Đừng tin huấn luyện viên!

Giám khảo, kiêm huấn luyện viên, nhiều khi chỉ là những “quân cờ” trên bàn cờ truyền hình thực tế.

Cho nên, trong đêm bán kết Giọng hát Việt vừa qua, khán giả sốc vì Thu Phương cho học trò Kiều Anh của đội mình điểm 0, cũng có nghĩa là quay lưng với lá phiếu bầu chọn của họ. Không có những cú sốc như thế, chả có ai xem tiếp làm gì, vì những giọng ca hay vốn hiếm, cũng đã rơi rụng.

Không chỉ riêng Thu Phương, năm trước, HLV Hồng Nhung cũng từng cho thí sinh của mình điểm 0 để đưa Cát Tường vào chung kết. Đó là chiến thuật của họ. Hơn nữa, phải loại dần những gương mặt quen thuộc từng dự thi các cuộc thi khác, mà dành bất ngờ cho những tên tuổi mới. Hoàng Dũng vào thay Kiều Anh dù sao cũng là một nước đi tính toán chi li.


Thu Phương và Mỹ Tâm

Tương tự, Mỹ Tâm cũng đã loại Bảo Uyên - “bản sao” của mình - người vốn có những đêm diễn nổi bật hơn, để chọn Đức Phúc. HLV Đàm Vĩnh Hưng luôn phải lựa chọn Tố Ny với những thí sinh hay hơn của mình, và cuối cùng, anh cũng để cho sự may mắn của thí sinh đưa đẩy. Khi phải loại Phượng Vũ, anh đã “chơi một ván bài với điều không đẹp”. Và ván bài đó nay cũng lật ngửa, khi một người đẹp hát không có gì nổi trội như Tố Ny đã được Vicky Nhung nhường điểm để vào tiếp mà không cần… cảm ơn đối thủ.

Ở đội Tuấn Hưng, Yến Lê được vào chung kết là chuyện đương nhiên, nhưng xem ra, một gương mặt từng là top 5 Vietnam Idol 2014, lại lọt top 10 Ngôi nhà âm nhạc thì khó là ẩn số của đêm chung kết 13.9 sắp tới.

Nói gì thì nói, dù HLV có chọn thí sinh nào đi chăng nữa, khi đã vào chung kết, HLV nào có nhiều fan hâm mộ thì thí sinh của họ sẽ giành chiến thắng. Đoạn cuối không còn là cuộc thi, không cần giọng ca thật hay, nổi bật; mà đơn giản là cuộc chạy đua của fan hâm mộ. Cho nên, rất khó nói ai trong 4 thí sinh lọt vào chung kết là người hát hay nhất, mà nên hiểu, đội Mỹ Tâm có cơ giành chiến thắng nhiều nhất.

Chiêu trò của HLV đến đây cũng đã hết tác dụng, khi ván cờ đã đẩy cho khán giả. Nên thông cảm với họ, đôi khi, các HLV cũng chỉ “không hiểu nổi” những gì đang xảy ra, chỉ nói lời “có cánh” cho đã, sau đó thì… quên điều mình hứa.

Theo Lao Động

Tin tức mới nhất