Hồ Ngọc Hà ăn sáng bằng miến lươn trộn Nghệ An

Vừa đáp máy bay đến Nghệ An, Hồ Ngọc Hà đã ăn sáng cho ấm bụng bằng một bát miến lươn trộn đặc trưng xứ Nghệ.

Sinh con chưa lâu, Hồ Ngọc Hà đã quay trở lại nhịp làm việc bận rộn với các dự án quảng cáo, kinh doanh. Bà mẹ ba con thường xuyên di chuyển với lịch trình chóng mặt giữa các thành phố trong Nam ngoài Bắc.

Thời gian này, Hà Hồ cũng tranh thủ "tiện đâu ăn đấy" cho phù hợp với lịch trình. Sáng sớm nay, khi vừa đáp máy bay đến Nghệ An, bà xã Kim Lý đã kịp thưởng thức ngay món miến lươn đặc sản xứ Nghệ.

Hồ Ngọc Hà ăn sáng bằng miến lươn trộn Nghệ An-1

Miến lươn cũng là bữa sáng kinh điển của người dân nơi đây, giống như ở Hà Nội phải ăn phở. Các quán lươn đều mở từ rất sớm, phục vụ người dân ăn sớm trước khi bắt đầu ngày mới. Thực đơn của các cửa hàng này đều có cháo lươn, súp lươn và miến lươn. Miến lươn cũng có 2 loại là lươn giòn và lươn mềm, trong đó, món lươn mềm thì không đâu sánh bằng ăn ở Nghệ An.

Hồ Ngọc Hà gọi một bát miến lươn trộn khô, ăn kèm với một bát nước dùng lươn ngọt đậm đà. Sợi miến được chần sơ, dai dai trong trong, ăn mềm mà sợi không bị dính. Phía trên là những miến lươn được xào mềm, màu nâu cam hấp dẫn, thịt chắc ngọt, bùi bùi. Lươn Nghệ An nức tiếng xa gần, qua bàn tay chế biến của người đầu bếp thành Vinh lại càng thêm hấp dẫn.

Hồ Ngọc Hà ăn sáng bằng miến lươn trộn Nghệ An-2
Hà Hồ ăn sáng bằng miến lươn trộn Nghệ An.

Lươn mua về được rửa sạch, lọc thịt, phần xương được đun với hành củ và gừng nước để thành phần nước dùng ngọt đậm đặc trưng. Còn phần thịt lươn được luộc với nghệ cho bớt thanh, rồi tiếp tục tẩm với nghệ, ớt, một số gia vị khác để xào, thịt vừa mềm, thấm vị lại có màu cam của nghệ cho thêm phần ngon mắt.

Hà Hồ vốn là dân miền Trung nên quen với khẩu vị ăn cay ở Nghệ An. Bản thân món miến lươn xứ Nghệ đã có vị cay nhưng nhiều người vẫn bỏ thêm chút ớt, vừa tăng vị cay cho ấm người trong những ngày mùa đông, vừa để át đi vị tanh của thịt lươn.

Các gia vị làm nên bát miến lươn không thể thiếu hành răm, hành tây, giá đỗ, có tác dụng bổ sung hương vị, cũng để cân bằng tác dụng. Theo Đông y, lươn được ví như loại thuốc quý, bồi bổ khí huyết, tiêu trừ phong thấp, chữa các bệnh đau nhức xương, phong thấp, tăng cường khả năng "phòng the".

Cuối cùng là bát nước dùng nóng hổi, nước trong vắt, vị ngọt thanh tự nhiên của xương lươn, không cần pha chế thêm vẫn rất đậm đà. Giá một bát từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng, tùy loại.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/ho-ngoc-ha-an-sang-bang-mien-luon-tron-nghe-an-4204850.html

món ngon ẩm thực Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất