những cáo buộc về việc rút vốn, tẩu tán tiền số liên quan đến cú sập tiền số LUNA.

Mở đầu buổi phỏng vấn, người dẫn chương trình Laura Shin đặt câu hỏi vì sao CEO Hàn Quốc “không trở lại Hàn Quốc” dù các công tố viên đã phát lệnh bắt giữ và lệnh truy nã đỏ của Interpol được ban hành.

Do Kwon trả lời bản thân vẫn chưa nhận được thông tin về lệnh truy nã đỏ của Interpol và cho rằng lệnh này không bao gồm lệnh truy nã quốc tế. Người nay khẳng định vẫn đang tuân thủ "tất cả yêu cầu cung cấp tài liệu" do phía công tố viên Hàn Quốc đưa ra.

"Tôi đã yêu cầu kiểm tra lại lệnh truy nã đỏ và như bạn thấy đấy, trên trang web của Interpol không hề có lệnh truy nã quốc tế nào như thế. Mọi quốc gia có chủ quyền đều có thể diễn giải lệnh truy nã đỏ theo cách họ thấy phù hợp", Do Kwon trả lời.

CEO Terraform Labs cũng bày tỏ sự thất vọng trước sự tiếp cận quá mức từ Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), cơ quan mà Do Kwon cho rằng có nhiệm vụ đưa ra chính sách và quy định nhưng ngày càng mạo hiểm trong việc thực thi.

Do Kwon - CEO Terraform Labs lộ diện sau lệnh truy nã-1
Do Kwon chính thức bị truy nã trên toàn cầu

Trong buổi trò chuyện, Do Kwon cũng phản bác lệnh bắt giữ từ các công tố viên đưa ra tố CEO này vi phạm Đạo luật Thị trường Vốn. Theo đồng sáng lập Terraform Labs, chính phủ Hàn Quốc cũng như FSC không phân loại tiền số là loại hình chứng khoán.

“Việc điều chỉnh tiền số không nằm trong phạm vi quyền hạn của họ vì đó. Tôi hơi thất vọng về cách mà các công tố viên đang cố gắng tạo ra quy định mới thông qua thủ tục thực thi hình sự. Điều đó đáng lẽ phải nằm trong mô tả công việc của cơ quan lập pháp, hoặc ít nhất là các cơ quan quản lý tài chính”, Do Kwon nói.

Do Kwon cho rằng bất kỳ hình phạt nào liên quan đến vi phạm Đạo luật Thị trường Vốn đều không hợp pháp và gọi đây là “động cơ chính trị”.

Ngoài phủ nhận cáo buộc, ngưởi đang ông này còn thừa nhận bản thân hoàn toàn chịu trách nhiệm liên quan đến cú sập tiền số LUNA.

Trước đó, Thanh Niên dẫn nguồn từ Bloomberg, các công tố viên Seoul cho biết, Cơ quan cảnh sát quốc tế Interpol đã ban hành Thông báo truy nã đỏ để bắt CEO 9x với nhiều cáo buộc liên quan đến việc hơn 60 tỷ USD tiền số của nhà đầu tư bị "bốc hơi".

Ngày 14/9, Kwon và năm người khác bị Tòa án Seoul phát lệnh bắt giữ do vi phạm quy tắc thị trường vốn quốc gia. Động thái này nhằm làm sáng tỏ các vấn đề xung quanh sự sụp đổ của hai token trong hệ sinh thái Terra là Luna và UST.

Do Kwon - CEO Terraform Labs lộ diện sau lệnh truy nã-2

Tuy nhiên, các công tố viên khi đó xác định người đồng sáng lập Terraform Labs không ở Hàn Quốc.

Đầu năm nay, Kwon được cho là đã chuyển đến Singapore - nơi Terraform Labs đặt trụ sở - để sinh sống. Nhưng đến ngày 17/9, Singapore xác nhận ông không còn ở đây nữa. 

Kwon sau đó lên Twitter khẳng định không hề chạy trốn và không có gì phải che giấu, nhưng lại từ chối tiết lộ nơi ở hiện tại. Tuy nhiên, các công tố viên Hàn Quốc cho biết Kwon rõ ràng là "đang chạy trốn" sau khi rời khỏi Singapore.

Vào tháng 5, cộng đồng tiền số chứng kiến một trong những thảm họa lớn nhất lịch sử, khi cả đồng Luna và UST sụt giảm gần hết giá trị cỉ sau 1 đêm.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/do-kwon-ceo-terraform-labs-lo-dien-sau-lenh-truy-na-n-324497.html

truy nã

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao