Gặp tài xế xe cứu thương bị bảo vệ bệnh viện chặn xe

“Nhìn đứa trẻ nằm thoi thóp trên xe cứu thương, tôi và người nhà như cắt từng khúc ruột. Làm nghề lái xe, đâu phải vì tiền mà còn vì cái tâm nữa chứ”.

gap tai xe xe cuu thuong bi bao ve benh vien chan xe hinh anh 1
Tài xế Nguyễn Cảnh Toàn

Đó là chia sẻ của tài xế Nguyễn Cảnh Toàn (SN 1985), trú tại huyện Nam Đàn, Nghệ An người trực tiếp lái xe chở cháu bé 9 tháng tuổi tại Bệnh viện nhi Trung ương bị bảo vệ và một số “cò” tại đơn vị này ngăn cản.

Những ngày qua cộng đồng mạng chia sẻ clip các nhân viên bảo vệ bệnh viện Nhi Trung ương ngăn cản xe cứu thương chở bé gái 9 tháng tuổi sắp tử vong. Để rõ mọi chuyện, chiều ngày 6/7, chúng tôi tìm về huyện Nam Đàn, Nghệ An gặp tài xế Nguyễn Cảnh Toàn người lái chiếc xe cứu thương mang BKS: 37A - 136.12.

Anh Toàn chia sẻ: “Sau khi anh nhận được điện thoại của người nhà bệnh nhân là ông Ngô Tất Thành nói đến Bệnh viện Nhi Trung ương để đón một bệnh nhân chở về quê ở Quỳ Hợp, Nghệ An. Khi đến gần cổng bệnh viện nhi thì đã có cậu ruột của cháu bé là Hoàng Văn Thành (SN 1982) trực tiếp ra đón xe cấp cứu và ngồi lên xe cùng với anh Toàn vào bệnh viện để đón cháu bé về, lúc đó bé đã sắp tắt thở, gia đình hy vọng về nhà kịp”.

Anh Toàn nói thêm: “Tuy nhiên bảo vệ và "cò" bệnh viện nhất quyết đòi khóa xe tôi, không cho tôi ra khỏi cổng bệnh viện. Họ nói đây là quy định, tôi bức xúc vì chẳng có quy định nào như thế cả, tôi lái xe cấp cứu đã 6 năm nay nhưng chưa bao giờ gặp trường hợp như thế”.

Sau khi bị ngăn cản, anh Toàn đã gọi điện cho các cơ quan ban ngành, rất lâu sau xe của anh mới được chạy ra khỏi bệnh viện, lúc đó cháu bé đã tử vong.

“Người nhà và tôi rất bức xúc, trong lúc này người ta đau xót, tiếc thương một số phận họ đã không biết an ủi người khác, lại còn thái độ. Ở đời, tiền đâu phải là điều quan trọng nhất, mình sống cần có lương tâm” – anh Toàn bức xúc nói.

gap tai xe xe cuu thuong bi bao ve benh vien chan xe hinh anh 2
Chiếc xe bị bảo vệ bệnh viện nhi Trung ương này ngăn cản khi chở bệnh nhân về

Lái xe Toàn cũng cho biết, trước đó vào năm 2014 khi đến đón một bệnh nhân quê ở Đô Lương, Nghệ An anh cũng bị ngăn cản. Lúc đó người nhà phải đưa cháu ra xa khỏi bệnh viện anh mới có thể đón được bệnh nhân về.

Anh Toàn mong muốn ngành y tế nói riêng các cơ quan chức năng có thẩm quyền cần xử lý nghiêm dứt điểm tình trạng trên tránh những trường hợp đáng tiếc khác tiếp tục xảy ra gây phiền nhiễu bức xúc trong nhân dân.

Trước đó, ngày 6/7, bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức cuộc họp khẩn để xác minh thông tin trên.

Sau cuộc họp, PGS.TS Lê Thị Minh Hương, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, thông tin trên Youtube; Facebook … là chưa chính xác, chưa phản ánh đầy đủ toàn bộ nội dung và bản chất sự việc.

Hiện tại toàn bộ kíp trực bảo vệ tại cổng số 1 của công ty AZ ngày 2/7/2016 đã bị đình chỉ công tác và yêu cầu viết tường trình. Cơ quan cảnh sát điều tra công an Thành phố đã vào cuộc và xác minh một số vấn đề liên quan như: làm rõ xe cấp cứu nêu trên có phải của Trung tâm cấp cứu 115 hay là xe tư nhân thường xuyên đi đón khách.



Theo Dân Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao