Đồi chè Ô Long vừa mở cửa đã phải đóng do nhiều người vô ý thức xả rác bừa bãi

Vừa mở cửa vào cuối tháng 11, đồi chè Ô Long, Sapa đã phải dừng đón khách do nhiều người thiếu ý thức giữ gìn cảnh quan xung quanh.

Đồi chè Ô Long nằm trên đoạn đường đi lên đèo Ô Quy Hồ đã trở thành một trong những địa điểm du lịch rất hot đối với du khách khi đến Sa Pa.

Vào khoảng tháng 11 và 12 hàng năm, những cây mai anh đào được trồng xen kẽ với cây chè đua nhau nở rộ, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp và trở thành điểm đến tham quan, check-in được nhiều người yêu thích.

Những năm trước đồi chè không mở đón khách nên nhiều người dùng kế "luồn lách" để vào. Năm nay, ban quản lý mở cửa cửa tự do, không thu phí để du khách thoải mái đến tham quan, chụp hình.

Đồi chè Ô Long vừa mở cửa đã phải đóng do nhiều người vô ý thức xả rác bừa bãi-1
 (Ảnh: thuydo1710, tongkhanhlinh2604).

Đồi chè Ô Long vừa mở cửa đã phải đóng do nhiều người vô ý thức xả rác bừa bãi-2
(Ảnh: svietnammm, yenmit.31).

Đồi chè Ô Long vừa mở cửa đã phải đóng do nhiều người vô ý thức xả rác bừa bãi-3
(Ảnh: bestpricevn, Lâm Hằng, Phạm Ái Thi).

Tuy nhiên không lâu sau đó họ lại thông báo đóng cửa đồi chè để dọn dẹp do nhiều du khách đến đây tham quan đã làm ảnh hưởng đến cảnh quan chung của nơi này.

Cụ thể, một bộ phận khách đến đây đã bẻ hoa, rung cây mới mục đích chụp ảnh. Chưa kể họ còn xả rác ra đồi chè gây ô nhiễm, làm cảnh quan bị tàn phá nghiêm trọng. Hiện tại ban quản lý cho đóng cửa và chưa có thời gian cụ thể sẽ mở lại đồi chè Ô Long.


Clip 2 cô gái rung cây chỉ để tạo hiệu ứng chụp ảnh

Đồi chè Ô Long vừa mở cửa đã phải đóng do nhiều người vô ý thức xả rác bừa bãi-4
Du khách xả rác gây ô nhiễm không khí đồi chè

Đồi chè Ô Long vừa mở cửa đã phải đóng do nhiều người vô ý thức xả rác bừa bãi-5Đồi chè Ô Long vừa mở cửa đã phải đóng do nhiều người vô ý thức xả rác bừa bãi-6
Vì mục đích "sống ảo" mà vô tư gắt hoa bẻ cành

Chỉ vì ý thức của một số bộ phận du khách mà làm cho địa điểm du lịch mới mở được 3 ngày phải đóng cửa khiến cho những ai chưa có dịp đến cảm thấy hụt hẫng và tiếc nuối. Chính vì vậy mà đi đến bất cứ khu du lịch nào mọi người hãy chung tay giữ gìn cảnh quan xung quanh được sạch đẹp nhé.

Nami (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/doi-che-o-long-buoc-phai-dong-cua-do-nhieu-du-khach-thieu-y-thuc-n-244000.html

du lịch sapa Sapa địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao