'Hương Vị Tình Thân' kết thúc có hậu sau 136 tập

Mọi ân oán trong quá khứ của các nhân vật được hóa giải. Gia đình họ Hoàng quây quần hạnh phúc ở kết phim.

Tối 27/10, Hương Vị Tình Thân kết thúc ở tập 136. Không nằm ngoài dự đoán của số đông khán giả, biên kịch lựa chọn cái kết "happy ending" cho hầu hết nhân vật.

Nữ chính và nữ phụ đều được hạnh phúc

Ân oán giữa chị em dâu Phương Nam (Phương Oanh) và Khánh Thy (Thu Quỳnh) được hóa giải. Thy cùng mẹ (bà Sa) đến gặp ông Sinh để nói lời xin lỗi. Bà Sa khóc: "Tôi xin anh và cháu hãy tha lỗi cho những chuyện mẹ con tôi đã gây ra. Mong anh và cháu rộng lượng. Tôi biết bây giờ tôi nói gì cũng không bù đắp được. Nhưng thực sự tôi không biết làm gì hơn".

Bà Sa cầu xin ông Sinh không tiết lộ chuyện lão Tấn, kẻ sát hại bố Thy, là cha đẻ của Dũng. Ông Sinh đáp lại rằng đó là chuyện riêng của bà Sa. Ông không muốn ép ai đến đường cùng. Hơn nữa, đối với ông, thế hệ các con không có lỗi, không phải chịu đau khổ.

Trước mặt Nam và ông Sinh, Thy xin lỗi vì đã cố chấp. Nam bày tỏ sẵn sàng bỏ qua mọi chuyện quá khứ bởi không muốn ai tổn thương thêm. Ông Sinh sau đó đưa Nam trở về đoàn tụ nhà chồng. Gia đình họ Hoàng quây quần hạnh phúc.

Hương Vị Tình Thân kết thúc có hậu sau 136 tập-1
Hương Vị Tình Thân kết thúc có hậu. Ảnh: Quách Thu Phương.

Ngoài ra, cặp Dũng và Diệp cũng thành đôi. Diệp muốn trở thành chỗ dựa cho Dũng khi gia đình bạn trai gặp biến cố. Cuối cùng, Dũng vẫn không biết sự thật ông Tấn chính là cha ruột của mình. Dũng chỉ day dứt vì đã yêu quý nhầm người.

Phim khép lại bằng cảnh nhân vật chính Phương Nam ngồi viết nhật ký cho các con sắp chào đời. Cô nhắn nhủ con trong niềm hạnh phúc: "Chúng ta là một gia đình, luôn đặt người khác lên trên bản thân. Tình thân là vậy đấy. Đôi khi kỳ cục, vô lý, làm người ta muốn khóc. Nhưng cuối cùng vẫn mãi vì nhau, không thể tách rời. Mẹ từng là người cô đơn, khát khao hơi ấm gia đình, hương vị tình thân, nên mẹ hiểu những yêu thương này đáng quý biết bao nhiêu".

Lời tâm sự của Nam với con cũng chính là thông điệp về tình cảm gia đình mà bộ phim muốn gửi đến khán giả.

Khán giả tranh luận

Nhìn chung, kết thúc có hậu của Hương vị tình thân đã được dự đoán trước, nên không gây bất ngờ cho người xem. Song khán giả vẫn đưa ra những ý kiến trái chiều, người đồng tình, người chưa cảm thấy thuyết phục.

"Sau tất cả, sự mở lòng, nhận ra lỗi lầm và vị tha mới là sợi dây vô hình gắn kết con người lại với nhau. Đó cũng là hương vị chính của tình thân, thứ hương vị làm cho cuộc sống mỗi ngày thêm tươi đẹp, ý nghĩa", một khán giả chia sẻ.

Hương Vị Tình Thân kết thúc có hậu sau 136 tập-2
Một bộ phận khán giả chưa thỏa mãn với kết phim. Ảnh: VFC.

Nhiều ý kiến khác cho rằng sau bao biến cố, phim không nhất thiết phải kết thúc viên mãn cho hầu hết nhân vật. Những người từng làm chuyện xấu hoặc mắc sai lầm đáng lẽ cũng phải trả giá hoặc cần thời gian để nhìn lại bản thân, sửa lỗi. Cách các nhân vật tha thứ nhanh chóng, sống hòa thuận như chưa từng có chuyện gì xảy ra tạo cảm giác gượng ép.

Khán giả Phạm Thủy bày tỏ: "Theo mình thì kết hay nhưng không thỏa đáng sự công bằng cho cha con Nam. Kết thúc như vậy quá đơn giản với mẹ con Thy. Họ làm biết bao nhiêu chuyện xấu, vậy mà cuối cùng không ai trách móc gì".

"Phim chưa sát với thực tế. Ngoài đời liệu có người bao dung như Nam và ông Sinh? Chưa kể, bà Sa và bà Bích từng mỉa mai, châm chọc nhau biết bao lần. Bằng mặt đã khó, chứ đừng nói đến chuyện có thể làm thông gia. Kịch bản xây dựng cặp Dũng - Diệp rất vô lý", người xem Phương Mai bình luận.

Theo một bộ phận khán giả, phim truyền hình Việt nên có những cái kết mở và đời hơn. Các phim gần đây thường hướng nội dung phần kết có hậu, trọn vẹn. Chính vì công thức quen thuộc, khán giả phần nào cảm thấy hụt hẫng, chưa thỏa mãn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/huong-vi-tinh-than-ket-thuc-co-hau-sau-136-tap-post1273581.html

Hương Vị Tình Thân

Tin tức mới nhất