Hot mom Elly Trần chia sẻ cách trị ho không cần dùng kháng sinh

Mùa lạnh là mùa trẻ con dễ ốm nhất, chính vì thế các mẹ cần dắt túi ngay công thức làm "thuốc" trị ho cực hiệu quả mà Elly Trần đã gợi ý sau đây.

Khoảng thời tiết giao mùa hoặc những khi trời lạnh chính là lúc các em bé và hội bà bầu dễ bị ốm nhất. Và chúng ta đều biết rằng các loại thuốc ho, thuốc cảm cúm hay kháng sinh đều không tốt cho mẹ bầu và trẻ nhỏ.

Nếu các mẹ bầu chẳng may bị rát họng, húng hắng ho hoặc em bé có dấu hiệu khản tiếng, chị em khoan vội ra hiệu thuốc để mua thuốc ho, thuốc chống cảm cúm. Hãy vào bếp và làm ngay phương thuốc tự nhiên vô cùng hiệu quả này. Đảm bảo các triệu chứng liên quan tới cổ họng và hệ hô hấp sẽ biến mất nhanh chóng.

Hot mom Elly Trần cũng đã khuyên các mẹ bỉm sữa nên áp dụng cách này để đối phó với sự "khó ưa" của thời tiết lúc chớm đông.

Lê hấp táo đỏ, mật ong

Hot mom Elly Trần chia sẻ cách trị ho không cần dùng kháng sinh-1

Nguyên liệu 

1 quả lê Hàn Quốc

3 quả táo đỏ

30gr kỷ tử

Mật ong, gừng

Hot mom Elly Trần chia sẻ cách trị ho không cần dùng kháng sinh-2

Cách làm

Các chị em hãy rửa sạch lê, có thể ngâm trong nước muối loãng khoảng 15 phút. Thao tác tương tự với táo đỏ và kỷ tử. Bạn có thể bổ đôi táo đỏ với quả to hoặc để nguyên nếu quả nhỏ. Gừng nạo vỏ, thái thành 4-5 lát mỏng.

Sau khi rửa sạch, cắt ngang 1 lát ở vị trí khoảng 1/3 chiều cao quả lê, khoét rỗng ruột lê và thái nhỏ phần lê đó. Cho phần lê đã thái cùng táo đỏ, kỷ tử và gừng vào quả lê rỗng ruột, thêm 4 thìa cà phê mật ong.

Hot mom Elly Trần chia sẻ cách trị ho không cần dùng kháng sinh-3

Dùng miếng lê đã cắt ban nãy đậy lại và cho cả quả lê vào nồi hấp cách thủy với ngọn lửa vừa trong khoảng 20-25 phút.

Hot mom Elly Trần chia sẻ cách trị ho không cần dùng kháng sinh-4

Như vậy là chị em đã hoàn thành xong món lê hấp táo đỏ, mật ong giúp trị dứt điểm cơn đau họng, cơn ho rồi. 

Với trẻ con, chị em nên cho bé uống phần nước tiết ra trong ruột lê. Khoảng 2-3 tiếng uống 1 lần, mỗi lần khoảng 2-3 thìa cà phê, ngày uống 5-7 lần.

Với người lớn, ngoài việc dùng phần nước tiết ra, chị em hãy ăn cả phần ruột lê cùng táo đỏ và hạt kỷ tử nhé!

Hot mom Elly Trần chia sẻ cách trị ho không cần dùng kháng sinh-5

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/hot-mom-elly-tran-chia-se-cach-tri-ho-khong-can-dung-khang-sinh-hoi-ba-bau-va-cac-me-dang-nuoi-con-nho-khong-the-bo-qua-phuong-thuoc-vua-re-vua-de-lam-nay-2220202411204142942.htm

thuốc ho diễn viên Elly Trần công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất