'Đổi gió' cho bữa chiều cuối tuần bằng món lạ mà quen, chồng con ăn hoài không chán

Mâm cơm tối nay đổi bữa bằng món bún đậu mắm tôm ăn kèm thịt ba chỉ luộc và chả cốm.

Dù đổi món liên tục nhưng cả tuần ăn cơm hoài cũng chán nên việc "thèm phở" âu cũng là lẽ thường tình. Cho nên, nếu bạn muốn đổi gió cho các thành viên bằng một thực đơn hấp dẫn, ngon miệng mà vẫn đảm bảo tiêu chí nhanh gọn, không tốn sức thì gợi ý dưới đây thực sự phù hợp đấy.

Cơm nhà tối nay gồm các món ngon sau:

Đổi gió cho bữa chiều cuối tuần bằng món lạ mà quen, chồng con ăn hoài không chán-1
Mâm cơm tối đổi bữa bằng các món bún đậu mắm tôm ăn kèm thịt ba chỉ luộc và chả cốm. (Ảnh Phong Huy My).

1. Bún đậu mắm tôm

Đổi gió cho bữa chiều cuối tuần bằng món lạ mà quen, chồng con ăn hoài không chán-2

Sức hút của bún đậu mắm tôm khó ai có thể phủ nhận. Nếu cả nhà bạn là "fan cứng" của món ăn này thì bắt tay vào chế biến ngay thôi. Thịt heo bạn làm sạch bằng muối hột và giấm để khử sạch mùi hôi. Sau đó luộc chín rồi vớt ra, để nguội và thắt lát mỏng vừa ăn. 

Đậu bạn có thể cắt miếng thuôn dài hoặc vuông tùy sở thích. Đun sôi dầu nóng già rồi thả đậu chiên giòn, vớt ra thấm giấy thấm dầu. Tiếp đến là thứ nước chấm độc đáo, bạn giã nhuyễn hỗn hợp gia vị, tỏi, ớt, đường rồi cho vào bát mắm tôm nguyên chất, khuấy đều lên là xong. 

2. Chả cốm

Đổi gió cho bữa chiều cuối tuần bằng món lạ mà quen, chồng con ăn hoài không chán-3

Những ngày này, bạn hãy tận dụng cốm – thứ quà của mùa thu để làm món chả cốm dẻo thơm, đậm đà cho cả thưởng thức nhé. Cách làm không có gì khó, cốm mua về rửa sạch, ngâm trong bát nước khoảng vài phút cho nở mềm, vớt ra để ráo. Trộn một ít hạt tiêu vào giò sống, thịt lợn xay, tiếp theo cho cốm, hành tím băm nhuyễn, nước mắm và dầu ăn.

Dùng màng bọc thực phẩm gói lại, để trong tủ lạnh khoảng 30 phút rồi mang ra nặn thành từng viên vừa ăn. Mang chả đi hấp sơ khoảng 10-15 phút, sau đó mới rán vàng đều hai mặt.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/toi-nay-an-gi-doi-gio-bua-chieu-cuoi-tuan-bang-mon-la-ma-quen-n-239725.html

thực đơn hàng ngày tối nay ăn gì bún đậu mắm tôm bữa tối

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao