Đứng trên phà giữa trưa nóng nực, cô bán vé số cởi nón và có hành động bất ngờ khiến tất cả cảm phục

Dù chỉ là hành động nhỏ thôi nhưng hình ảnh ấy đã khiến tất cả những ai có mặt trên chuyến phà đều cảm thấy ý nghĩa vô cùng.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước câu chuyện do một thanh niên kể lại khi anh vô tình chứng kiến trong chuyến đi của mình.

"Nay về Đồng Tháp chơi đi phà thấy hình ảnh này tuyệt vời quá nên chia sẻ với mọi người. Trời ban trưa thì nóng muốn chảy mỡ như nào mọi người biết rồi đấy, đang rũ rượi vì quá mệt thì thấy cô bán vé số cởi nón ra.

Mình nghĩ: 'Ơ, cái cô này có nón mà không che cho mát lại cởi ra đầu trần làm gì'. Không ngờ cô đưa ra che cho bé con nhà chị bên, con bé nở  nụ cười khiến mình thấy cuộc sống thật ý nghĩa.

Đoạn này mình chụp ở mé sông chứ ra giữa nó nắng cháy đầu cả người cô bán vé số luôn đó. Thế mà cô vẫn che cho bé. Sang bên kia sông, hai vợ chồng kia vẫn không biết chuyện nên lao nhanh về nhà, còn mình chạy đến nói với cô lời cảm ơn, cô bảo là: 'Có gì đâu con, cô ngày nào chả đi nắng mưa giữa đường bán, cô quen rồi, chứ để nhỏ ốm thì tội lắm'".

Đứng trên phà giữa trưa nóng nực, cô bán vé số cởi nón và có hành động bất ngờ khiến tất cả cảm phục-1
Hành động tuyệt vời của cô bán vé số.

Đính kèm câu chuyện nhỏ ấy là hình ảnh em bé được mẹ bế sau yên xe. Cô bán vé số đứng sau thấy bé bị nắng nên sẵn sàng giơ nón lên che cho bé mà chẳng để ý gì bản thân mình. Hành động ấy tuy giản dị nhưng thật đẹp biết bao.

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh cùng câu chuyện này đã khiến dân mạng xôn xao. Đa số mọi người đều dành cho cô vé số những lời khen ngợi và cảm phục sâu sắc:

- "Tuyệt quá, dù chỉ là hành động nhỏ nhưng ấm áp biết bao nhiêu. Cảm ơn cô, cảm ơn cuộc đời".

- "Đúng là việc làm nhỏ mà có võ, ý nghĩa đằng sau nó thật lớn lao làm sao. Cô thật tốt bụng".

- "Cô bán vé số tốt bụng quá. Nhưng ba mẹ có con nhỏ khi ra ngoài trời nắng nóng thế này nên chú ý đến con hơn nha, để con đầu trần thế này dễ ốm lắm đó".

Trong cuộc sống này, đôi khi người ta chỉ bỗng nhiên chứng kiến những việc làm tốt đẹp như vậy thôi, nhưng cũng đủ để khiến niềm tin về cuộc đời, về con người còn tồn tại mãi...

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/dung-tren-pha-giua-trua-nong-nuc-co-ban-ve-so-coi-non-va-co-hanh-dong-bat-ngo-khien-tat-ca-nhung-nguoi-chung-kien-deu-cam-phuc-2220201159649976.htm

hành động đẹp bán vé số

Tin tức mới nhất