Hoa 'ngoáy mũi' và Trân 'răng hô' kinh điển: Người giờ là CEO giàu sụ, kẻ bặt vô âm tín

Hình ảnh ngoáy mũi, răng hô của hai nhân vật này đã trở thành thương hiệu trong suốt nhiều năm trên màn ảnh Hoa ngữ.

Hoa ngoáy mũi và Trân răng hô kinh điển: Người giờ là CEO giàu sụ, kẻ bặt vô âm tín-1

Nhắc đến cái tên "Như Hoa cô nương", khán giả không thể quên một trong những vai phụ được yêu mến nhất trong phim Vua ăn mày là anh chàng béo ngoáy mũi. Được miêu tả là mỹ nhân tuyệt sắc nhưng khi xuất hiện, Như Hoa do nam diễn viên Lý Kiện Nhân thủ vai lại khiến người xem cười bò bởi bộ râu quai nón nam tính đối lập với gương mặt lòe loẹt son phấn.

Hoa ngoáy mũi và Trân răng hô kinh điển: Người giờ là CEO giàu sụ, kẻ bặt vô âm tín-2Hoa ngoáy mũi và Trân răng hô kinh điển: Người giờ là CEO giàu sụ, kẻ bặt vô âm tín-3
Hình ảnh khó quên của Như Hoa cô nương.

Nhân vật xấu xí, tưởng như quá xàm của Lý Kiện Nhân trong phim Châu Tinh Trì lại rất được yêu thích. Được biết, tạo hình giả gái của anh do chính tay Châu Tinh Trì thiết kế, cái tên "Như Hoa" thì do đạo diễn Vương Tinh đặt. Dù chỉ là tay ngang nhưng kể từ vai diễn này, Lý Kiện Nhân bắt đầu "say nghề", theo Tinh gia đóng phim với hình tượng giả gái xấu xí.

Sau đó, Lý Kiện Nhân trở thành bạn diễn đồng hành cùng Châu Tinh Trì qua hàng loạt phim như: Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương, Đại Nội Mật Thám, Quan Xẩm Lốc Cốc, Đội Bóng Thiếu Lâm, Thực Thần... Anh đem đến cho khán giả xem đài một hình tượng vừa đáng yêu vừa hài hước khó có thể quên trong suốt nhiều năm. 

Hoa ngoáy mũi và Trân răng hô kinh điển: Người giờ là CEO giàu sụ, kẻ bặt vô âm tín-4
Lý Kiện Nhân trong phim Châu Tinh Trì.

Không chỉ tin tưởng giao vai diễn, Châu Tinh Trì còn tạo nhiều điều kiện cho Lý Kiện Nhân làm trợ lý đạo diễn, sản xuất trong công ty riêng của mình. Tưởng như màn ảnh Hoa ngữ sẽ kết nạp thêm một diễn viên có tố chất thì chỉ sau một khoảng thời gian liên tục hợp tác, Lý Kiện Nhân dần dần biến mất khỏi các phim của Tinh gia để quay về làm ông chủ quán ăn, nối nghiệp truyền thống kinh doanh dịch vụ ăn uống của gia đình.

Là CEO của chuỗi nhà hàng đông khách, Lý Kiện Nhân hiện sống hạnh phúc cùng gia đình nhỏ. Nổi tiếng với những vai diễn xấu xí trên màn ảnh nhưng Lý Kiện Nhân lại may mắn có hai cô con gái đều rất xinh đẹp.

Một trong những lý do khiến anh bỏ việc đóng phim cũng là vì các con của anh khi đi học thường bị bạn bè trêu chọc là có bố hay giả gái xấu xí trên màn ảnh.

Hoa ngoáy mũi và Trân răng hô kinh điển: Người giờ là CEO giàu sụ, kẻ bặt vô âm tín-5
Hình ảnh ngoài đời Lý Kiện Nhân.

