Bổ quả dưa hấu vừa hạ trên bàn thờ, 'chủ thớt' ngỡ ngàng vì kết quả

Nhìn "chủ thớt" hì hục bổ quả dưa để từ 28 Tết, kết quả khiến ai cũng bất ngờ.

Tết qua đã lâu, thậm chí đã hết tháng Giêng nhưng trên bàn thờ của nhiều gia đình chắc hẳn vẫn còn nhiều chưa ăn hết, đặc biệt là bánh kẹo.

Dưa hấu cũng là loại quả có thể để được lâu, nhiều người chủ trương mua dưa về thờ cho đẹp chứ không ăn vậy nên thường để rất lâu.

Và mới đây, một tài khoản FB chia sẻ clip bổ dưa từ tết khiến dân mạng ngã ngửa.


Quả dưa đỏ mọng không dấu hiệu hỏng mặc dù được để trên bàn thờ từ 28 Tết

Cô gái này khoe trên Tik Tok thành quả của mình. Quả dưa gắn chữ phúc lộc từ 28 Tết, đã tròn 1 tháng mang xuống bổ mà ruột dưa vẫn đỏ chót, không có dấu hiệu hỏng thối, nhìn vô cùng ngon mắt. Nhiều người nghi ngờ về kết quả này. 

Đa số dân mạng cho rằng quả dưa đã được tiêm thuốc bảo quản thì mới tươi lâu như vậy. Nhưng theo kinh nghiệm của những người trồng dưa chia sẻ, quả dưa có thể khi ngắt còn chưa chín, khi để lên bàn thờ mới bắt đầu chín nên còn tươi cũng là chuyện bình thường. Không nên khẳng định được tiêm thuốc bảo quản.

Dù thế nào thì hoa quả để hơn 1 tháng vẫn còn tươi nguyên cũng khiến nhiều người hoang mang không biết tin vào đâu. Thực tế, có nhiều loại hoa quả tiêm thuốc bảo quản gây hại cho sức khỏe con người.

T.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Mạng xã hội

Tin tức mới nhất