Thế nhưng, mọi chuyện bây giờ đã khác. Con gái lớn của Lý Kiện Nhân hiện đang du học Mỹ ngành luật, đã không còn xấu hổ vì vai diễn hài hước của bố như khi còn nhỏ. Cũng vì thế, những năm gần đây mỗi khi nhớ nghề, thi thoảng Lý Kiện Nhân vẫn nhận lời đóng vai khách mời.

Dù chỉ là hình tượng giả gái như thường thấy, xuất hiện vài cảnh trong phim nhưng anh vẫn khiến khán giả thích thú. Thậm chí có nhiều công ty đề nghị Lý Kiện Nhân ký các hợp đồng lớn hơn nhưng anh đều từ chối.

"Có nhiều chương trình mời tôi lên hát, mỗi bài chỉ vài câu thôi, khoảng 20 phút là kiếm được mấy chục nghìn tệ nhưng tôi đều từ chối. Cái này là do tôi học hỏi từ Châu Tinh Trì.

Mỗi việc mình làm dù rất nhỏ nhưng phải là việc mình làm tốt nhất, nếu không thì đừng làm. Ví dụ như ca hát, đó không phải sở trường của tôi. Nên tôi nghĩ mình nên nhường cơ hội cho những người có giọng ca hay hơn. Tôi chỉ diễn vài vai hài nhỏ là đủ rồi", Lý Kiện Nhân tâm sự.

Hoa ngoáy mũi và Trân răng hô kinh điển: Người giờ là CEO giàu sụ, kẻ bặt vô âm tín-6
CEO giàu có Lý Kiện Nhân giờ vẫn thi thoảng xuất hiện trên phim ảnh.

Hoa ngoáy mũi và Trân răng hô kinh điển: Người giờ là CEO giàu sụ, kẻ bặt vô âm tín-7

Trong số dàn diễn viên của Châu Tinh Trì, nhân vật "cô gái bán hoa răng hô" A Trân, hay còn được gọi là "Trân răng hô" dù chỉ góp mặt với 3 câu thoại ngắn ngủi trong bộ phim hành động - hài Tuyệt đỉnh Kungfu đã để lại những ấn tượng khó phai trong lòng khán giả xem phim.

Hoa ngoáy mũi và Trân răng hô kinh điển: Người giờ là CEO giàu sụ, kẻ bặt vô âm tín-8
"Trân răng hô" là một trong những vai phụ kinh điển trong phim Châu Tinh Trì.

Thời điểm ấy, ngoài việc luôn nhớ đến bộ răng hô, không ai biết gì về nữ diễn viên đã hoá thân vào vai cô gái lẳng lơ ở khu nhà trọ kỳ dị này. Ít ai biết rằng ngoại hình vô cùng khó tả của "Trân răng hô" trong phim chính là ngoại hình thật sự của nữ diễn viên ngoài đời.

Sinh ra tại Quảng Châu, Trung Quốc, "Trân răng hô" tên thật là Trần Khải Sư. Năm 2002, Châu Tinh Trì đã mở một buổi tìm kiếm những gương mặt "nam thanh, nữ tú" để quay quảng cáo cho hãng nước giải khát Wahaha và Trần Khải Sư đã tự tin đến tham dự.

Khi nam diễn viên nổi tiếng hỏi: "Tại sao cô lại nghĩ mình là một người đẹp?", Trần Khải Sư đã không ngần ngại trả lời: "Bởi vì tôi tự tin, thế nên tôi nhất định sẽ thành công".

Hoa ngoáy mũi và Trân răng hô kinh điển: Người giờ là CEO giàu sụ, kẻ bặt vô âm tín-9Hoa ngoáy mũi và Trân răng hô kinh điển: Người giờ là CEO giàu sụ, kẻ bặt vô âm tín-10
Dù không có kinh nghiệm diễn xuất nhưng Trần Khải Sư vẫn vào vai một cách xuất thần.

Mặc dù nhanh chóng bị loại, nhưng Trần Khải Sư khi đó đã tạo được ấn tượng không hề nhỏ với Châu Tinh Trì và được danh hài nổi tiếng giao cho vai diễn "Trân răng hô" trong bộ phim Tuyệt đỉnh Kungfu.

Trong số các diễn viên của đoàn, Khải Sư chính là người có số cảnh NG (cảnh quay hỏng) ít nhất, không khiến Tinh Gia phải thất vọng bởi khả năng vào vai rất "ngọt" và xuất thần.

Năm 2004, Tuyệt đỉnh Kungfu của Châu Tinh Trì được công chiếu, bộ phim nhanh chóng gây được tiếng vang lớn, "oanh tạc" phòng vé. Danh tiếng của Châu Tinh Trì từ đó vươn ra biển lớn và Tuyệt đỉnh Kungfu được coi là tác phẩm nổi tiếng nhất mọi thời đại, đưa tên tuổi của Trần Khải Sư vào danh sách "1 trong 10 vai phụ đỉnh cao của Châu Tinh Trì".

Hoa ngoáy mũi và Trân răng hô kinh điển: Người giờ là CEO giàu sụ, kẻ bặt vô âm tín-11
Hình ảnh hài hước của Trần Khải Sư trong vai trò làm diễn viên.

Theo một số thông tin bên lề, trong khoảng thời gian quay Tuyệt đỉnh Kungfu, Trần Khải Sư đã đem lòng yêu mến bạn diễn Hà Văn Huy. Nhưng vì không phải là hình mẫu mà Hà Văn Huy yêu thích nên cô đã bị cự tuyệt tình cảm với lý do "hãy cứ làm bạn thì hơn".

Năm 2007, nối tiếp thành công của "Trân mỹ nhân", Trần Khải Sư đảm nhận một vai diễn khách mời trong Beauty And The 7 Beasts và đến năm 2010, cô cũng góp mặt trong bộ phim Just Another Pandora's Box. Khi sự nghiệp đang có phần khởi sắc, Trần Khải Sư lặng lẽ rút khỏi màn ảnh. Từ đó, người ta biết rất ít tin tức về cô. 

Hoa ngoáy mũi và Trân răng hô kinh điển: Người giờ là CEO giàu sụ, kẻ bặt vô âm tín-12
Nam diễn viên Hà Văn Huy từng là người mà Trần Khải Sư dành trọn tình cảm.

Theo một nguồn tin tiết lộ, Trần Khải Sư vốn dĩ là giáo viên. Vì muốn sống cuộc sống kín đáo, bình yên nên sau những cuộc "dạo chơi" trên màn ảnh, cô đã quay trở về với công việc thường nhật.

Nhưng cũng có tin đồn rằng vì không có nhan sắc, lại chẳng biết chiêu trò nên sự nghiệp của cô không thể phát triển lên được, đành từ bỏ nghiệp diễn để làm các công việc tự do, thu nhập khá bấp bênh.

Về đời tư, có người cho hay Trần Khải Sư đã lấy chồng, sinh con. Vì đang có cuộc sống êm ấm, hạnh phúc bên gia đình nên cô không màng đến việc trở lại showbiz. Hiện, những thông tin này đều chưa được kiểm chứng.

Cuộc sống thực sự của Trần Khải Sư ra sao vẫn luôn là câu hỏi chưa có lời giải đáp với khán giả. Tuy nhiên, đối với Châu Tinh Trì, cô vẫn là một người phụ nữ đẹp, tốt bụng và rất được mọi người yêu quý bất kể ngoại hình có ra sao.

Hoa ngoáy mũi và Trân răng hô kinh điển: Người giờ là CEO giàu sụ, kẻ bặt vô âm tín-13
Đây được cho là hình ảnh hiếm hoi của Trần Khải Sư ngoài đời thực.


Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hoa-ngoay-mui-va-tran-rang-ho-kinh-dien-nguoi-gio-la-ceo-giau-su-ke-bat-vo-am-tin-d223641.html

Lý Kiện Nhân Châu Tinh Trì diễn viên

Tin tức mới nhất